Chương 68

2K 103 0
                                    

Cố Cách Cách lại yêu đương.

Tin tức này do Ngô Mẫn Yến — bạn cùng phòng của Cố Cách Cách tung ra. Chính xác mà nói, chính Cố Cách Cách để Ngô Mẫn Yến tung ra những tin tức này. Từ sau khi cô chia tay với Hứa Minh Huy, người theo đuổi cô lại sôi nổi xuất hiện hệt như nấm mọc sau mưa. Mỗi ngày, trong điện thoại lại đầy ắp những tin nhắn từ các dãy số lạ, hẹn cô ăn cơm, đi dạo phố, chơi bóng, còn có cả đọc sách ở thư viện (...), cái gì cũng có. Trước đây khi chưa chính thức đồng ý quan hệ với Miêu Tư Lý, Cố Cách Cách vẫn luôn thực hiện theo đúng nguyên tắc làm người, nếu có thể nhẫn thì nhẫn. Nhưng sau khi yêu Miêu Tư Lý, cô cảm thấy không thể chịu nổi những cuộc gọi gây rối ấy. Có điều lúc Ngô Mẫn Yến hỏi bạn trai mới của cô là ai? Cố Cách Cách lại do dự, cuối cùng vẫn chẳng thể nói cho Ngô Mẫn Yến biết, thật ra cô yêu một cô gái.

Hai cô cứ bí mật yêu nhau như vậy nửa năm. Trong nửa năm này, cả hai gần như đã cùng nhau trải qua hết tất cả các dịp lễ mà giữa người yêu nên làm, nào là cùng nhau đón lễ Giáng Sinh, lễ tình nhân, thậm chí cả ngày Cá tháng Tư (...). Vào ngày sinh nhật của Cố Cách Cách, Miêu Tư Lý đã trốn học dẫn Cố Cách Cách đến một thị trấn ngoại ô, trời còn đổ cơn mưa nhỏ, trong làn mưa phùn mênh mang, thị trấn đó đẹp tựa như tiên cảnh, khiến cả hai như được trải nghiệm một thứ gọi là thần tiên quyến lữ (...). Trên chiếc thuyền nhỏ, Miêu Tư Lý hát tặng Cố Cách Cách bài chúc mừng sinh nhật, sau khi thổi tắt nến, thừa lúc Cố Cách Cách cầu nguyện, Miêu Tư Lý cũng trộm cầu một điều ước, mong Cố Cách Cách vĩnh viễn xinh đẹp, vĩnh viễn không ai theo, vĩnh viễn thuộc về một mình cô.

Cả hai yêu nhau lãng mạn, ngọt ngào, vui vẻ như thế. Cố Cách Cách hạnh phúc nói, "Lúc này mới giống một cặp đôi." và Miêu Tư Lý cũng đáp trả, "Em cảm thấy thật tự hào."

Đương nhiên nếu luôn sweet như vậy, thì câu chuyện của chúng ta đã kết thúc từ năm năm trước.

***

Bước ngoặt của câu chuyện xảy ra vào một buổi chiều thật bình thường, Cố Cách Cách hẹn gặp Miêu Tư Lý ở miếu Phu Tử, kết quả Miêu Tư Lý sai hẹn, mà người đến lại là mẹ của Miêu Tư Lý — Miêu Nhã. Tâm tình lúc đó của Cố Cách Cách không cần suy nghĩ cũng hiểu.

Cố Cách Cách từng dặn Miêu Tư Lý, chuyện hai cô yêu nhau đừng nói cho mẹ Miêu Tư Lý biết. Nguyên nhân rất đơn giản, cô sợ bị Miêu Nhã đuổi giết. Tuy chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với Miêu Nhã, nhưng qua vài lần giao chiến mà cô vẫn luôn thất bại thảm hại trước đó, cô có một suy nghĩ, nếu để Miêu Nhã biết con gái bà bị một cô gái bắt cóc, không chừng bà có thể lập tức giết người diệt khẩu.

Lúc này Miêu Nhã đang ngồi đối diện cô, chẳng cần nói Cố Cách Cách cũng đoán được Miêu Nhã đã biết hết mọi việc, bởi vì bà đã viết rành rành điều đó trên mặt.

Sau khi chào hỏi, dù có đôi chút do dự, nhưng Cố Cách Cách vẫn cất lời hỏi: "Miêu Tư Lý đang ở đâu?"

Ngược lại Miêu Nhã chẳng buồn giấu giếm: "Đã đến nhà Cao Ngôn."

Cố Cách Cách nghe xong cũng không biết nên nói thêm gì. Nếu như hỏi giữa cô và Miêu Tư Lý có điều gì khúc mắc, chắc chắn đó là việc chen giữa cả hai vẫn luôn có một kẻ tên Cao Ngôn lúc ẩn lúc hiện. Có thể Miêu Tư Lý hoàn toàn không nhận ra điều đó, nhưng việc này lại khiến cô thống khổ vô cùng. Ai có thể chịu nổi mỗi khi đang hẹn hò, cứ hễ Cao Ngôn gọi một cú điện thoại đến là tức khắc Miêu Tư Lý bỏ cô lại mà chạy đi. Tuy số lần không nhiều, nhưng cũng đủ khiến cô đố kị. Có một lần cô tức giận, đã cãi nhau với Miêu Tư Lý và chiến tranh lạnh vài ngày. Sau đó dù Miêu Tư Lý có nói hết lời nhưng cô vẫn chẳng chịu tha thứ, cuối cùng Miêu Tư Lý dẫn cô đến thẳng nhà Cao Ngôn, lúc đó cô mới hiểu, vì sao Miêu Tư Lý biết rõ cô không thích, mà vẫn năm lần bảy lượt chạy đi gặp Cao Ngôn.

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ