Chương 52

3.4K 135 2
                                    

Tối hôm qua, vì để chịu đòn nhận tội, Cố Cách Cách cố ý mặc một chiếc váy ngủ hơi mỏng quyến rũ Miêu Tư Lý. (...) Chiếc underwear màu đen khêu gợi bên trong như ẩn như hiện, còn đôi chân thon dài Miêu Tư Lý cực kỳ mê luyến thì đang lộ ra.

Sau một hồi lâu suy nghĩ, cuối cùng Miêu Tư Lý lấy một chiếc áo sơ mi trắng từ tủ quần áo, phủ thêm cho Cố Cách Cách rồi mới xuống lầu.

* * *

Mùi cà phê đang nồng đậm trong phòng khách. Miêu Nhã bưng một ly Starbucks trên tay, trên bàn trà còn để thêm hai ly khác, hẳn là mua trên đường về. Sở thích dùng bữa sáng bằng một ly cà phê chắc chỉ người trước mặt này mới có. Đây cũng là đam mê duy nhất mà Miêu Nhã và Cố Cách Cách không bất đồng với nhau (...).

"Mẹ, chào buổi sáng." Miêu Tư Lý cười híp mắt vấn an Miêu Nhã. Đương nhiên đây chẳng phải điểm chính mà điểm chính là tay cô đang ôm lấy eo Cố Cách Cách (cũng chính là hình ảnh hoạt sắc sinh hương thuộc loại hạn chế mà Miêu Nhã hay nói), thoải mái đứng trước mặt mẫu thân đại nhân của mình.

Cố Cách Cách cũng như chim nhỏ nép vào trong lòng Miêu Tư Lý (...), nhoẻn một nụ cười ngọt ngào: "Chào buổi sáng, aunt."

Miêu Nhã buông tạp chí trên tay xuống, ngẩng đầu nhìn hai cô. Trên mặt phá lệ không có chút trào phúng hay một tia bất mãn, còn nở nụ cười lịch sự nhã nhặn, dịu dàng nói: "Chào buổi sáng." (...)

Một màn bao nhiêu ấm áp! Được rồi, ba người sống chung một nhà, ba người ở chung vô cùng hòa thuận (...). Vào lúc này, ai cũng tạm thời mắc một loại bệnh gọi là mất trí nhớ, hơn nữa nhìn từ các biểu hiện cũng có thể biết bệnh không nhẹ chút nào, tựa như vài phút trước chẳng hề có cảnh Miêu Nhã nhìn thấy hai cô lăn giường, mà đó chẳng qua là ảo giác của hai cô bởi thời gian dài áp lực mà tạo nên (...).

Có điều hai cô rất nhanh liền hiểu nguyên nhân vì sao thái hậu từ ái như thế (...).

Miêu Nhã từ sô pha đứng dậy, trang phục trên người bà không còn là váy dài đẹp đẽ, nhẹ nhàng muôn đời của một quý phu nhân, mà là tiêu chuẩn của thời trang công sở, tư thế một nữ cường nhân thông minh giỏi giang.

Cố Cách Cách lại một lần nữa thấy rằng Miêu Nhã không thể là mẹ của Miêu Tư Lý, mà chỉ có thể là chị cô. Bà chẳng hề khác với những nữ ngôi sao điện ảnh, dù đã hơn 40 tuổi, ngoại trừ vẻ thành thục thì không hề có một chút dấu hiệu tuổi tác, vầng trán trơn bóng, thậm chí khóe mắt cũng chẳng có chút nếp nhăn. Đương nhiên tất cả đều là công lao của một phương pháp gọi là Dương Thai Tố gì đó. Miêu Tư Lý từng nói với cô, từ khi bắt đầu được 35 tuổi, Miêu Nhã đi Thụy Sĩ mỗi năm một lần, một lần đi tiêu tốn hơn hai mươi vạn cho một liệu pháp gì đó. Vì thế, Cố Cách Cách hoàn toàn có lý do để tin, lúc Miêu Nhã sáu mươi tuổi cũng chẳng hề thua kém Phan Nghinh Tử, hoặc không chừng còn có thể như Lưu Hiểu Khánh, trở thành một huyền thoại không già (...).

Miêu Tư Lý buột miệng hỏi: "Mẹ mặc như vậy định đi làm đó à?"

"Đúng đấy, bắt đầu từ hôm nay, mẹ và hai đứa cùng đi làm."

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon