Chương 30

3.3K 179 2
                                    


Cố Cách Cách hoàn toàn không thể nghĩ ra, rốt cuộc Miêu Tư Lý gặp chuyện gì lại có thể để bản thân chật vật đến vậy chạy đến tìm cô? Đã đến nhưng không vào, chắc chắn vì hiểu lầm khi thấy Khâu Lộc Minh ra mở cửa. Giờ này di động lại tắt máy, muốn tìm cũng không thể. Gọi điện đến công ty, Tống Tiền nói cho cô biết, giám đốc Miêu chưa đi làm. Như vậy, nếu muốn tìm Miêu Tư Lý, chỉ có thể hỏi một người.

Chuông chờ điện thoại vang lên từng hồi dài mà vẫn chưa có người bắt máy. Cố Cách Cách thật hận không thể vươn tay xuyên qua ống nghe điện thoại, bóp chặt lấy cổ Miêu Nhã, bắt bà phải nghe máy. Rốt cuộc trước khi hồi chuông cuối cùng kết thúc, đầu dây mới truyền đến một giọng uể oải: "Tìm ta có chuyện gì?"

"Nói cho tôi biết, Miêu Tư Lý ở đâu?" Cố Cách Cách lập tức rít gào. Đây là lần đầu tiên cô dám dùng thái độ hung hăng như thế nói chuyện với Miêu Nhã.

"Không phải con bé đi tìm cô sao?"

Giọng của Miêu Nhã vẫn không nhanh không chậm, Cố Cách Cách thậm chí có thể đoán được dáng vẻ hiện tại của bà đang tao nhã ngồi uống cà phê; vì vậy, sự nôn nóng cũng buông lỏng xuống. Cô biết dù mình có để ý đến Miêu Tư Lý nhiều cỡ nào cũng đều kém hơn người phụ nữ đang nhàn nhã ở đầu dây bên kia. Bởi vậy, cô có thể chắc chắn Miêu Tư Lý hiện không có việc gì, hoặc ít nhất là không có vấn đề gì nguy hiểm.

Cố Cách Cách hít sâu một hơi, điều chỉnh tâm trạng, thua người nhưng không thua trận, tuy bộ dạng rít gào vừa rồi của cô đã thua mất cả một tòa thành. Cô dùng giọng điệu thản nhiên hỏi: "Tiểu Lý đã xảy ra chuyện gì?"

"Sao vậy? Con bé không nói cho cô biết à?" Đầu dây truyền tới một trận cười khẽ. Miêu Nhã nói, "Ta còn tưởng con bé sẽ chạy đến khóc lóc kể lể với cô cơ đấy. Kỳ thật cũng chẳng có gì, chỉ là bị ta cùng bố con bé nói hai ba câu, liền phát cáu chạy mất."

Cố Cách Cách lập tức hiểu rõ đại khái sự việc. Đầu tiên, không cần nói đến việc bọn họ đã nói gì với Miêu Tư Lý, mà chỉ cần nghe đến một chữ b thôi cũng đã có thể khiến Miêu Tư Lý treo cổ tự sát. Khó trách người luôn để ý đến cách ăn mặc như Miêu Tư Lý lại có thể mặc đồ ngủ chạy ra ngoài. Cố Cách Cách bắt đầu hối hận ngày hôm qua đã giao Miêu Tư Lý cho Miêu Nhã, cô không ngờ Miêu Nhã lại có thể tàn nhẫn đến vậy. Dù sao cũng đã qua hai mươi mấy năm, tại sao cứ phải ép Miêu Tư Lý làm việc mình không muốn làm?

"Có thể cho tôi biết bây giờ em ấy ở đâu không?" Cố Cách Cách mềm giọng hỏi. Cô chẳng có tâm tư đâu mà nói lời vô nghĩa với Miêu Nhã, trong lòng cô tràn đầy lo lắng không biết Miêu Tư Lý tội nghiệp đang trốn ở góc nào liếm láp miệng vết thương.

Người đầu dây bên kia trầm mặc một lúc mới nói: "Con bé ở nhà của mình."

Cố Cách Cách cúp điện thoại mới nhớ, cô không biết nhà của Miêu Tư Lý. Trong lòng trào lên chút thương cảm, hình như cô chưa từng chủ động hỏi qua Miêu Tư Lý mấy vấn đề này. Ví dụ như, bố của Miêu Tư Lý rốt cuộc là ai, thói quen năm năm sau liệu có thay đổi, bây giờ đang ở chỗ nào,... Nói theo cách dễ nghe, đó là cô tôn trọng Miêu Tư Lý, nếu Miêu Tư Lý muốn nói thì tự nhiên sẽ nói cho cô biết, còn không thì nhất định là có lý do. Nói theo cách khó nghe, đó là cô đã quen với việc Miêu Tư Lý là người chịu thiệt, thậm chí phải ngàn theo trăm thuận theo cô. Hay nói theo cách vô sỉ hơn, đó là từ trước đến giờ cô luôn cho rằng, chỉ có cô mới có quyền rời bỏ Miêu Tư Lý, còn Miêu Tư Lý tuyệt đối không thể rời xa được cô, giống như cô là triệu hoán sư trong những truyện thần thoại, chỉ cần cô muốn gặp Miêu Tư Lý liền niệm chú là lập tức hiện ra, chứ không phải ngược lại như bây giờ cô phải đi tìm Miêu Tư Lý.

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now