Chương 63

2.3K 126 4
                                    

Miêu Tư Lý từng nói, mẹ cô vốn là người thích mềm mỏng mà chẳng ưa cứng rắn, nên chỉ cần chiều theo ý bà một chút, là bà sẽ thoải mái, không tiếp tục làm khó dễ.

Nên Cố Cách Cách dù ngoài miệng luôn oán hận, mẹ em thật khó hầu hạ, nhưng sau khi tan việc lại chạy thẳng đến siêu thị, đương nhiên Miêu Tư Lý cũng bị bắt đi theo. Nói là muốn Miêu Tư Lý tới làm cu-li, trên thực tế là để biết Miêu Nhã thích ăn những gì thông qua miệng của cô, để làm vài món ngon mong tỏ lòng hiếu thảo với bà. Đương nhiên quan trọng nhất, Cố Cách Cách muốn chứng tỏ với Miêu Nhã, cô là một người lên được phòng khách, xuống được nhà bếp, đánh thắng được kẻ thứ ba, quật ngã được cả lưu manh.

"Hay là ra ngoài ăn tiệm đi, chứ..." Miêu Tư Lý đẩy xe siêu thị tới một góc bên cạnh khu nguyên liệu nấu ăn, khó xử nói, "Nhìn có vẻ rất phức tạp, liệu chị làm được không?"

Cố Cách Cách liếc cô: "Coi khinh tôi hử? Món này thì sao làm khó được tôi? Chẳng phải chỉ là nghêu sốt cay thôi à? Chuyện nhỏ." nói rồi đưa mắt khắp xung quanh, "Đúng rồi, vừa nãy thấy sách dạy nấu ăn bán ở đâu nhỉ?"

Miêu Tư Lý: "..."

Cố Cách Cách sau khi thả thêm một bao hạt tiêu vào xe mua hàng, bỗng nói: "Mẹ em muốn tôi đi gặp bố em."

Miêu Tư Lý hoảng hồn: "Gặp ông ta làm gì?"

Cố Cách Cách đoán: "Chắc là mẹ em hy vọng thông qua tôi, hóa giải ân oán giữa em và ông ấy?"

Miêu Tư Lý cau chặt mày: "Có thể không đi không? Em chẳng muốn có bất kỳ liên quan gì với ông ta. Em và chị ở bên nhau không cần đến sự cho phép của ổng."

Cố Cách Cách nắm lấy bàn tay Miêu Tư Lý đang đặt trên xe đẩy: "Tôi đồng ý với em, nếu em không thích sẽ không đi, nhưng tôi cũng không hy vọng trong lòng em luôn có nỗi oán hận với một người. Sống như vậy sẽ rất mệt mỏi, người quan tâm em cũng đau lòng."

Miêu Tư Lý nhìn cô hỏi: "Em có hoàn cảnh gia đình phức tạp như vậy, liệu có khiến chị cảm thấy mệt mỏi không?"

Cố Cách Cách một tay đẩy xe, một tay kéo Miêu Tư Lý đến một lối đi nhỏ ít người, mới nói: "Ngốc ạ, sao em lại nghĩ như vậy? Người tôi muốn ở bên là em, không phải bố mẹ em. Chỉ là tôi không muốn nhìn thấy trong lòng em cứ luôn có khúc mắc, cho dù em không thương bố em, nhưng cũng không thể giữ mãi nỗi oán hận như vậy. Tôi sợ đến cuối cùng, người đau buồn vẫn là em."

Miêu Tư Lý lắc đầu: "Nếu không tự mình trải qua, chị sẽ không hiểu đâu. Sống dưới thân phận là đứa con rơi khó chịu biết bao, từ nhỏ đến lớn chẳng có bố sẽ có cảm giác đáng thương thế nào. Nếu không phải vì anh trai em bị tai nạn xe cộ rồi mất đi, chắc đến giờ ông ta cũng chẳng nhớ ổng có một đứa con gái khác là em. Không phải ông ta vì yêu em mà muốn nhận lại em, chẳng qua chỉ vì dòng máu trong người em chảy là máu của ổng thôi."

Cố Cách Cách ngắt lời cô: "Tôi chưa từng sống dưới hoàn cảnh đó, nhưng dù vậy tôi vẫn muốn cảm ơn ông ấy, cảm ơn ông ấy đã đưa em tới thế giới này, như vậy mới để tôi gặp được em rồi yêu em, sau này còn có em bên đời mình. Những ngày qua, mỗi buổi sáng khi thức dậy, người đầu tiên mà tôi nhìn thấy là em, chỉ điều đó thôi cũng đủ khiến cho cuộc sống của tôi tràn đầy hạnh phúc. So với những ngày của năm năm mà chúng ta cách xa nhau kia, càng khiến tôi thêm quý trọng hiện tại, cũng làm tôi mong đợi đến tương lai của chúng ta. Cho nên, dù bố mẹ tôi không đồng ý chúng ta yêu nhau, mẹ em dùng mọi cách gây khó dễ, tôi cũng có thể chịu đựng được. Hơn nữa, còn mang tấm lòng cảm kích đón nhận, bởi vì sở dĩ bố mẹ tìm mọi cách cản trở, là vì không nhìn thấy tương lai của chúng ta, vì bố mẹ yêu chúng ta nên mới lo lắng như thế. Điều chúng ta cần phải làm là để bố mẹ yên tâm, chứng minh cho bố mẹ biết chúng ta có thể chăm sóc lẫn nhau, chúng ta rất hạnh phúc khi ở bên nhau." Cố Cách Cách ôm lấy cổ Miêu Tư Lý, trong ánh mắt đong đầy mong chờ, "Miêu Tư Lý, đừng để lòng em luôn bị giam cầm bởi thù hận. Dù bố em có thế nào, nhưng ông ấy cũng là người mang em đến thế giới này. Trước kia ông ấy đối với em không tốt, thì để ông ấy dùng thời gian sau này bù đắp lại cho em. Có thêm một người yêu thương em, bộ không tốt ư?"

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhDove le storie prendono vita. Scoprilo ora