Chương 43

2.8K 160 1
                                    


Quả đúng như Cố Cách Cách tưởng tượng, hoàn toàn không có cảnh tượng xung đột vũ trang, mà cả nhà ba người đều tỏ ra hòa thuận vui vẻ. Chị hai Cố Vân và anh rể Lý Tư Phàm ân ái hệt như cửu biệt thắng tân hôn.

Lý Tư Phàm ôm Đa Đa ngồi trên ghế sô pha, dạy cho cậu bé cách chơi cờ, còn Cố Vân thì ngồi kế bên hai bố con với vẻ mặt tươi cười nhẹ nhàng. Hình ảnh đó thực sự đẹp đến nỗi có thể chụp làm ảnh quảng cáo.

Đến Cố Cách Cách cũng có ảo giác, liệu có phải trước kia cô đã hiểu lầm hai người họ, nói chi đến người hoàn toàn không biết rõ mọi chuyện như Miêu Tư Lý.

"Người đàn ông ngồi kia là anh rể sao?" Miêu Tư Lý nghi ngờ hỏi.

Nhìn thấy vẻ mặt nghi hoặc của Miêu Tư Lý, Cố Cách Cách không biết nên giải thích thế nào. Người đàn ông đó rõ ràng được khắc trên mặt sáu chữ người chồng tốt, người bố tốt làm sao có thể giống kẻ cặn bã 'trong nhà cờ đỏ không vẫy, ra ngoài phất phất cờ màu'*. Nếu Cố Cách Cách nói rằng phải, chẳng khác nào vu oan người tốt, hơn nữa nhìn biểu hiện của chị hai cô, thì càng giống như cô trợn mắt nói lời bịa đặt.

(*: Câu này có nghĩa tương tự với câu 'chán cơm thèm phở')

Cố Cách Cách nhẹ nhàng "Ừ." một tiếng, nắm tay Miêu Tư Lý bước vào nhà, dùng âm lượng đến ngay cả người trong bếp cũng nghe thấy, nói: "Chúng con đã về."

Miêu Tư Lý vui sướng nhìn Cố Cách Cách, vì Cố Cách Cách nói là chúng con chứ không phải con, hơn nữa còn rất tự nhiên, tựa như đây chẳng phải lần đầu tiên cô tới mà là lâu ngày mới quay về thăm nhà. Kỳ thật cô không biết trong lòng Cố Cách Cách có bao nhiêu hồi hộp cùng căng thẳng, lòng bàn tay cũng đổ đầy mồ hôi.

Cố Cách Cách không dám tưởng tượng đến việc ông bà Cố sẽ có biểu cảm kinh thế hãi tục thế nào khi nghe đến việc con gái bảo bối của hai người họ đem lòng thích phụ nữ. Hy vọng không đến mức dọa hỏng hai vợ chồng chung sống hơn ba mươi năm trong tư tưởng chỉ biết đến nam nữ mới có thể yêu nhau này.

Cố Vân là người đầu tiên thấy hai cô bước vào, biểu cảm của chị liên tục thay đổi chỉ trong nháy mắt. Đầu tiên là mỉm cười ngẩng đầu khi nghe thấy tiếng Cố Cách Cách, đến khi thấy Miêu Tư Lý đứng bên cạnh chuyển thành kinh ngạc, sau đó lại như chợt nhớ ra điều gì đó thì nét mặt biến thành hoảng hốt.

Thậm chí Cố Cách Cách còn nghe thấy chị hai nói hai chữ không xong, lòng càng thêm căng thẳng. Nếu ngay cả người biết rõ mối quan hệ của cô và Miêu Tư Lý như chị hai cũng không ủng hộ, vậy đêm nay có rất nhiều khả nảng sẽ xảy ra chuyện không thể ngờ, như là bà Cố có thể xách dao phay chém cô hoặc là bưng cả bát canh nóng tạt thẳng lên mặt cô.

Có điều Cố Cách Cách rất nhanh hiểu được hai từ Cố Vân nói kia là ám chỉ điều gì, bởi vì Khâu Lộc Minh đang bưng đồ ăn bước ra từ trong bếp. Bộ dạng của cậu không hề có chút buồn cười, tuy trên tay đang bưng đĩa thức ăn bốc khói bằng vóc dáng cao lớn một thước tám với khuôn mặt anh tuấn, tóc ngắn gọn gàng cùng bộ quần áo xa xỉ trên người. Lúc này, cậu chẳng khác một người mẫu đang đứng trong tủ kính.

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ