Chương 6

4.2K 258 6
                                    


Cố Cách Cách vì sự an toàn, vẫn nên chọn ngồi phía sau, không phải vì cô không biết đi xe mô tô, mà một lần bị rắn cắn, mười năm vẫn sợ dây thừng. Có một lần cô xung phong nhận việc lái xe, kết quả người ngã ngựa đổ, người bị thương đương nhiên là Miêu Tư Lý, còn cô lại chẳng tổn hao chút lông tóc, còn đứng cười nhạo Miêu Tư Lý: "Đầu óc không thông minh, ngã bị thương đầu cũng chẳng sợ thêm ngu ngốc." Cũng từ đó, mà Miêu Tư Lý bắt đầu đặt cho cô một biệt hiệu 'thanh tao' độc phụ.

Bóng lưng quen thuộc như thế, rồi cũng đi mô tô. Vậy mà vì sao lần gặp buổi sáng, mình lại không nhận ra ngay đây? Thời gian đúng là tàn nhẫn, không biết Miêu Tư Lý mất bao lâu để nhận ra mình?

Cố Cách Cách muốn ngồi xa cô một chút, nhưng lên xe rồi mới phát hiện, đó là chuyện không tưởng. Đuôi xe được thiết kế vểnh cao, khiến cả hai dán chặt vào nhau không còn khe hở. Lại phát giác, nếu không ôm lấy vòng eo kia, thì hai tay chẳng còn chỗ nào khác để đặt. Khoảng cách thế này làm Cố Cách Cách hơi chút ngượng ngùng, lại không nhịn được thầm nghĩ. Chẳng lẽ tất cả những người ngồi trên xe đều phải tiếp xúc thân mật với Miêu Tư Lý như thế này?

Miêu Tư Lý cởi áo khoác ngoài, cột lên hông của Cố Cách Cách, vừa vặn che khuất cảnh xuân hơi lộ ra phía dưới váy Cố Cách Cách, sau đó thật tự nhiên kéo tay cô vòng qua eo mình: "Đi! Về nhà."

Cố Cách Cách nghe thấy có chút thất thần. Hình ảnh tương tự, lời nói tương tự lúc này làm cô cảm thấy đây không phải chân thật.

Sau khi đi được một đoạn, Miêu Tư Lý mới nhớ ra hỏi: "Chị bây giờ ở đâu?"

Cố Cách Cách vẫn đang suy nghĩ về việc lúc nãy, nên thuận miệng đáp: "Ở Thự Quang". Nói xong hận đến thiếu chút nữa cắn đứt đầu lưỡi. Đi làm gặp Miêu Tư Lý đã là nghiệp chướng, giờ còn cho biết thêm chỗ ở, thế này chẳng phải tự đẩy mình vào hố lửa? Vội vàng sửa miệng: "Đưa tôi đến Tam Nguyên Kiều."

Miêu Tư Lý đương nhiên đoán được suy nghĩ lúc này của cô, tỏ vẻ lơ đễnh, Nếu đã biết khu nhà thì sợ gì không tìm được người? nên chỉ nói: "Được."

Cố Cách Cách lại nhớ đến một việc khác: "Thôi, vẫn nên đưa tôi về nhà đi. Tôi có hẹn với bạn, lát nữa anh ấy sẽ đến đón."

"Là cái người chị nhờ làm bạn trai giả hả?"

Cố Cách Cách nghe được sự châm chọc trong giọng của Miêu Tư Lý. Vốn biết chắc cô sẽ lấy chuyện này ra cười nhạo, nên chỉ hừ lạnh một tiếng, không trả lời.

Miêu Tư Lý chậc chậc hai tiếng: "Cố Cách Cách, đừng nói chị thực sự thảm đến mức chẳng anh nào thèm đó chứ?"

Cố Cách Cách tiếp tục cắn răng chịu đựng.

"Cũng phải, đàn ông đều thích các cô gái trẻ dịu dàng như tôi, làm sao có thể thích bà cô già hung hãn sắp ba mươi như chị? Có điều tôi cũng nghe nói, những người đến tuổi chị lúc này đều như lang như hổ, không biết chị thì thế nào..."

Nếu ánh mắt có thể giết người, Miêu Tư Lý đã mất đủ trăm mạng. Đáng tiếc Miêu Tư Lý không có mắt đằng sau, nên Cố Cách Cách chỉ có thể tựa sát lên lưng cô, dùng giọng âm trầm nói bên tai: "Miêu Tư Lý, cô có tin bây giờ tôi sẽ dùng kim khâu miệng cô lại không?"

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now