Chương 26

3.2K 180 8
                                    

Cố Cách Cách mở cửa, liếc mắt một cái liền nhìn thấy chị hai đang ngủ trên ghế sô pha phòng khách, tấm chăn trên người trượt tới ngang hông. TV mở nhưng tắt tiếng, có lẽ đã ngủ quên trong khi xem. Rón rén bước tới, vừa định giúp chị đắp lại chăn trên người, thì người trên sô pha chợt tỉnh.

"Bé út, em về rồi à?" Giọng của Cố Vân vốn rất dịu dàng, giọng khi vừa tỉnh dậy lại càng dễ nghe hơn.

Cố Cách Cách mở đèn phòng khách, rót một cốc nước cho mình, tuy không uống quá nhiều rượu, nhưng rượu đỏ tác dụng chậm, về đến nhà mới thấy đầu có chút váng vất. Lại nghĩ đến Miêu Tư Lý uống đến hơn một bình, đêm nay chắc chắn sẽ rất khó chịu. Dù sao cũng có mẹ ở bên chăm sóc, nên lo lắng cũng là dư thừa.

Uống hết cốc nước trên tay, ngồi xuống bên cạnh Cố Vân, Cố Cách Cách mới hỏi: "Mệt như vậy sao chị không vào phòng ngủ đi?"

"Không phải đang chờ em sao? Còn tưởng rằng em không về nữa chứ, đã muộn thế này." Cố Vân ngồi thẳng người, chuyển động cánh tay cùng chân, chỉ mấy động tác đơn giản mà lại đầy quyến rũ yêu kiều.

Nếu là bình thường, thấy chị hai như vậy, Cố Cách Cách nhất định phải châm chọc một câu, "Chị m thành như vậy để quyến rũ đàn ông à?" Nhưng hôm nay tâm tình cô không tốt, nên lười nói, Cố Vân cũng kiếm được lời.

Cố Vân không phải kiểu sắc nước hương trời, ít nhất là không đẹp như Cố Cách Cách, nhưng nét phong tình của chị thì Cố Cách Cách dù học thế nào cũng không học được. Đương nhiên chị ba Cố Nguyệt càng không cần nói, trừ bỏ trong lý lịch Cố Nguyệt được điền là nữ, còn lại tất cả các phương diện đều chẳng khác đàn ông. Có lẽ việc này có liên quan tới nghề nghiệp của cô. Trước đây Cố Nguyệt là vận động viên, bây giờ làm giáo viên thể dục trong trường đại học. Nếu không phải cô đã kết hôn và sinh con thì hai bậc trưởng bối trong nhà đã nghi ngờ đứa con gái thứ hai có thể cưới về một người vợ. Đây cũng không phải do tư tưởng của hai người tân tiến, mà do con gái thứ hai của bọn họ rất giống đàn ông. Thế nên sau khi con gái thứ hai này dẫn một chàng trai về, nói cả hai muốn bên nhau, thì hai ông bà bị hù đến cằm cũng rớt xuống. Nói thật hai người tình nguyện con gái của mình thích phụ nữ, ít ra hiệu quả thị giác còn dễ nhìn hơn.

Cho nên đôi khi Cố Cách Cách cũng sẽ đổi "Chị m thành như vậy để quyến rũ đàn ông à?" thành "Chị m thành như vậy để quyến rũ chị ba à?" Mỗi lần như vậy Cố Vân đều đáp trả bằng một cái liếc mắt, có điều vì rất phong tình, nên càng giống liếc mắt đưa tình.

Lại nói về khả năng miệng mồm cay độc, công lực của bà Cố duy nhất chỉ truyền được cho Cố Cách Cách, bất kể là Cố Vân hay là Cố Nguyệt, dù có thúc ngựa cũng đuổi không theo kịp cô. Trước đây lúc cả nhà ăn cơm, thông thường đều là Cố Cách Cách cùng bà Cố một bàn; còn Cố Vân, Cố Nguyệt cùng ông Cố một bàn. Thứ nhất là chịu không nổi hai người ăn một miếng cơm phải nói năm câu. Thứ hai là hai người không chỉ tranh cãi mà còn động thủ, một khi câu nói của ai rơi xuống hạ phong, sẽ lập tức dùng vũ lực để đem chiến thắng trở về. Vì vậy, mọi người thường xuyên bị Vô Ảnh Cước dưới gầm bàn của hai mẹ con làm ngộ thương.

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ