Chương 76

2.1K 113 1
                                    

"Sao thế, sắc mặt kém vậy? Ghen à?"

Không biết từ lúc nào Cao Ngôn đã đến bên cạnh Miêu Tư Lý, có chút vui sướng khi người gặp họa nói với cô.

Miêu Tư Lý quay đầu nhìn cô ta, thản nhiên nói: "Bạn gái của mình ưu tú như vậy, mình vui mừng còn không kịp thì làm sao phải ghen?"

"Thật ư?" Cao Ngôn cười lạnh, "Người ta đều nói 'trong mắt người tình chẳng thể xen một hạt cát', nhưng cậu thì 'trong bụng tể tướng còn có thể chống thuyền', mình cũng phải nói câu bội phục nhỉ?"

"Cho dù có để mình tận mắt thấy người phụ nữ của mình lên giường cùng người khác, thì mình cũng tin cô ấy là bị người ta hãm hại, chứ không phải ngoại tình..." Miêu Tư Lý khi nói lời này, lại lần nữa nhìn về phía sàn nhảy. Lúc này Cố Cách Cách và Khâu Lộc Minh đã nhảy xong, Cố Cách Cách còn nhìn về phía cô, sau đó mới theo Khâu Lộc Minh trở về chỗ Cố Vân.

Cao Ngôn không đáp. Dù Miêu Tư Lý quay đầu đi, nhưng cô ta vẫn có thể cảm thấy được ánh mắt sắc bén của cô, lòng chợt sợ hãi. Từ lời nói của Miêu Tư Lý, không khó nghe ra cô đã biết vụ chụp ảnh Cố Cách Cách ở Tam Á, hơn nữa không chỉ có chừng ấy. Chẳng lẽ Cố Cách Cách cũng đã nói chuyện năm năm trước cho cậu ấy biết sao?

Miêu Tư Lý đột nhiên quay đầu lại, nhìn Cao Ngôn: "Ngôn Ngôn, chúng ta đã biết nhau rất nhiều năm rồi nhỉ?"

"Cái gì?" Cao Ngôn không ngờ được cô sẽ hỏi vậy, có chút mờ mịt gật đầu: "Phải."

"Từ lúc mặc tã chúng ta đã quen biết, có thể nói là thanh mai trúc mã, chơi chung từ thuở nhỏ ngây thơ." Miêu Tư Lý nói xong, nâng ly chạm vào ly của Cao Ngôn, "Nào, cạn ly vì tình bạn của chúng ta."

Cao Ngôn từ lời cảm khái của Miêu Tư Lý, càng thêm xác định cô đã biết mọi việc, thậm chí cả át chủ bài của cô ta. Nghĩ vậy, lòng chợt trở nên yên tĩnh lại, nhẹ nhàng nhấp một ngụm rượu, cười: "Đúng vậy, đến bây giờ mình vẫn nhớ rõ bộ dạng khóc đầy nước mắt nước mũi của cậu, vừa xấu vừa không có tiền đồ."

"Đúng thật, ký ức của mình về những chuyện của cậu cũng vẫn còn như mới. Không nghĩ tới nhoáng một cái đã trôi qua nhiều năm đến vậy. Ai cũng sẽ thay đổi." Miêu Tư Lý dừng một chút, nhìn Cao Ngôn, thật như muốn từ ánh mắt của cô ta nhìn thấy được đáy lòng, tăng thêm âm điệu, "Cậu cũng đã thay đổi."

Ánh mắt Cao Ngôn lướt nhẹ, quyến rũ động lòng nói không nên lời, nhìn phía Miêu Tư Lý: "Ai cũng sẽ thay đổi, nhưng cũng bởi vì người khác mà thành như thế."

Miêu Tư Lý nói: "Từ nhỏ mẹ của mình đã dạy, làm người phải chân thành, mình thật lòng đối với người ta, cho dù người ta không đáp trả lại mình giống như vậy, ít nhất cũng không phản lại mình. Ai cũng có lương tâm mà, Ngôn Ngôn, cậu nói đúng không?"

Cao Ngôn cười không cho là đúng: "Mẹ của mình lại dạy cho mình một đạo lý, 'người hiền bị người lấn, ngựa hiền bị người cưỡi'."

Miêu Tư Lý gật đầu phụ hoạ: "Cái này quả thật cậu làm rất tốt."

Cao Ngôn hoàn toàn bỏ qua lời châm chọc của cô, vẫn cười đầy vẻ xuân ý dạt dào như cũ: "Ế, hôm nay cậu uống lộn thuốc hay quỷ nhập người vậy? Sao đột nhiên lại phát hiện ra mình tốt thế?"

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ