Chương 55

2.3K 112 6
                                    

Đúng như lời Cao Ngôn, mẹ của cô ta bệnh nặng mới khỏi. Sắc mặt vàng như nến, gầy đến chỉ còn da bọc xương, làm người ta nhìn thấy mà chua xót. Từ sau khi chuyển đến khu nhà mới, đã rất lâu rồi Miêu Tư Lý chưa gặp mẹ Cao Ngôn. Nếu tính tuổi, bà hẳn xấp xỉ tuổi mẹ cô, nhưng vì dáng vẻ gầy gò khô héo của mẹ Cao Ngôn, nên nhìn vào lại tưởng lớn hơn mẹ cô đến hai chục tuổi. Đương nhiên mẹ cô vốn luôn nhìn trẻ hơn so với những người cùng tuổi, có điều chênh lệch lớn tới vậy cũng thật bất thường.

Miêu Tư Lý chưa từng hỏi mẹ Cao Ngôn mắc bệnh gì, chỉ nói lúc nào có thời gian rảnh, nhất định sẽ đem ít thuốc bổ đến, cho nên khi mẹ Cao Ngôn kéo cô tới bên hỏi chuyện, làm sao Miêu Tư Lý có thể không biết xấu hổ mà nói mình cần phải đi? Sau khi Cao Ngôn nấu xong bữa tối, cô còn ở lại ăn cơm cùng hai mẹ con. Mắt nhìn đồng hồ, đã qua thời gian hẹn với Cố Cách Cách khá lâu, hơn nữa điện thoại bàn nhà Cao Ngôn lại bị hỏng, chẳng thể báo cho Cố Cách Cách biết. Nghĩ rằng Cố Cách Cách đã về, nên cô đồng ý giúp Cao Ngôn quét tước nhà cửa trước sau một lần. Có lẽ bởi trong nhà có người bệnh, cô cứ cảm thấy trong phòng tràn ngập một loại hương vị kỳ lạ, mùi này không giống như thuốc Đông y, cũng chẳng giống như thuốc tây, mà là một mùi hương rất đặc trưng, không thể nói là khó ngửi hay dễ ngửi, chỉ là ngửi nhiều một chút liền thấy đầu choáng váng.

Sau khi mang rác ra ngoài, Miêu Tư Lý phát hiện đồ đạc nhà Cao Ngôn ít đến không tưởng nổi, quả thật chỉ như có mỗi bốn bức tường, hoàn toàn khác hẳn so với lần trước cô đến, giống như vừa mới bị ai đó cướp sạch. Lại nhớ đến bố mẹ Cao Ngôn đã ly dị, mẹ cô ta còn là cái ấm sắc thuốc, khó trách Cao Ngôn phải lựa chọn con đường kia. Cô cũng được coi là bạn thân của Cao Ngôn, vậy mà chẳng hề biết gì tình cảnh túng quẫn đến mức này của bạn mình, sao còn tư cách chỉ trích Cao Ngôn thế nào là đúng là sai?

Sau khi Cao Ngôn giúp mẹ mình nghỉ ngơi, cô ta lại giống như trước đây, kéo Miêu Tư Lý ngồi sóng vai nói chuyện trên giường. Cao Ngôn kể, từ sau khi mẹ cô ta sinh bệnh, đã sớm tiêu hết tiền trong nhà, từng món đồ dùng cũng bị bán đi, chỉ còn lại mấy thứ đồ cũ không đáng mấy đồng. So với tiền thuốc men khổng lồ của mẹ cô ta mà nói, căn bản chỉ như muối bỏ bể, đá ném vào nước, ngay cả chút bọt khí cũng không còn.

Miêu Tư Lý: "Chuyện lớn như vậy, vì sao không sớm nói cho mình biết?"

Cao Ngôn thản nhiên cười: "Nói cho cậu biết để làm gì đây? Cậu chỉ là bạn thân của mình, chẳng lẽ bảo cậu đến nuôi mẹ mình?"

"Dù sao cũng có thể giúp đỡ chút gì đó mà. Mẹ mình nếu biết tình trạng này của mẹ cậu, chắc chắn mẹ sẽ đồng ý giúp đỡ hai người."

Cao Ngôn tựa đầu lên vai cô, nhắm mắt, nhẹ nói: "Cậu với mẹ cậu đều là người tốt. Mấy năm qua đã giúp hai mẹ con mình không ít. Mình đều nhớ tất cả điều đó trong lòng, chỉ là bệnh của mẹ mình vốn là thùng không đáy, nên mình mới muốn tay làm hàm nhai, tự mình cố gắng nuôi mẹ."

Miêu Tư Lý hỏi: "Vậy nên cậu mới nghĩ đến việc đi làm ngôi sao?"

Cao Ngôn bất đắc dĩ cười: "Cậu không nghĩ đó là một con đường tắt sao? Vừa nổi tiếng lại vừa kiếm được nhiều tiền, như vậy mình sẽ chẳng sợ không nuôi được mẹ. Đáng tiếc, nào có bánh nóng rớt từ trên trời. Đúng là nằm mơ!"

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ