Chương 39

3.4K 163 11
                                    

Lúc Cao Ngôn nghe Miêu Tư Lý nói lại đổi gia sư tại nhà thì cũng chẳng để ý, bởi việc Miêu Tư Lý đổi gia sư đã trở thành việc cơm bữa rồi. Cô ta biết Miêu Tư Lý cố ý lười học vì đây là cách thức mà cô phản nghịch lại mẫu thân của mình. Miêu Nhã càng hy vọng cô thành rồng thành phượng thì Miêu Tư Lý lại càng muốn làm trái ước muốn này. Đương nhiên còn một nguyên nhân quan trọng nữa, đó chính là vì cô ta.

Trước khi Cố Cách Cách xuất hiện, thế giới của Miêu Tư Lý rất đơn giản, có một người mẹ đơn thân, một người bố chưa biết mặt, và một người bạn thân từ thời mặc tã lớn lên cùng cô. Danh xưng bạn thân vốn là do Miêu Tư Lý đặt, chứ cô ta thật không thích cái từ này, bởi nếu chỉ là bạn thân, nghĩa là có một ranh giới rất rõ ràng giữa cô ta và Miêu Tư Lý, trên đó còn rải đủ các loại khoảng cách.

Cho đến khi cái tên Cố Cách Cách thường xuyên được xuất hiện trên miệng Miêu Tư Lý, trong lòng Cao Ngôn mới nổi lên đề phòng, và sau khi nhìn thấy Cố Cách Cách, tiếng chuông cảnh tỉnh lại càng kêu vang.

Không thể ngờ Cố Cách Cách lại có vẻ ngoài mà cả Miêu Tư Lý và Miêu Nhã đều thích. Theo lời Miêu Tư Lý từng nói, hai mẹ con cô đều là kiểu người điển hình của bệnh coi trọng vẻ ngoài. Tuy Cố Cách Cách là phụ nữ nhưng các phụ nữ khác cũng khó lòng cưỡng nổi sự thu hút của sắc đẹp. Tại sao lại có người có khuôn mặt xinh đẹp đến vậy, tinh xảo như dùng máy tính tính toán chuẩn xác để tạo ra? Thế nên, khi lần đầu Cao Ngôn gặp Cố Cách Cách ở KFC, lập tức nghĩ tới từ người giả — người mà không cần tô son điểm phấn vẫn có thể lập tức đặt dưới ánh đèn huỳnh quang quay phim chụp ảnh quảng cáo, còn cô ta thì lại đang ở thời kỳ khó khăn nhất, có thai.

Cho tới bây giờ, Miêu Tư Lý cũng chưa từng hỏi Cao Ngôn, bố của đứa bé kia là ai. Lúc biết cô ta mang thai, Miêu Tư Lý đã tức giận đến mức muốn một dao đâm chết người đàn ông đó. Khi ấy, cô ta còn tưởng đó là vì Miêu Tư Lý ghen với người kia, nhưng sau mới biết, đó chỉ vì đau lòng. Bạn thân của cô bị đàn ông đưa lên giường, lại còn có thai, phản ứng như vậy cũng rất bình thường, chứ không phải biểu hiện của tình yêu. Lúc Miêu Tư Lý thật tâm yêu một người, trong ánh mắt cô luôn tỏa ra ánh sáng ngời, giống hệt như khi cô nhìn Cố Cách Cách.

Ngày hôm đó sau khi phẫu thuật, các cô không dám lập tức về nhà mà ghé qua trường học để xin nghỉ. Miêu Tư Lý giúp cô ta tìm một khách sạn, còn chơi sang mời một
bác giúp việc đến chăm sóc cho cô ta; còn bản thân, đến tận chủ nhật, Miêu Tư Lý mới đến thăm.

Hôm đó, bác giúp việc ra mở cửa, Cao Ngôn liếc mắt nhìn thấy một thân ảnh cao gầy, trên khuôn mặt liền nở nụ cười tươi. Vừa định cất tiếng gọi Miêu Tư Lý, lại thấy phía sau cô còn có bóng dáng một người khác, gai mắt hơn nữa, Miêu Tư Lý lại đang nắm tay người đó. Là Cố Cách Cách, người phụ nữ lần trước đưa cô ta tới bệnh viện, cũng là vị gia sư được Miêu Tư Lý nhắc tới cả ngày.

Sau khi hai cô bước vào phòng, Cao Ngôn mới chăm chú quan sát cách ăn mặc của cả hai.

Cố Cách Cách mặc một bộ váy liền áo sáng màu, dài ngang đầu gối, mái tóc đen dài xõa thẳng xuống vai, vẻ ngoài mảnh mai và gọn gàng, chẳng những không phô trương mà còn rất xinh đẹp. Đương nhiên đây là do Cao Ngôn chưa bắt gặp lúc Cố Cách Cách miệng mồm cay nghiệt, nên mới sinh ra cảm giác sai lầm như thế.

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now