Chương 85

2.6K 125 8
                                    

Cố Vân chỉ ngồi trong chốc lát rồi đến phòng trà nước pha một cốc hoa lài, bưng đến văn phòng Tổng giám đốc. Sau khi gõ cửa nghe thấy tiếng "Mời vào." mới đẩy cửa bước vô. Nhìn Diệp Mạn Điệp đang ôm cánh tay ngồi trên ghế da đen, vẻ mặt lạnh lùng, dường như đang tức giận.

Tuy rằng chị đi muộn là không đúng, nhưng cũng không đến nỗi khiến đường đường một Tổng giám đốc lại giận dữ ra mặt với trợ lý, cho nên Cố Vân chắc chắn cùng khẳng định nguyên nhân Diệp Mạn Điệp tức giận không phải vì chị. Tươi cười bước tới, đặt trà hoa lài đến trước mặt Diệp Mạn Điệp, dịu dàng hỏi: "Sắc mặt khó coi như vậy, là ai đã chọc tức chị?"

Từ sau đêm 'thắp đuốc trò chuyện suốt đêm' ấy, trong tiềm thức Cố Vân đã bớt đi rất nhiều xa cách với vị thủ trưởng mặt luôn lạnh băng này. Giọng nói của chị vốn đã dịu dàng động lòng người, khi mềm nhẹ nói như vậy thì càng thêm dịu dàng đằm thắm.

Diệp Mạn Điệp nghe thấy Cố Vân hỏi, trong đồng tử lúc này mới có hình ảnh chị, có điều sắc mặt vẫn còn giữ sự khó chịu, nâng cổ tay nhìn đồng hồ: "May thật, còn chưa đến giờ tan tầm."

Cố Vân: "..." Núi băng thế nhưng cũng sẽ biết xỉa xói? Xem ra bị chọc tức không nhẹ đây. Cố Vân cũng không kiếm cớ bào chữa việc đến muộn của chị, chỉ nói, "Tôi đã tìm chỗ ở mới, sau này sẽ không đi làm muộn."

Diệp Mạn Điệp nghe hết lời chị, giống như bị dẫn dắt, lầu bầu: "Chắc tôi cũng nên tìm một chỗ để chuyển nhà."

Cố Vân lập tức đoán được cô tức giận vì ai.

Diệp Mạn Điệp chứng thật suy nghĩ của chị: "Đúng là vì hai mẹ con ở cách vách kia, mới trở về hai ngày đã định chiếm núi làm vua. Dù trước đây Miêu Nhã và tôi có hiềm khích, nhưng vẫn luôn khách sáo trước mặt mọi người. Chuyện của công ty dù không cùng ý kiến, nhưng vẫn có thể thương lượng với nhau. Còn Lâm Văn Hiên kia chỉ vừa tới công ty, liền hạ lệnh đuổi một quản lý, hủy bỏ một hạng mục quan trọng, hơn nữa còn không hề báo một tiếng với tôi. Lúc nãy tôi đi tìm anh ta nói chuyện, cô không biết thái độ anh ta cao ngạo thế nào đâu? Nói thế nào, ở nhà tôi cũng là chị dâu họ, ở công ty chức vị cũng cao hơn, vậy mà cứ ba câu anh ta liền đem Chủ tịch ra nói. Sao anh ta không lấy gương mà tự soi mặt đi, cùng lắm chỉ là cháu trai của Chủ tịch, còn tự cho mình là người thừa kế hợp pháp của MUMU? Miêu Tư Lý mới chân chính là thiên kim của Lục gia. Lâm Văn Hiên là cái gì chứ?!"

Cố Vân không cảm thấy hứng thú với việc tranh quyền đoạt lợi trong nhà Lục gia, mà cái chị cảm thấy hứng thú chính là dù trong lúc không hề uống rượu, Diệp Mạn Điệp vẫn nói hết tâm sự với chị. Điều ấy khiến chị có chút được ưu ái mà thấy lo sợ, nhất định Diệp Mạn Điệp đã coi chị là bạn nên mới nói hết oán hận trong lòng. Khó trách người ta thường nói, trên bàn rượu là nơi dễ dàng kết bạn nhất, như vậy bây giờ chị và Diệp Mạn Điệp liệu có phải nên gọi là bạn nhậu không?

Diệp Mạn Điệp nói xong, nhìn thấy vẻ mặt Cố Vân kinh ngạc, mới ý thức tới điểm này, có điều cũng không thấy có gì bất thường. So với chủ đề hai người tán gẫu đêm đó cùng những chuyện đã làm, câu nói kia chẳng là gì cả, nghĩ tới đó, mặt chợt đỏ lên.

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now