Chương 21

3.6K 188 10
                                    


Câu 'cách biệt ba ngày, cũng đủ thay đổi cách nhìn triệt để' quả thật như để nói về Miêu Tư Lý, bởi vì giờ đây cô bỗng trở nên rất mê người.

Trong phòng họp, Cố Cách Cách ngồi ở đầu xa nhất của chiếc bàn dài hẹp, xoay xoay cây bút trên tay, nhìn không chớp mắt cô gái đang đứng cách mình hơn hai mét. Trong lòng cô không nén được cảm khái 'quạt là khăn lụa thong dong, phá tan giặc mạnh dù khi nói cười'*. Chiếc váy trắng dài kiểu cổ điển trên người Miêu Tư Lý giờ đây hệt như đã biến thành quạt lông và khăn lụa của Chu Du. Cố Cách Cách không hề biết rằng khi suy nghĩ những điều đó, trên mặt cô như được dán một tờ giấy viết bốn chữ cực to, thiếu nữ đang yêu.

(*: Đoạn thơ trong bài [Niệm nộ kiều – Xích Bích hoài cổ] của Tô Thức, nói về chiến thắng vang dội của Chu Du trước quân Tào Tháo.)

Miêu Tư Lý không chỉ thu hút ánh mắt của Cố Cách Cách mà còn của sáu trưởng phòng các nhãn hàng khác ngồi cạnh. Có điều thứ bọn họ thấy là con yêu tinh bạch xà xinh đẹp đang thè lưỡi đỏ, tận tình phun độc dịch, trên mặt tất cả cũng viết bốn chữ nhưng là, để tôi chết đi.

Loại cảm giác giống như trong luyện ngục này rất lâu rồi mới lại xuất hiện. Lần gần đây nhất là ở cuộc họp cấp cao vào cuối năm ngoái và người đứng trên bục là nhân vật mà ngày thường vẫn luôn ẩn thân, chỉ ngẫu nhiên mới xuất hiện trong tạp chí [Tài chính & Kinh tế] — chủ tịch Lục Liên Thủy của MUMU. Càng kỳ lạ hơn, vẻ ngoài của giám đốc Miêu và chủ tịch Lục lại có vài phần tương tự, nhất là cửa sổ tâm hồn —— đôi mắt, đều có hình dạng giống nhau, đồng thời cũng đều sâu khôn lường. Điểm khác biệt duy nhất, chủ tịch Lục dùng khí thế của mình làm cho người ta ngạt thở, còn giám đốc Miêu dùng ngôn ngữ của mình khiến người ta hít thở không thông.

Miêu Tư Lý dùng kiến thức chuyên ngành của mình là kiến trúc dân dụng và thiết kế quy hoạch (...) để phân tích về thị trường nhóm hàng mỹ phẩm làm những tinh anh của ngành sản xuất kiêu ngạo ngẩng đầu. Nhưng lời lẽ cô dùng sắc bén như dao găm khiến các tinh anh đó dù đầu tràn đầy lời lẽ hoa mỹ cũng phải hoàn toàn câm lặng.

Các tinh anh liên tiếp lau mồ hôi lạnh, lục tục thu lại lòng khinh thường.

Chỉ mấy phút trước, khi bọn họ nhận được email của tổng giám đốc thông báo bổ nhiệm giám đốc mới, luận lý lịch, ai trong bọn họ cũng đều cao hơn Miêu Tư Lý. Như Trưởng phòng Trương bên bộ phận Make up, khi vào MUMU còn chưa kết hôn, mà giờ con gái đã lên lớp ba; hay trưởng phòng Mã bên bộ phận Da nam giới, là do công ty dùng tiền lương gấp đôi thông qua săn đầu người mới lấy được về, vừa bước chân tới đã dẫn theo gần hai mươi khách hàng cực kỳ chất lượng; hay trưởng phòng Tưởng bên
bộ phận Chăm sóc thân thể, thành tích từ trước đến giờ chưa bao giờ nằm dưới hạng ba; rồi các trưởng phòng khác cũng đều rất có ưu thế, vì thế chiếc ghế giám đốc trống mấy tháng qua vẫn luôn là mục tiêu để bọn họ tranh giành cấu xé lẫn nhau, tranh đến đầu rơi máu chảy, thành tích cũng theo đó gia tăng không ngừng, mắt thấy chỉ còn cách chức vị đáng mơ ước kia chỉ một bước chân, không ngờ lại bị trưởng phòng Miêu vừa vào công ty một tháng, thần không biết quỷ không hay ngồi lên, làm sao có thể cam tâm? Quan trọng nhất là trưởng phòng Miêu này lại chỉ là một cô nhóc mới vừa tốt nghiệp, như vậy càng khiến người ta sao có thể phục?

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ