Chương 96

2.2K 108 0
                                    

Miêu Nhã nhận được điện thoại của Cao Ngôn, không hề có chút bất ngờ, mà giống như chờ đợi đã lâu, chỉ thở phào nhẹ nhõm. Vì có một số việc, nếu cần giải quyết thì nên làm sớm, mìn chôn dưới đất luôn rất nguy hiểm, còn một khi đã hiện lên rồi thì chẳng còn đáng sợ.

"Nói đi, cô cần gì?" Miêu Nhã hỏi. Lúc này, bà đang ngồi trong khu vườn hoa của Diệp Mạn Điệp, bà nhớ rõ Cố Cách Cách từng nói, Cao Ngôn đang giữ trong tay một đoạn video rất ướt át của con gái bà.

Ở đầu dây bên kia, Cao Ngôn cười nói: "Cháu chưa nói mà dì đã biết là do cháu gửi sao?"

Miêu Nhã thản nhiên nói: "Từ khi nhận được tập tin cho đến khi cô gọi, cũng chỉ cách nhau vài phút, có chuyện trùng hợp vậy sao?"

Cao Ngôn thở dài: "Được rồi, là cháu tự cho mình thông minh."

Miêu Nhã hừ lạnh: "Việc cô làm bây giờ chẳng những là tự cho thông minh, mà còn là mua dây buộc mình. Nếu tôi là cô, tôi sẽ lập tức tiêu hủy ngay thứ mà cô coi là có thể trở thành nhược điểm kia đấy. Tôi niệm tình đã biết cô từ bé đến lớn, sẽ không truy cứu gì nhiều."

Cao Ngôi nói: "Dì à, không phải có thể mà là thật sự."

"Đoạn video đó sao?" Miêu Nhã hỏi.

Cao Ngôn cười: "Hóa ra dì đã biết? Là Miêu Miêu nói hay ả đàn bà họ Cố kia nói cho dì?"

"Không cần hỏi vì sao tôi biết, chỉ cần nói cô muốn gì?"

Cao Ngôn không trả lời ngay, chỉ cười nói: "Dì à, từ bé đến lớn, người mà cháu khâm phục nhất chính là dì."

Miêu Nhã nhẹ nhàng nói: "Cám ơn cô khen tặng, tôi nghĩ mình nhận đủ rồi."

"Cháu nhớ rõ có một lần dì đã nói, vận mệnh của mình phải nắm chắc trong lòng bàn tay. Những lời này đến giờ vẫn khắc sâu trong lòng cháu. Cháu luôn coi đó là lời răn, đôi lúc lấy ra nhắc nhở chính mình. Cháu cũng coi dì là tấm gương, cho nên mới có thành tựu như ngày hôm nay."

"Cô được như bây giờ quả thật không dễ dàng, đáng ra nên quý trọng mới đúng, không nên mạo hiểm như vậy. Nếu cô coi tôi là thầy, với trình độ, thủ đoạn, kinh nghiệm ấy, cô nghĩ sẽ làm đối thủ của tôi được sao?"

Cao Ngôn cười vài tiếng trong trẻo: "Kiến càng lay cổ thụ*, tuy có chút buồn cười nhưng cháu vẫn muốn thử."

(*:Giống câu 'châu chấu đá xe', ám chỉ một thứ nhỏ đi khiêu chiến thứ vượt sức.)

Miêu Nhã hừ lạnh: "Nếu chỉ với đoạn video đó, thì tôi thật tâm khuyên cô nên quên đi. Nghe nói đồ cô cởi cũng không thua gì Tiểu Lý, chỉ bằng nhiêu đó, tôi cũng có thể khiến cô vĩnh viễn không trở thành người được."

"Cháu là một nghệ sĩ, làm sao có thể lấy mình ra cá cược." sau đó Cao Ngôn chợt "A" một tiếng, giống như mới nhớ tới điều gì đó, "Cháu quên tập tin đã bị cài mật mã, dì vẫn chưa xem được nhỉ?"

Miêu Nhã trào phúng: "Cô đúng là làm việc cẩn thận." Đột nhiên giọng điệu thay đổi, "Hay là không phải đoạn video đó?"

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ