Chương 97

2.1K 107 1
                                    

Họp báo diễn ra trong nửa giờ cực kỳ thuận lợi. Lục Liên Thủy tránh nặng tìm nhẹ, thừa nhận Miêu Nhã là tình nhân của ông, thậm chí còn dùng câu 'giang hồ nhi nữ, khoái ý ân cừu*' để mô tả mối quan hệ của hai người họ. Lời lẽ hoàn toàn nói về việc, vì Miêu Nhã giúp ông tranh đoạt thiên hạ, nên bọn họ dần dần nảy sinh tình cảm; rồi trịnh trọng tuyên bố Miêu Tư Lý là con gái ruột của ông, còn tỏ ra rất hối hận vì đã để Miêu Tư Lý thiếu tình thương của bố suốt hai mươi mấy năm nay, hứa hẹn sau này nhất định sẽ bồi đắp.

(*:Phụ nữ có khí phách, ân oán luôn phân minh)

Kiểu người lăn lộn trên thương trường mấy chục năm và có được cả mảnh trời riêng như ông, mỗi một câu nói đều là chân lý. Cho dù trước giờ, người ta cứ hất nước bẩn lên người ông đủ góp thành một dòng sông lớn, nhưng với năng lực của mình, ông dễ dàng khiến mọi người im lặng. Bởi vì ông thành công, nên lời nói của ông đều là lẽ phải. Có vô số kẻ ôm mộng có thể giống như ông, có được tiền tài, mỹ nữ, cũng như địa vị. Vì thế xuất hiện những lời dèm pha chỉ bởi vì ghen tị, không ai trên đời này là cao thượng.

Từ đầu đến cuối, Miêu Nhã không nói một lời, chỉ mỉm cười ngồi yên tại chỗ. Bà không cần lên tiếng, chỉ cần làm một con khổng tước xinh đẹp, hoặc một bình hoa tinh mỹ để người thưởng thức. Bà là biểu tượng của cái đẹp, cao không thể chạm, xa không thể với, thậm chí tựa như vô giá, chỉ có người thành công giống Lục Liên Thủy mới có tư cách có được bà.

Đương nhiên chuyện người ta cảm thấy hứng thú nhất vẫn là việc phân chia khối gia sản ai cũng thèm muốn kia. Nếu đã nhận con gái ruột, có phải cũng sẽ nhận cô là người thừa kế? Nhưng em gái của Lục Liên Thủy rõ ràng vẫn an vị bên cạnh, thì việc đó có vẻ không quá đương nhiên.

Lục Liên Thủy chỉ nói mập mờ. Ông nói, đã phân chia tốt, về phần chia như thế nào thì còn giữ bí mật.

Họp báo cứ như vậy mà kết thúc.

***

Cố Vân tắt TV, quay đầu nhìn thoáng qua hai người vẫn đang nhìn chằm chằm vào màn hình: "Vậy là xong."

Cố Cách Cách và Miêu Tư Lý lúc này mới hồi phục tinh thần, nhìn nhau cười, có cảm giác vừa trút được gánh nặng.

Cố Vân cười nói: "Không làm bóng đèn của các em nữa. Chị đi đây."

Cố Cách Cách buông tay Miêu Tư Lý, đứng dậy nói: "Bóng đèn gì chứ? Đợi lát nữa dì vào, em sẽ đi cùng chị."

Miêu Tư Lý ở phía sau hai người, bực bội kêu lên: "Em cũng muốn đi khỏi chỗ chết tiệt này."

Cố Cách Cách quay đầu lại, nhìn cô thương hại: "Bé yêu, quên việc đó đi. Em còn phải nằm ở đây ít nhất một tháng nữa." rồi nhìn Cố Vân, thấy chị liên tục nhìn đồng hồ, mới hiểu ra, vỗ trán nói, "Em quên mất hôm nay là cuối tuần, làm mất thời gian hẹn hò của chị, thật không nên."

Cố Vân lại nói: "Không sao, Lộc Minh đã dẫn Đa Đa đi bơi rồi. Lúc này có lẽ cũng sắp xong, chị đang nghĩ có nên gọi điện thoại cho chị ấy hay không?"

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ