Chương 24

3.2K 193 6
                                    


Nếu việc đàm phán đơn giản giống như ra chợ mua cân rau ký thịt thì ai còn gọi đó là tiêu hết ngàn vàng. Đáng tiếc sau khi uống xong hai chai Laffey năm 82 (Một chai rượu đỏ mấy vạn đồng bị coi như bia, thật đúng là không phải phung phí của trời bình thường!), mà lão hồ ly Hồng Lợi vẫn không tỏ rõ thái độ như cũ.

Trong lòng Miêu Tư Lý sau khi rít gào cả vạn lần mới mở thêm bình Laffey thứ ba, anh dũng tiếp tục chiến đấu. Nhưng lúc này chỉ còn cô và Vương Na liều mạng một sống một chết, ông một ly tôi một ly cùng Hồng Lợi, còn Cố Cách Cách và Hứa Minh Huy đã sớm thối lui khỏi vòng chiến.

Hứa Minh Huy theo Cố Cách Cách ngồi xuống một bên sô pha ở góc phòng, hỏi: "Em dạo này vẫn ổn chứ?"

Lúc này Cố Cách Cách mới có thời gian đánh giá Hứa Minh Huy. Một thân trang phục tinh tế, bộ âu phục trên người cùng chiếc đồng hồ TISSOT trên cổ tay cho thấy thân phận không tầm thường lúc này, gọng kính tơ vàng trên sống mũi khiến gã càng thêm tao nhã so với trước đây. Nếu quá khứ của gã cũng sạch sẽ như chiếc sơ mi đang mặc trên người, thì quả thật đúng là một người đàn ông chất lượng không tồi. Nhớ lại đánh giá của bà Cố về Hứa Minh Huy năm đó, rất rõ ràng là đầy thành kiến cá nhân. Vóc dáng Hứa Minh Huy không cao nhưng đi giày vào cũng được 1m75, cũng cao xấp xỉ bằng ông Cố, vậy mà bà Cố nói người ta tàn phế bậc hai (...). Chê như vậy thôi còn đỡ. Khi thấy người ta có chút trắng trẻo, hơn nữa còn có chút khí chất u buồn đặc hữu của nhà thơ, thì bà Cố đã ngay lập tức dùng cụm từ sinh động kết luận thành thái giám (...). Cho nên không thể nghi ngờ miệng mồm ác độc của Cố Cách Cách hoàn toàn là do di truyền.

Đương nhiên bà Cố không chỉ có những lời đó là kinh điển mà vô số lần xem mắt trước đây khi bà Cố còn là đệ nhất quân sư của cô, đã làm thương tổn không biết bao nhiêu tâm hồn thanh niên tốt, thậm chí có người còn lập tức mất đi dũng khí sống trên đời. Ví dụ như bà Cố nói: "Cậu có chắc năm nay cậu hai mươi lăm chứ không phải bốn mươi lăm?", "Lúc nhỏ từng bị bệnh bại liệt sao?", "Mặt của cậu bị hất a-xít à?",... và rất nhiều những lời khác nữa; để rồi sau đó, bọn họ phải cầm lấy ống quần bà Cố, rơi nước mắt như mưa nói: "Bác gái, song thân của cháu vẫn còn khoẻ mạnh, cháu còn muốn phụng dưỡng bọn họ tuổi già sức yếu cũng như lo liệu ma chay, cho nên xin bác hạ thủ lưu tình. Cháu cam đoan đời này kiếp này sẽ không dám gặp lại con gái bác lần nào nữa, nếu không sẽ tự móc hai mắt, tự chặt hai chân, cam chịu tuyệt tự (...), chỉ cầu xin bác tha cho cháu một mạng." Cho nên Cố Cách Cách đến hai mươi tám tuổi vẫn không lấy được chồng, cũng có một phần nguyên nhân từ bà Cố luôn lấy Khâu Lộc Minh làm tiêu chuẩn duy nhất tuyển con rể. Một trăm người được đề cử thì ít nhất bị chà rụng chín mươi chín người, người độc nhất còn sót lại bởi vì hôm đó bà Cố quên mang kính lão.

"Anh thực sự hy vọng tôi ổn hay là không?" Cố Cách Cách uống một ngụm hồng trà được bồi bàn đưa tới, cười hỏi Hứa Minh Huy.

Nếu để cho Hứa Minh Huy nói thật, gã đương nhiên hy vọng Cố Cách Cách có cuộc sống không ổn, như vậy gã mới có thể đứng thẳng lưng trước mặt cô, dùng tư thế vênh váo bởi sự ưu việt của mình để nhìn xuống, thậm chí có thể mượn gió bẻ măng, vãn hồi lại chút tình ý đã mất năm xưa. Đáng tiếc đây chỉ là mơ tưởng của riêng mình gã, bởi vì nụ cười tươi tràn đầy ánh nắng trên mặt Cố Cách Cách thiếu chút nữa đã làm gã lóa mắt. Nếu nhìn như vậy mà nói không ổn, thì thế nào mới tính là ổn đây?

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now