Chương 80

2.3K 116 14
                                    

Miêu Tư Lý vốn định công khai quan hệ của cô và Cố Cách Cách trong bữa tiệc, nhưng vì Lục Phương Hoa xuất hiện mà hỏng hết. Còn Miêu Nhã thì hận không thể khiến hai cô chia tay ngay lập tức, sau đó gả cô cho ai đó để tranh giành gia sản. Làm sao cô có thể để bà như nguyện?

Cho nên hai cô cố ý trốn trong phòng không ra.

Cố Cách Cách vẫn còn có chút lương tâm, lo lắng nói: "Chị của tôi và Lộc Minh vẫn còn bên ngoài. Làm như vậy không tốt lắm đâu."

Miêu Tư Lý cũng khéo hiểu lòng người, tinh tế khuyên: "Mẹ em và Cao Ngôn cũng ở bên ngoài đấy, chị có thể ra ngoài tâm sự cùng."

Vì vậy Cố Cách Cách hoàn toàn từ bỏ ý định, thanh thản trốn trong phòng vai kề vai cùng Miêu Tư Lý.

Nhưng cũng không hề có chuyện gì quá phận xảy ra trong đêm hôm đó.

Cố Cách Cách thức dậy đầu tiên. Lúc tỉnh dậy còn nhìn thấy chiếc TV LCD trên tường vẫn đang phát đi phát lại bài《Chuyện tình cây sơn trà*》do Miêu Tư Lý tìm được trong ngăn kéo. Đây là căn phòng Miêu Nhã đặc biệt chuẩn bị cho Miêu Tư Lý, nên đương nhiên CD này cũng do bà bỏ vào, phải nói sở thích của Miêu Nhã thật là, chậc chậc...

(*:Bài hát chủ đề của phim điện ảnh cùng tên《山楂树之恋》(tên tiếng Anh: Under the hawthorn tree) của Trương Nghệ Mưu. Phim nói về một câu chuyện tình yêu buồn giữa cô nữ sinh trẻ tuổi và một anh chàng trí thức nông thôn.)

Vì vậy, khi hai cô xem đến một nửa, thì như lẽ thường ngủ luôn.

Cố Cách Cách nhìn thoáng qua đồng hồ trên tường, kim giờ đã chỉ đến số bảy. Cô và Miêu Tư Lý vậy mà coi ghế sô pha như giường, ngủ tròn một đêm. Nhìn lại chiếc váy đầy nếp nhăn trên người, rồi nhìn sang Miêu Tư Lý cũng y như thế đang ngọt ngào ngủ bên cạnh, Cố Cách Cách cười lắc đầu. Người phải quen giường mới ngủ được như cô, vậy mà lại ở một nơi xa lạ ngủ tròn một đêm, quả nhiên chỉ cần có Miêu Tư Lý bên cạnh, dù trời có sập cô cũng không hề lo lắng.

Miêu Tư Lý cũng giật mình tỉnh dậy, mở mắt nhập nhòe nhìn Cố Cách Cách, sau đó nhìn bốn phía xung quanh, vẻ mặt mờ mịt hỏi: "Chúng ta ở đâu vậy?"

Cố Cách Cách đẩy đầu cô xuống, trách cứ: "Vừa ngủ liền quên hết tất cả, chẳng có chút ý thức cảnh giác nào cả."

Lúc này Miêu Tư Lý mới hoàn toàn tỉnh táo, kinh ngạc thốt lên: "Em lại ngủ quên mất."

Cố Cách Cách liếc cô: "Em yêu, trời sáng rồi."

Miêu Tư Lý hét to "A" một tiếng, bật nhảy dậy từ sô pha, chạy vội tới phía cửa, hé một khoảng nhỏ nhìn ra bên ngoài. Sau khi chắc chắn cả hai bên đều không có người, mới quay đầu lại ngoắc Cố Cách Cách: "Mau thừa lúc mẹ em còn chưa dậy, chúng ta lén chuồn thôi."

"..." Cố Cách Cách không nói, chỉ liếc cô xem thường.

Hai cô mặc kệ váy áo còn rối bù giống như khăn lau, hệt như trộm rón ra rón rén đi ra ngoài.

Vừa mới đi hai bước, chợt nghe có tiếng mở cửa, động tác nhấc chân của hai cô nhất thời dừng ở không trung (...), rồi cùng quay đầu nhìn về phía có tiếng động.

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now