Chương 22

3.4K 175 4
                                    


"Cô giáo Cố, em ngủ với chị đêm nay được không?"

Cửa mở hé ra một khe nhỏ, cái đầu nhỏ ngập ngừng thò vào, sau đó là cả thân người lộ ra. Chiếc áo ngủ con nít trùm kín cả người, tóc dài cột thành bím đuôi ngựa rủ lỏng xuống bên sườn, khuôn mặt tươi cười thân thiện và lễ phép. Nhìn như cô bé con vậy, trong nháy mắt Cố Cách Cách còn tưởng đây là con nhà ai chạy nhầm sang.

Bắt đầu từ nửa tháng trước, sau khi đưa Cố Cách Cách lên sân thượng trút căm hờn, Miêu Tư Lý tuy vẫn chưa được gọi là tôn sư trọng đạo nhưng thái độ cũng đã thay đổi nhiều, chí ít không còn trêu chọc cô giáo nữa. Tục ngữ nói, 'bạn nhường tôi một thước, tôi nhường bạn một trượng', nên đương nhiên Cố Cách Cách cũng sẽ không làm khó cô. Hai cô ở chung xem như cũng hòa thuận. Miêu Nhã cũng đã thu xếp về nhà một chuyến bởi vì lo lắng, do trước khi Cố Cách Cách đến, Miêu Tư Lý đã từng tức giận đuổi năm gia sư của mình (...). Sau khi trở về nhìn thấy mọi thứ vô cùng hòa hợp, cực kỳ vui vẻ tặng cả hai mỗi người một chiếc đồng hồ thạch anh, ngụ ý tranh thủ từng giây từng phút của khoảng thời gian thi vào đại học. Sau đó hai cô từng lên mạng tra thử, thấy giá trị chiếc đồng hồ ấy lên tới bốn chữ số thì vui vẻ không thôi.

Hai người họ mặc dù chẳng còn đối đầu nhưng vẫn rất xa cách. Ngoài giờ phụ đạo là chung một chỗ, còn lại phần lớn thời gian đều chỉ ở trong phòng mình tự làm việc riêng, nên chuyện Miêu Tư Lý đột nhiên đến phòng Cố Cách Cách, nói với cô rằng: "Cô giáo Cố, em ngủ với chị đêm nay được không?" gần như là không thể. Thế nhưng, chuyện không thể đó lại trở thành chuyện có thể xảy ra.

Phản ứng đầu tiên của Cố Cách Cách là, Oắt con này không phải lại định trêu cợt mình đấy chứ? Khi thấy trên người Miêu Tư Lý ngoài đôi dép lê bông mềm ở chân cũng chẳng còn bất cứ gì có thể trở thành 'hung khí', mới cười nói: "Được." Nhưng cô chẳng hề buông cảnh giác trong lòng, luôn đề phòng xem liệu Miêu Tư Lý có bất ngờ tập kích, cũng như muốn biết nhóc con này bán thuốc gì ở trong hồ lô. Nhóc quậy này rất gàn dở, tuyệt đối sẽ không đơn giản chỉ ngủ không thôi.

Miêu Tư Lý nghe thấy Cố Cách Cách đồng ý thì một cước đá cửa, hai ba bước đã nhảy vọt lên giường, ngồi xuống bên cạnh, kéo mền che lên đùi rồi nghiêng đầu nhìn cô, thuận miệng hỏi: "Chị đang đọc sách gì vậy?"

Cố Cách Cách đưa cho Miêu Tư Lý xem mặt bìa.

Miêu Tư Lý lại hỏi: "Trong đó chị thích ai nhất?"

"Chắc là Vương Hi Phượng, ngũ độc* đều đủ, là phụ nữ nên giống như thế." Cố Cách Cách khép sách lại, tháo kính mắt xuống, nhìn Miêu Tư Lý mới phát hiện đôi mắt của cô hồng hồng, kinh ngạc hỏi, "Em khóc à?"

(*: Ngũ độc là năm loại có độc tính mạnh nhất trong quan niệm xưa, gồm rắn, bọ cạp, rết, cóc và thạch sùng. Người ta thường dùng để ý chỉ người cực kỳ xấu xa hay chỉ tình huống cực kỳ xấu.)

Miêu Tư Lý tránh né câu hỏi, lật tiếp một trang sách nói: "Em thích Lâm Đại Ngọc, tuy cô ấy chanh chua nhưng tâm địa tốt. Cô giáo Cố, chị có chút giống cô ấy."

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now