Chương 10

4.2K 264 4
                                    



Đèn trong phòng khách không mở nên chỉ có những ánh đèn thanh lạnh của cao ốc xa xa xuyên qua cửa sổ chiếu vào trong phòng, khiến cho cả căn phòng như bị bao trùm trong một mảng ánh sáng mờ tối.

Cố Cách Cách quay lưng về phía cửa nên Miêu Tư Lý chỉ lờ mờ nhìn thấy khuôn mặt, chứ không thể thấy rõ biểu cảm trên ấy. Cánh tay bị Cố Cách Cách siết chặt làm cô nhói đau nhưng đành cắn răng chịu đựng.

"Chị làm sao vậy?" Miêu Tư Lý hỏi.

"Miêu Tư Lý, cô biết không? Cô là kẻ rất đáng ghét!"

"Tôi làm sao?" Miêu Tư Lý hỏi lại.

"Trên thế giới này chắc chắn không thể tìm thấy ai luôn tự cho mình là đúng hơn cô."

Miêu Tư Lý: "..."

"Nói đến là đến, nói đi là đi. Cô tưởng cô là Từ Chí Ma* à?!"

  (*:徐志摩: nhà thơ cận đại rất nổi tiếng ở Trung Quốc. Cuộc đời của Từ Chí Ma di chuyển rất nhiều nơi.)  

Miêu Tư Lý: "..."

"Gió thổi qua còn để lại tiếng, chim bay đi cũng lưu lại vết. Còn Miêu Tư Lý cô chỉ là kẻ cướp đường, cướp xong đồ rồi bỏ chạy mất, có bản lĩnh thì đừng quay về! Cô còn quay về để làm gì? Cười nhạo tôi sao? Được rồi, cô thành công rồi đó. Tôi đúng là một bà cô già chẳng ai thèm, có vui không? Có muốn đốt pháo chúc mừng không? Cười đi, cười thật to đi. Tôi đã sớm đoán sẽ có ngày này, chỉ là không ngờ nó tới nhanh đến vậy. Tổ tiên tôi có phải là kẻ thù giết bố cô không? Thật vất vả tôi với cô mới mỗi người một ngả, kết quả giờ oan gia ngõ hẹp, cô nói tôi có oan hay không? Oan hay không hả?" Giờ phút này Cố Cách Cách giống như thím Tường Lâm*, lải nhải liên miên nói không ngừng.

(*:Nhân vật trong [Lễ cầu phúc] của Lỗ Tấn, là người nói nhiều, ưa kể lể.)

Miêu Tư Lý cuối cùng không nhịn nổi, ngắt lời: "Chị Cố thân mến, chị có thể công bằng một chút không? Năm đó rốt cuộc là ai bỏ ai? Là ai lý tưởng hào hùng viết 'Tiến hành cải cách xuân phong, Cách Cách không được thua kém, tìm em trai đẹp lắm tiền, tức chết tươi Miêu Tư Lý'. Cuối cùng tôi cướp gì để chị trốn tôi đến chân trời góc bể? Mạng chị khổ phải đi oán chính phủ, lưng chị cong phải đi trách xã hội, bây giờ chị tìm không thấy em trai đẹp, lấy tôi ra trút giận? Chị nói xem, tôi có oan hay không? Oan hay không hả?"

Hai nàng Đậu Nga* khốn khổ cùng nhau kêu oan giữa đêm khuya, ai ai nghe thấy cũng phải đau lòng, lệ rơi đầy mặt.

Cố Đậu Nga hừ lạnh: "Cướp cái gì chả lẽ cô còn không biết?"

Miêu Đậu Nga cũng cười lạnh theo: "Chị tự hỏi lòng mình xem, đó là tôi cướp sao?"

  (*:Nhân vật chính trong vở kịch [Nỗi oan của nàng Đậu Nga] của nhà soạn kịch Quan Hán Khanh.)  

Một hồi im lặng. Cố Cách Cách có cảm giác mình như kẻ câm ăn phải hoàng liên. Miêu Tư Lý cũng chẳng thua kém, hệt như nuốt phải hai quả trứng rồi mắc nghẹn.

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now