Chương 18

3.4K 185 6
                                    


Hỏi: Phương pháp chữa thất tình tốt nhất là gì?

Đáp: Phát tiết.

Lại hỏi: Nếu không phát tiết được mà còn bị uất nghẹn thì sẽ có hậu quả thế nào?

Đáp: Đứt kinh mạch mà chết.

Vì có trách nhiệm với sinh mệnh như hoa như ngọc, Cố Cách Cách quyết định không nhẫn nhịn thêm nữa. Nếu không vùng lên chỉnh oắt con kia chắc cô sẽ thực sự biến mình thành 'thầy nhịn' mất!

Đây là tuần đầu tiên Cố Cách Cách trở thành gia sư của Miêu Tư Lý, sau khi chịu đủ trò đùa dai vô lại nhàm chán, cuối cùng núi lửa phun trào vùng lên phản kháng. Từ trước tới giờ đều là cô đi bắt nạt người khác, chứ bao giờ đến lượt người khác bắt nạt cô? Miêu Tư Lý, em nhất định phải chết!

"Miêu Tư Lý, ra ăn cơm."

Cố Cách Cách ngoài việc làm gia sư còn phải kiêm thêm cả chức đầu bếp cho Miêu Tư Lý. Bởi vì Miêu Nhã không ở nhà, nên nếu không làm cơm thì Cố Cách Cách chỉ có thể hoặc ra ngoài ăn hoặc chịu đói. Cô mà trông cậy vào tiểu thư Miêu Tư Lý 'mười ngón chưa từng dính nước dương xuân' kia xuống bếp thì chỉ hại dạ dày của cô.

Thật lâu sau, Miêu Tư Lý với trang phục áo T-shirt ngắn cùng quần bãi biển, dáng vẻ lười nhác, hoàn toàn chẳng giống một cô nhóc mười tám tuổi, mới rì rì từ phòng đi ra.

"Trốn ở trong phòng làm gì lâu thế? Có phải đang lén xem phim người lớn không? Em còn chưa tới sinh nhật mười tám tuổi, vẫn là trẻ vị thành niên đấy." Cố Cách Cách vừa bày bát đũa vừa nói.

Miêu Tư Lý hứ một tiếng: "Chị yên tâm. Nếu tôi có xem cũng sẽ không quên gọi người trưởng thành là cô giáo Cố đến xem cùng đâu." Ngồi xuống, nhìn một bàn đồ ăn, Miêu Tư Lý lập tức choáng váng. Trứng hấp thịt, trứng xào ớt xanh, trứng chiên cuộn, canh trứng cà chua, ngay cả cơm cũng là cơm chiên trứng.

Miêu Tư Lý đen mặt: "Chị có thù với trứng à?"

Mặc dù đang là mùa hè nhưng Cố Cách Cách lại cười dạt dào đầy xuân ý: "Đâu có. Chỉ là tôi thấy trên mạng người ta viết ăn nhiều trứng có thể kích thích thèm ăn, thân thể khỏe mạnh, làm giảm lão hóa. Phải rồi, con gái ăn vào còn có thể chữa trị kinh nguyệt không đều nữa (...Thật vậy ư?)."

Mặt Miêu Tư Lý càng thêm đen: "Tôi không ăn trứng."

Đương nhiên tôi biết em không ăn trứng. Trong thực đơn mẹ em để lại cho tôi, trứng chính là cấm thực hàng đầu, mà ở phía dưới còn cả hàng dài danh sách. Chậc chậc, chưa bao giờ từng gặp người kén chọn đến vậy. Xin hỏi, ngoài cơm ra (cơm còn phải là cơm tẻ, không được pha bất kỳ tạp chất gì), em còn ăn được gì không?

Cố Cách Cách giả vờ kinh ngạc thốt lên: "Hả? Em không ăn trứng á? Sao không nói sớm, tôi lỡ mua cả một thùng về rồi, định cả tuần này chỉ ăn trứng thôi."

Miêu Tư Lý ném đũa cạch một tiếng lên bàn, dỗi: "Không ăn." rồi trở về phòng với tốc độ nhanh gấp nhiều lần lúc ra, sập cửa vang trời.

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhOn viuen les histories. Descobreix ara