Chương 3: Như thế là...xuyên qua

4.2K 251 15
                                    

Chiếc thuyền tiếp tục lướt đi. Ở dưới đáy thuyền, một bàn tay yếu ớt, vô lực cố vươn lên bám vào thân thuyền. Thế nhưng thân thuyền trơn trợt, Kiều Vũ Phi chống gượng vô ích, cuối cùng cũng bị trôi tụt về đến đuôi thuyền. Ngay khi bản thân rơi vào trạng thái sức cùng lực kiệt, Kiều Vũ Phi bám được vào một đoạn gỗ nhô ra phía sau đuôi thuyền. Liền đó, hắn cởi thắt lưng làm dây buộc bản thân trụ bám vào đoạn gỗ kia trước khi không còn chịu đựng nổi nữa ngất đi. Trong cơn mê man, tâm tư Kiều Vũ Phi lại phóng đến một đoạn hồi ức mà cách đây không lâu chính là kiếp trước của hắn. Vậy mà chỉ trong một khoảnh khắc bất cẩn thế là...

Tại bảo tàng lớn nhất thành phố hôm nay có một buổi triển lãm trưng bày bộ sưu tập những tác phẩm điêu khắc của dựa trên bộ ảnh phục chế những nhân vật lịch sử cổ đại của một nhà sử học. Nghe qua cũng lí thú đấy! Các nhân vật lịch sử cổ đại ngay cả tranh vẽ cũng còn hiếm có, huống hồ chi còn được phục chế rồi điêu khắc. Hẳn là các tác phẩm nhất định rất ấn tượng? Bởi vậy, các sinh viên khoa hội họa, mỹ thuật của trường đại học NT vừa sáng sớm đã tranh thủ tìm đến xếp hàng để vào chiêm ngưỡng. Một trong số đó có nữ sinh tóc dài đến vai, dáng người khoảng một mét bảy, dung mạo khá xinh xắn với đôi mắt to tròn, chiếc kính cận màu xanh, khuôn mặt trái xoan, mũi dọc dừa thêm vào đôi môi anh đào chúm chím, càng tôn lên nét tươi trẻ tinh nghịch của cô. Cô vừa bước vào đến sãnh lớn của bảo tàng liền nghe một tiếng gọi trầm ấm quen thuộc:

- Này! Vũ Phi! Vũ Phi! Bên này!

Thanh Thủy giơ cao tay vẫy vẫy gọi. Cô gái xinh xắn tên Vũ Phi nhận ra bạn thân cũng liền mỉm cười bước tới. Thấy Thanh Thủy mang theo cả một chiếc ba lô to, còn khệ nệ bưng thêm giá vẽ, Vũ Phi mỉm cười:

- Này là Thủy định đóng quân ở đây đến chiều sao? Mang theo cả giá vẽ, muốn vẽ lại mang về sao?

Thanh Thủy vừa kéo ba lô, vừa đỡ lại giá vẽ, nhăn mày nói:

- Biết làm sao? Ở đây không cho chụp hình. Mà tượng điêu khắc lần này không đơn giản đâu nha!

Thanh Thủy làm ra điệu bộ thần bí rồi kề tai Vũ Phi nói khẽ:

- Nghe nói tượng lần này là do nhà sử học Ngô Hoàng Huy nhờ đến bảy nhà điêu khắc nổi tiếng nhất nước mình làm ra. Mà nhắc đến nhà sử học đó, trời ơi bà không tin nổi đâu. Người ta kêu ổng là sử cuồng. Còn nói ổng có khả năng ngoại cảm, có thể thông linh nhìn thấy người trong lịch sự thật đó. Bởi vậy nhiều người nói tượng lần này làm rất giống với nhân vật là bởi vì dựa trên tranh vẽ của sử gia Ngô Hoàng Huy này đó.

Vũ Phi xùy một tiếng, bĩu môi nói:

- Nói chơi hoài! Ở đâu ra có vụ ngoại cảm thông linh gì đây? Chắc là ông Ngô gì đó muốn câu khách nên bày vẻ quảng cáo nói vậy để dụ mấy người hiếu kì như bồ á. Xùy! Giống nhân vật thật á? Tôi chỉ cầu nhìn đừng có đáng sợ quá mà thôi!

Biết cô bạn này của mình rất khó thuyết phục, Thanh Thủy cũng không nói thêm lẳng lặng đi theo sau Vũ Phi. Hai người lần lượt lướt qua từng pho tượng. Nào là tướng quân, nào là tể tướng, ngay cả hoàng tử, vua, hoàng hậu, công chúa đều có và còn được phục chế rất đẹp. Đẹp đến mức Vũ Phi không làm sao tin nổi những bức tượng này giống người thật bởi vì chưa bao giờ có một công trình phục chế nhân vật cổ đại nào mà làm ra hình ảnh sống động, sắc sảo và chân thực đến như vậy! Giống người cổ đại thật sao? Vũ Phi cười thầm. Vị hoàng hậu mà cô vừa đi ngang thật sự rất xinh đẹp và nhìn có nét gì đó hao hao giống diễn viên Kim Tuyến nổi tiếng trên truyền hình. Còn vị trạng nguyên này nữa, ôi, sao mà...có cái cằm chẽ và đôi mắt giống hệt với ca sĩ Đan Trường nhỉ? Vũ Phi đắc chí với ý nghĩ của mình, cô khẽ lắc đầu: "Xem bộ mình bắt được cái tẩy của ông sử gia này rồi! Muốn làm triển lãm lấy tiền lại còn phô trương, khuếch đại cái gì mà thông linh cái gì mà ngoại cảm, nhìn thấy nhân vật lịch sử thật sao? Toàn nổ!"

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now