Chương 21: Biến động nơi nội cung

3K 165 4
                                    

Đêm, tại hoàng cung.

Trong Dưỡng Tâm điện, một nữ nhân mặc cung y chính cung, bộ dạng thất thần, hoa dung ủ rũ trên tay đang ôm một đứa trẻ chừng năm tuổi đã tắt thở nửa ngồi quì ngay chính điện mặt hướng vào bên trong. Xung quanh nàng có các nô tì, thái giám cũng đang quì mọp theo. Đêm qua trong cung xảy ra đại biến, đương kim quốc vương Đinh Dũng cùng tiểu thái tử Đinh Uy đang chơi đùa trong cung bỗng nhiên cùng lúc ôm ngực thổ huyết sau đó lăn lộn kêu gào đau đớn thảm thiết một lúc thì đoản hơi luôn. Hai cái chết kinh hoàng và bất ngờ khiến nội cung không thể nào tin nổi. Đến tận lúc này, dù là tất cả các thái giám cung nữ, ngự trù, vệ quân tuần tra ngày hôm ấy đều bị giam lại tra khảo nhưng vẫn chưa biết được nguyên nhân và bắt được thủ phạm gây ra cái chết của quốc vương và thái tử. Để tránh tin tức quốc vương đột tử gây ra biến động trong kinh nên hoàng hậu đã đứng ra chủ trì phong tỏa hoàng cung, chỉ âm thầm cho người đưa tin triệu Lưu Hoành hồi kinh gấp.

Lúc này, tuy rằng trong cung vẫn không mấy người biết được tin dữ, hoàng cung vẫn còn yên tĩnh như thường thế nhưng những người biết tin đều hết sức lo lắng một khi tin tức quốc vương băng hà này lọt ra ngoài ắt hẳn hoàng thành sẽ xảy ra một cơn chiến loạn. Mà trong cung bây giờ chỉ có hoàng hậu chủ trì đại cuộc. Hoàng hậu chính là vị nữ nhân mặc cung y đang ôm đứa nhỏ là tiểu thái tử đã chết. Nàng trước khi gả cho Đinh Dũng vốn là họ Trần, là con gái út của Trần Toàn, một trong mười tám thủ lĩnh từng giao tranh với Đinh Dũng ngày xưa. Bởi vì nhìn thấy thế cuộc nghiêng về Đinh Dũng, Trần Toàn thuận thế theo thời bắt tay cùng Đinh Dũng kết thân, đồng thời gả con gái là Trần Ý Đình cho Đinh Dũng. Mười tám năm làm thê tử cho Đinh Dũng, bảy năm ở ngôi hoàng hậu được Đinh Dũng ưu ái sủng nàng đến tận mây xanh. Nàng đã từng sinh một công chúa, lại thêm tiểu thái tử Đinh Uy. Nàng ở hậu cung là một địa vị cao cao tại thượng bất khả lay chuyển. Nàng trong tâm của quốc vương Đinh Dũng càng là địa vị thâm sâu, là phu thê ân nghĩa tình nặng như sơn. Thế nhưng hốt nhiên một lúc cả Đinh Dũng cùng tiểu thái tử Đinh Uy đột ngột thăng thiên. Nàng đến chết cũng không tin nổi vị phu quân yêu thương nàng nhất cùng tiểu nhi tử nàng hết mực nâng niu chỉ như thế, đột ngột như thế liền rời bỏ nàng. Trần Ý Đình nàng không khóc thế nhưng khủng hoảng trong lòng nàng không biết phải diễn đạt làm sao?

- Quốc vương! Uy nhi! Hai người đừng đùa nữa! Đừng đùa với thiếp nữa! Xin hãy tỉnh lại, hãy tỉnh lại đi!

Đám thái giám cung nữ nhìn thấy hoàng hậu chủ tử của mình từ lúc xảy ra chuyện đến giờ đều giữ được thái độ bình tĩnh rốt cuộc cũng phải bật ra bày tỏ lòng mình. Cung nữ Quế Châu, người hầu hạ thân cận của hoàng hậu liền bước đến chỗ nàng, nhẹ nhàng đưa tay muốn đỡ lấy tiểu thái tử trong tay nàng để chia sẻ gánh nặng cho nàng đồng thời nhỏ nhẹ an ủi:

- Hoàng hậu, xin người chớ quá đau buồn. Vì đại cuộc, xin người cố gắng...đợi Lưu tướng quân hồi cung...

- Lưu tướng quân đến!

Lời của Quế Châu còn chưa nói hết, giọng một thái giám ở bên ngoài đã vang vọng lên thông báo với các nàng. Lưu Hoành bộ dáng phong sương, là phi ngựa nhanh cả ngày đêm mới về đến. Lúc bước qua đại môn, chuẩn bị tiến vào Dưỡng Tâm điện, hắn mới cởi ra áo khoát, trao kiếm cho một thái giám gần đó rồi hối hả tiến thẳng vào không kịp chờ lệnh triệu kiến từ người bên trong.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now