Chương 37: Lý quí phi cũng loạn nghĩ

2.2K 118 5
                                    

Mấy canh giờ sau, quần thần hoang mang lo lắng quì ở bên ngoài cung Diệu Thúy rốt cuộc cũng nhận được hung tin từ thái y, hoàng hậu đã sảy thai!

Hàng trăm đại quan văn võ lúc này đều hoảng hốt đứng ngồi không yên. Hoàng triều đại hạn rồi! Đinh vương và thái tử vừa mất không lâu, hoàng thân Đinh Hải, Đinh Quý lại làm phản. Bây giờ cả hoàng hậu ở ngay đại điện Cần Chính cũng bị người thích sát lâm nguy, mất cả long chủng. Hoàn cảnh bây giờ, triều cuộc như thế, ai có thể nói trước ngày mai hoàng cung sẽ trở nên như thế nào đây?

Quần thần bắt đầu lo lắng, nao núng không yên. Tiểu hoàng tử Đinh Hạo là do Lý quí phi sinh. Lý quí phi ở trong triều không quyền không thế, không được ủng hộ của một phe thần tử nào, hiển nhiên nhi tử của nàng cũng không được quần thần nể trọng. Mà đúng lúc như thế này, cả hoàng triều chỉ còn lại mỗi Đinh Hạo là hoàng tử thừa kế. Trong lòng quần thần bắt đầu nảy ra những ý nghĩ bâng khuâng: Ai là người đã ra tay muốn thích sát hoàng hậu và long tử? Ai sẽ nhận lợi ích, đoạt được thế lớn nếu như thích sát lần này thành công?

Tất cả những nghi vấn đều rơi vào Lưu Hoành và các hoàng thân còn lại của Đinh thị. Huyết mạch của Đinh vương bây giờ chỉ còn lại tiểu hoàng tử Đinh Hạo này và tam hoàng tử Đinh Trọng bị mất tích. Nếu chẳng may Đinh Hạo và Đinh Trọng đều không còn, vậy thì rất rõ thế triều sẽ rơi vào lửa lớn. Thế lực của Lưu Hoành ai cũng nhìn thấy, dã tâm của hoàng thân Đinh gia cũng đã lộ ra. Các triều thần không thể tiếp tục ậm ờ không lo được nữa. Trước đây, bọn họ vẫn ôm vọng tưởng Lưu Hoành có thể bành trướng, có thể lộng quyền nhưng cũng sẽ không để hoàng thành loạn lạc. Bọn họ có thể lo hoàng thất Đinh gia tranh quyền nhưng cũng sẽ không bạo ngược đến gây nội chiến trong thâm cung. Thế nhưng bây giờ thì sao? Hoàng thân họ Đinh đánh tới tận thâm cung uy hiếp hoàng hậu, phản nghịch rành rành. Còn có kẻ nào đó ngay giữa thiên điện ám sát phụng nghi chi chủ, ý đồ gian độc cực kì đáng sợ. Nếu như bọn họ còn tiếp tục lặng im bình chân như vại trước sau gì cũng sẽ có thêm các nguy cơ từ các phe phái khác nổi lên tranh thế. Ai biết được cục diện sẽ không lại rơi vào tình cảnh loạn kinh thiêng như thời của hoàng triều Ngô thị mấy mươi năm về trước?

Nghĩ như thế, các đại thần bắt đầu thận trọng suy xét. Ủng hộ Đinh gia, Lưu gia, hay thậm chí Trần gia đều không phải quan trọng, nhưng quan trọng là không được để triều cuộc rơi vào thế rối loạn không thể chế ngự như trước đây. Mà trước mắt, hoàng hậu tuy là thân nữ lưu nhưng vẫn đường đường là chính cung tin sủng mà Đinh vương ưu ái nhất, có uy thế, có tiếng nói trong hoàng triều và cũng là người được lòng dân ủng hộ. Nếu để nàng đứng ra nắm quyền vẫn là thích hợp nhất, hơn là Lưu Hoành hay hoàng thất Đinh thị dùng loạn để tranh ngôi.

Ở bên trong tẩm cung, hoàng hậu sắc mặt tuy hơi nhạt tái, môi khô lạnh, thần khí không được tinh nhạy như ngày thường nhưng cũng không đến nổi khí sắc trì trệ suy yếu. Nàng nhón thân, tựa lưng bên thành giường, quay sang Quế Châu hỏi:

- Thế nào rồi? Bọn họ đã đi hết chưa?

- Dạ bẩm nương nương, các đại thần đã rời đi rồi ạ!

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ