Chương 24: Trên đỉnh núi Hổ

2.8K 177 4
                                    

Lam Hân Di mang theo Đinh Ngọc Phụng ngựa không ngừng vó ngày đêm lên đường suốt mười mấy ngày mới đến được núi Hổ. Suốt đường đi, Đinh Ngọc Phụng tâm tình rất tệ. Nàng vừa là đau khổ vì chứng kiến cái chết của Kiều Vũ Phi, vừa đau lòng vì sự ra đi đột ngột của phụ vương và hoàng đệ thái tử, trên đường đi còn nghe cả tin ba vị hoàng huynh gặp chuyện không may. Bây giờ thiên hạ của Đinh gia nàng đều rơi vào tay Trần hoàng hậu và Lưu Hoành tàn ác ấy. Nàng tuyệt vọng, ngay cả sự sống cũng không muốn nữa nên khi Lam Hân Di nói sẽ mang nàng đi tìm Mộc Liên Hoa sư tỉ nàng ấy để giúp nàng chữa lại dung mạo, nàng hoàn toàn không một ý niệm muốn đi. Ấy nhưng Lam Hân Di là ai? Nàng ấy một thân độc y thánh thủ, tuy rằng công lực nàng ấy không thuộc vào hàng võ lâm cao thủ nhưng muốn mang đi một nữ nhân nhỏ yếu như Đinh Ngọc Phụng thì cứ vung tay là nhấc theo thôi. Mới đầu, Đinh Ngọc Phụng kháng cự, giãy giụa cầu chết chứ không đi. Lam Hân Di hết nói lại khuyên, khuyên không được lại dọa nhưng cũng không thuyết phục được nữ nhân này. Thế là nàng dứt khoát một nhát châm khiến cho Đinh Ngọc Phụng hôn mê suốt mấy ngày liền.

Bây giờ đã đến được chân núi Hổ. Hết thảy đoạn đường đều không chút gian khó, nhưng khó là sẽ khó ở chỗ này. Đường lên đỉnh núi, sư tỉ nàng đã cố ý sắp đặt cơ quan. Không chỉ là cơ quan mà còn có cả hùm beo mãnh thú, còn thêm cuồng xà, dị trùng nhan nhãn khắp nơi, mục đích chính là ngăn cản người khác lên núi quấy rầy yên tĩnh của nàng ấy.

Nói ra, Lam Hân Di cũng có chút ấm ức không nuốt trôi với vị sư tỉ Mộc Liên Hoa này. Nàng và Mộc Liên Hoa dù sao cũng là tỉ muội đồng môn, vậy mà sư tỉ nói không gặp liền là cả nàng cũng đuổi luôn xuống núi. Mấy năm trước có lần nàng mạo hiểm xông vào, vượt được cơ quan bẫy ải đầy khắp của Mộc Liên Hoa lên đến được đỉnh Thiên Phong, còn chưa kịp nói lời nào thì Mộc Liên Hoa tuyệt tình dùng tuyệt kĩ đệ nhất của nàng ấy, Ảo ảnh thần châm phong bế thần trí của nàng sau đó lại dùng châm điều khiển một con mãnh hổ tha nàng xuống núi.

Kể từ sau lần đó, Lam Hân Di cũng không dám quay lại núi Hổ này lần nào nữa. Nàng biết nếu như Mộc Liên Hoa không muốn gặp nàng thì dù nàng có làm thế nào tỉ ấy cũng sẽ không cho nàng cơ hội. Vì thế từ đó, Lam Hân Di cũng âm thầm luyện Ảo ảnh thần châm và cách khắc chế. Dù thế nào đi nữa nàng cũng phải gặp lại sư tỉ cho nên luyện được khắc chiêu ít ra nàng cũng không đến nỗi như lần trước, một lời chưa nói đã bị tống đi.

Vốn ra, nàng là muốn mang Kiều Vũ Phi lên để gặp sư tỉ, ấy nhưng sau khi nhìn thấy Kiều Vũ Phi hiển xuất long châu còn nuốt đi hai bảo bối luyện độc của nàng, nàng nhất thời kinh sợ, không dám tùy tiện động vào nàng ấy. Bởi vậy, nàng sai nô tì Yến Oanh bám sau theo dõi Kiều Vũ Phi. Chẳng thể tin nổi Kiều Vũ Phi thế nhưng dễ dàng bị Lưu Hoành đánh cho rơi xuống vực. Lúc Yến Oanh về báo tin, Lam Hân Di cũng hoảng sợ, tức tốc chạy đi tìm người nhưng không tìm được. Người có long châu hộ mệnh, hiển nhiên không dễ chết, nhưng khó khăn lắm mới tìm được, lại để người ta thất lạc đi. Nàng lo lắng đến rối lên, không ngừng tự trách mình khinh suất quá, cơ hội tốt như vậy lại để vuột mất tên "tái sinh của sư huynh" này. Nếu như đi tay không đến gặp sư tỉ, nàng lo lại bị sư tỉ đuổi về cho nên mới lặn lội đến hoàng cung bắt ra Đinh Ngọc Phụng mang theo cùng. Tuy rằng khả năng nàng đưa Đinh Ngọc Phụng đến cũng chưa chắc sư tỉ sẽ chịu gặp nàng nhưng dù sao có thêm một người nữa chứng minh Kiều Vũ Phi là tái sinh của Liễu Vân Thanh, ít ra sư tỉ cũng sẽ kiên nhẫn hơn để giao tiếp với nàng?

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now