Chương 58: Không tha cho ngươi

2.1K 99 10
                                    

Kiều Vũ Phi nhớ đến buổi hôm đó trong hang động, nàng khẩn thiết xin Đinh Ngọc Phụng đưa theo nàng cùng trở về Quang Mục trại hội kiến Đinh Trọng, không ngờ nàng ấy đột nhiên biểu hiện né tránh, không để nàng nói hết câu đã điểm huyệt nàng rồi tung mình bỏ đi trước. Rốt cuộc nàng ấy đang nghĩ gì mà khi nghe nàng nhắc đến Đinh Trọng thì liền tránh né không thẳng thắn với nàng?

Đinh Ngọc Phụng thấy ánh mắt nghi vấn của Kiều Vũ Phi nhìn mình, nàng có một chút đau xót bàng hoàng lại không thể nói thành lời. Chuyện trở nên như thế này, nàng phải giải thích làm sao đây? Phụ thân và huynh trưởng của Kiều Vũ Phi cũng chết, nàng ấy có thể nào vẫn lại tin tưởng nàng hay không?

- Á Tử, thật ra không phải như vậy. Ta...

- Đinh! Ngọc! Phụng!

Lương Tùng Anh đang hỏa tốc phi ngựa, từ xa hét lên. Hắn là cùng với Lâm Dĩ Thông dẫn theo một đoàn binh mã đang hối hả tiến tới. Vừa xuống ngựa, hắn nhảy phốc xuống chạy đến trước mặt Đinh Ngọc Phụng. Tiểu tử mới hơn mười tuổi, đứng còn thấp hơn vai của Đinh Ngọc Phụng thế nhưng rút kiếm chỉa thẳng vào cổ nàng, nghẹn ngào đau đớn run rẩy gắt hỏi:

- Tại sao? Ta xem tỉ như thân tỉ ruột thịt của mình, tại sao tỉ lại hại phụ thân và các huynh trưởng của ta? Tại sao hả? Tại sao?

Lương Tùng Anh kích động, thanh kiếm trên tay cũng run run cứa khẽ vào cổ của Đinh Ngọc Phụng làm ửng lên một vệt đỏ khiến Kiều Vũ Phi nãy giờ đang bàng hoàng, lúc này cũng bị bức phải tỉnh táo lại. Dù tình huống thế nào, cũng phải bình tĩnh mới giải quyết được. Nàng cố dìm xuống cổ cảm xúc của mình, bước lên một bước, thận trọng nhắc nhở Lương Tùng Anh:

- Tùng Anh! Mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng, đệ bỏ kiếm xuống trước. Chúng ta cùng Ngọc Phụng nói chuyện đã!

- Còn gì để nói nữa? – Lương Tùng Anh vẻ mặt oán hận, hất mặt sang thủ hạ phía sau – Vũ Thắng, ngươi ra đây! Nói cho bọn họ biết các ngươi là nghe theo lệnh ai mà phục kích ở Hoạt Thạch Cốc này?

Tên thủ hạ gọi là Vũ Thắng liền từ trong đám binh sĩ tùy tùng của Quang Mục trại bước ra, đứng giữa Lương Tùng Anh và Đinh Ngọc Phụng, lại không nói được thành câu mà áy náy cúi đầu. Lương Tùng Anh không nén nổi oán hận liền vung kiếm hướng đến Đinh Ngọc Phụng xuất thủ. Kiều Vũ Phi lập tức đánh bật lưỡi kiếm của hắn văng ra xa. Trước khi Lương Tùng Anh lại muốn nổi xung xông lên, Kiều Vũ Phi đối diện Đinh Ngọc Phụng, nhìn thẳng nàng, lại hỏi:

- Ngọc Phụng! Tại sao nàng không nói? Nàng nói đi? Chuyện này là như thế nào? Nàng thực sự là Đinh Trọng? Như vậy, náo hoàng thành, bắt thái tử và trận phục kích này...? Thực sự nàng đã làm bao nhiêu chuyện rồi? Vì cái gì? Đinh Ngọc Phụng, nàng nói đi!

- Ta...Không phải như vậy...

- Còn chối không phải sao? Vũ Thắng, ngươi nói đi! Rốt cuộc kẻ gọi là Đinh Trọng này sai khiến các ngươi những gì? Các ngươi làm sao mà mai phục ở đây, cuộc tàn sát diễn ra như thế nào, nói hết ra cho ta!

Lương Tùng Anh nóng nảy, quát lớn Vũ Thắng. Vũ Thắng là thủ hạ dưới trướng của Đinh Ngọc Phụng. Ngày đó, bởi vì Đinh Ngọc Phụng đáp ứng với Đinh Trọng cho người hỗ trợ hắn lên núi mai phục ở Hoạt Thạch Cốc này phục kích tiêu diệt đoàn người của Lưu Hoành. Bởi vì Đinh Trọng ẩn trong bóng tối, Đinh Ngọc Phụng giúp hắn cũng không có nói trước với thủ hạ của mình, để tránh mọi người sinh nghi vấn với thân phận của nàng và Đinh Trọng, nên hai người thỏa thuận ăn mặc cùng một kiểu y phục. Vì là huynh muội tướng mạo cũng có phần tương tự, cho nên nếu ở khoảng cách xa, các thủ hạ hoàn toàn không nhận ra người đứng chỉ huy bọn họ tấn công thật là Đinh Trọng thủ lĩnh của họ hay là người khác. Tiếp đó, trước khi bọn họ nhận lệnh tấn công đã xuất hiện tiếng nổ, rồi có khói mù bay lên, mờ mịt cả một quãng đất rộng. Bởi thế nên khi đại chiến kích thành công, tất cả bên dưới chỉ còn lại một mảng hỗn độn, các binh sĩ thủ hạ này cũng hoàn toàn không ngờ đến, nhìn lại và bàng hoàng nhận ra soái kì và kí hiệu quân phục bên dưới kia chính là người của Lương gia quân và Kiều gia quân hai thế liên minh. Vũ Thắng hắn hoảng hốt liền lập tức muốn tìm chủ tướng của mình nhưng không thấy bóng người đâu cả cho nên hắn mới vội vã chạy về Quang Mục trại báo tin. Lúc này, ở trước mặt Lương Tùng Anh, Lương Mẫn Doanh, có cả trại chủ Lâm Dĩ Thông và kẻ bị tình nghi Đinh Trọng, hắn không cần giấu giếm, thẳng thắn nói ra:

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now