Chương 8: Sinh tử chi giao

4.1K 237 12
                                    

Kiều Vũ Phi kéo theo Đinh Ngọc Phụng băng qua hết hai con đường cuối cùng cũng tìm thấy một y quán liền đưa Đinh Ngọc Phụng tiến vào. Lão lang y trong y quán mới nhìn thấy bộ dáng hai người cũng nhất thời kinh hãi. Kiều Vũ Phi nhanh trí lấy ra mảnh ngọc bội tùy thân đưa cho vị lang y. Mảnh ngọc bội màu trắng trong suốt, vừa nhìn là biết vật rất có giá trị. Thứ này cũng là do vị mẫu thân khả kính Lục Hồng cưng chiều nàng bắt mang vào trong cổ nói rằng bạch ngọc tốt mang vào có thể trường thọ hộ mệnh. Lúc này, miếng bạch ngọc thật sự có thể hộ mệnh trợ vận cho Kiều Vũ Phi nàng rồi!

Vị lang y cầm miếng ngọc, nhìn Kiều Vũ Phi quơ quơ chỉ chỉ về phía Đinh Ngọc Phụng, lão mới hiểu ý, quan sát thật kĩ vết thương trên mặt nàng sau đó khẽ gật đầu một tiếng. Lão đưa Đinh Ngọc Phụng vào phòng, cẩn thận làm sạch vết thương của nàng rồi bôi thuốc lên. Vết thương quá sâu, lại rộng còn bị khuyết thành như thế! Lão lang y thầm lắc đầu thở dài. Nàng bị như thế hẳn là mất máu nghiêm trọng, có thể giữ được sự sống đã là vạn hạnh rồi. Muốn chữa lại dung mạo là một chuyện sở kì nan vi!

Trong khi để Đinh Ngọc Phụng nằm nghỉ ngơi trong phòng, lang y bước ra ngoài nhìn bộ dạng trông ngóng lo lắng của Kiều Vũ Phi mà lấy làm cảm thông thương xót.
"Ài! Khổ cho một đôi trẻ bạc vận!"
Lão cảm khái trong lòng, rồi cũng mang một bộ y phục mới đưa cho Kiều Vũ Phi thay đổi. Kiều Vũ Phi bỏ được bộ y phục dính đầy máu, người cũng thư thái, phong lãm hơn. Lang y sửng sốt nhìn nàng. Bộ dạng ngọc thụ lâm phong, với khuôn mặt nhỏ nhắn tuấn tú này thế nhưng...rất quen mắt? Nhưng độ tuổi của thiếu niên này không quá mười sáu, tuyệt đối không phải người kia.
Không phải người kia, nhưng diện mạo thần thái lại giống đến như vậy?...

Lão lang y nheo nheo đôi mắt già nua, thầm giấu trong lòng một tia nghi hoặc hoang mang. Biết người trước mắt là một kẻ câm nhưng nhìn khí độ, cử chỉ, đoán nàng là người có học chữ, hơn nữa dựa vào cách ăn mặc và sở hữu được miếng ngọc quí kia chắc chắn phải xuất thân danh gia, không thể là kẻ thường dân tạp hạng cho nên lão mời nàng qua bàn ngồi, lại chuẩn bị bút giấy để nàng viết thay cho nói. Câu đầu tiên mà Kiều Vũ Phi viết không ngoài dự đoán của lão lang y, nàng là hỏi:

- {Nàng ấy thế nào rồi? Có thể chữa lại dung mạo hay không?}

Lang y nhẹ cười như có như không, vừa vuốt râu vừa nhíu trán lại thâm trầm thở dài:

- Nhìn thương thế của lệnh phu nhân nghiêm trọng như này, hẳn là công tử cũng đoán biết kết quả. Thứ cho lão phu vô dụng, dung mạo đã thành khuyết tật thế rồi, không thể nào khôi phục được.

Kiều Vũ Phi cau mặt nhìn lang y. Nàng và Đinh Ngọc Phụng đều nhìn rất trẻ, lang y gọi Đinh Ngọc Phụng là lệnh phu nhân, ý ông ta ám chỉ nàng là phu nhân của mình đây ư? Ai! Nhưng đây không phải trọng điểm. Trọng điểm là lang y nói không thể khôi phục. Ấy nhưng...

Kiều Vũ Phi trộm liếc nhìn ánh mắt và thần sắc của lang y. Lang y độ chừng ngũ tuần, nhưng bộ dạng khoan thai, ánh mắt có thần, khí sắc và phong thái đều toát lên một nét gì đó phi phàm thoát tục. Hẳn phải là một người có luyện qua đạo pháp hoặc ít nhất cũng là một cao nhân thông thái. Nếu chỉ đơn giản không thể chữa được cho Đinh Ngọc Phụng, lão sẽ không mất công ngồi đây nói chuyện với nàng. Bởi vậy, Kiều Vũ Phi bình tĩnh nhìn lại lang y. Sau đó mới cầm bút viết thêm mấy chữ:

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ