Chương 40: Nội cung bất an

1.8K 129 6
                                    

Sau khi đại biến kết thúc, Kiều Vũ Phi trở về Tùy Quang cung, tâm trạng vẫn không ngớt hoảng hốt. Nàng ngồi bưng bát trà sâm định thần, hai tay run run đến mức suýt nữa thì cầm không nổi. Nàng cũng đã nghĩ mình sẽ phải giết người, thế nhưng khi đích tay giết người rồi, cảm giác khủng hoảng này thật sự vẫn là kinh khiếp quá đi! Nàng không dám nhắm mắt thật lâu, bởi vì một khi nhắm mắt, hình ảnh nhát kiếm của nàng chặt xuống, đầu của Lưu Thắng văng ra xa, máu từ cổ của hắn phún lên xịt đầy trên mặt nàng. Cảnh tượng ấy thật sự đáng sợ, thật quá ám ảnh!

Kiều Vũ Phi cứ thất thần ngồi đó, tâm tư miên man. Bất ngờ, một cánh tay thình lình đặt sau vai nàng. Nàng đang khủng hoảng, đột nhiên bị chạm lấy, liền kích động tức thời xuất thủ phản đòn lại đối phương. Người phía sau kêu lên một tiếng đau đớn. Kiều Vũ Phi nghe được âm giọng quen thuộc mới thu tay, đứng dậy nhìn nữ nhân phía sau bị nàng bẽ gập cánh tay, suýt nữa thì phế khớp luôn rồi.

- Tỉ tỉ! Tỉ có sao không? Tỉ đến sao không nói tiếng nào, làm suýt nữa thì...

- Đồ đáng ghét nhà ngươi! Ai lại nghĩ ngươi đột nhiên hung bạo, ra tay nặng đến như vậy?

Lý quí phi vừa ôm cánh tay đau muốn khóc lên được. Nàng mặt nhăn mày nhó, miệng không ngừng oán hận trách móc người kia. Kiều Vũ Phi nghe Lý quí phi nói mình hung bạo, tự nhiên cảm thấy nhức nhối, đau thốn trong lòng. Mình trở nên hung bạo ư? Hung bạo? Ừ! Lý Thần là một đại tướng quân dương danh lập vạn nhờ xông pha trận mạc, lấy chiến công dựng thái bình, nếu không hung bạo, không tàn sát làm sao có ngày định bình thịnh thế?

Thế nhưng cảm giác giết chóc đáng sợ quá! Kiều Vũ Phi nàng thật sự không dám nghĩ bản thân từ một thiếu nữ cầm bút vẽ tranh lại biến chuyển thành một đại tướng quân thiện chiến anh dũng kiêu hùng nổi danh lịch sử này. Ôi trời ơi, chắc có nhầm lẫn ở đâu rồi! Làm sao mà nàng từ một nữ nhân lại ứng được vào thân phận của đại thắng vương thiên cổ kì quân Lý Thần này? Nếu là nhầm lẫn, cớ gì những chuyện xảy ra lại khít với diễn biến lịch sử đến như thế? Rốt cuộc thì đây là thực hay là hư? Rốt cuộc thì nàng có thực sự sẽ trở thành Lý Thần trong lịch sử, nàng sẽ là người đặt móng nền hòa bình vững chải, thống nhất Vĩnh An quốc và trở thành hoàng đế đầu tiên được lưu danh hay không?

Lý quí phi thấy nàng nói có một câu, tên "tiểu đệ Lý Thần" này lại thộn mặt ra ngốc nghếch đến là thế, nàng không nhịn được buồn bực. Trách là trách nàng tại sao gặp trúng một kẻ không có chí lớn, đã vậy còn quá nhát gan, mới giết người một chút liền đã sợ hãi đến như này rồi! Lý quí phi khinh bỉ thở dài trong lòng. Nếu không phải bởi vì nàng tận mắt nhìn thấy kẻ này hiển xuất linh long thần châu, có nghĩ cũng không bao giờ nàng nghĩ đến sẽ chọn kẻ vô dụng này ở bên mình. Hừm! Người như thế này, lại có thiên mệnh sở uy, là chân long thiên tử thật ư? Lý quí phi thật không muốn tin, thế nhưng mỗi lúc lại thấy vận may của người này một lớn thêm. Ban đầu nàng chỉ nghĩ sẽ dùng được người này để khống chế, dụ tâm mê hoặc hoàng hậu, hay chỉ cần có thể khiến hoàng hậu hoang mang lộ ra sơ hở thôi. Ngờ đâu mọi sự chuyển biến khó lường, tên ranh này vậy nhưng chiếm được lòng tin của hoàng hậu, còn từng bước leo lên vị trí cao, lại nắm được cả chức vị thống lĩnh cấm quân. Lý quí phi lúc này mới bắt đầu hoang mang thầm nghĩ rốt cuộc thì nàng muốn lợi dụng người này hay đã trở thành bàn đạp của người này mà cũng không hay?

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now