Chương 10: Đung đưa lủng lẳng trên vách núi

3.5K 210 9
                                    

Trên đường, Kiều Vũ Phi đánh xe ngựa, Đinh Ngọc Phụng ngồi phía sau nàng, bên trong cùng thì hồng y cô nương vẫn còn mê man nằm đấy. Cổ xe ngựa lăn lăn tiến lên trên con đường hướng thẳng đến vùng chiến địa. Kiều Vũ Phi vừa đánh xe vừa âm trầm suy nghĩ. Vẫn chưa biết hồng y cô nương này là người như thế nào trong Lương gia? Nàng ấy có cả một đám thủ hạ đi theo chắc chắn thân phận cũng không nhỏ. Nếu như được nàng ấy trợ giúp, hai người các nàng có thể dễ dàng vượt qua chiến địa hơn. Ngẫm nghĩ, Kiều Vũ Phi định đợi hồng y cô nương tỉnh lại sẽ nghiêm túc cùng nàng nói chuyện.

Đi được nửa ngày đường êm xuôi không thấy có trở ngại hay có người đuổi theo, Kiều Vũ Phi mới dừng ngựa bên một con suối ven lộ để Đinh Ngọc Phụng bước xuống ngồi nghỉ. Hai người ngồi bên suối ăn lương khô, trong khi hồng y cô nương vẫn còn bên trong xe ngựa. Nàng đã tỉnh và phát hiện toàn thân mình bị trói còn bị bắt lên xe ngựa liền tức giận hét toáng lên:

- Họ Kiều kia! Lương Mẫn Doanh có lòng mến khách, muốn thỉnh giá ngươi đến Lương phủ dạo chơi. Ngươi như thế lại cự tuyệt thì thôi, lại còn uy hiếp ta bắt ta đi là sao? Mau lập tức thả ta, nếu không thì đừng trách!

Đinh Ngọc Phụng nghe quát liền quay sang Kiều Vũ Phi hỏi ý. Kiều Vũ Phi chỉ khẽ lắc đầu, ý bảo mặc kệ nàng kia. Hồng y cô nương Lương Mẫn Doanh ở trong xe không nghe người bên ngoài đáp lời, liền tiếp tục quát tháo:

- Kiều cẩu tặc! Kiều phế nhân! Kiều rác rưỡi! Mau thả bổn cô nương ra! Nếu không ta nhất định sẽ phanh thây cửu tộc họ Kiều nhà ngươi! Kiều phế vật, mau thả ta ra!

Kiều Vũ Phi vẫn bình thản nhấm nháp lương khô, vừa nhìn Đinh Ngọc Phụng đầy thân thiết đưa túi nước cho nàng. Đinh Ngọc Phụng nhìn nhìn Kiều Vũ Phi, lại nhìn sang cổ xe ngựa liên tục lay động do người bên trong giãy giụa càn rỡ. Nàng ái ngại khẽ nói:

- Á Tử! Hay là chúng ta thả vị cô nương ấy ra đi. Dù sao thì...nàng ta cũng không phải người xấu, lại từng giúp chúng ta. Chúng ta uy hiếp bắt đi nàng ta như vậy đã rất quá đáng rồi, lại còn trói người trên xe như vậy, thật sự ta thấy...rất không tốt!

Kiều Vũ Phi mỉm cười, ánh mắt sủng nịch nhìn Đinh Ngọc Phụng thiện lương nhỏ nhẹ tỏ lời với mình. Đinh Ngọc Phụng nàng đúng là một cô nương ngây thơ tốt bụng bởi vậy nàng không hề biết là Lương Mẫn Doanh kia hoàn toàn không đơn giản chút nào. Nàng ta nói nghe thì hay đấy, mời các nàng về Lương phủ dạo chơi sao? Với mối bất hòa giữa hai nhà Kiều - Lương sâu sắc đến như thế, còn không ngừng giao tranh, hỗn chiến ở biên ranh, Lương Mẫn Doanh là mời các nàng đến chơi hay thực chất chính là đưa nàng về Lương phủ làm con tin sau đó sẽ dùng để uy hiếp với phụ thân Kiều sứ quân của nàng? Kiều Vũ Phi cười nhạt trong lòng. Tuy rằng khả năng này chỉ là Kiều Vũ Phi đoán trước lo xa nhưng cũng không thể khù khờ ngồi im mà bị người ta đưa vào thế hiểm. Bởi vậy, Kiều Vũ Phi phải nhanh chóng chớp lấy thời cơ tiên phát chế nhân đảo ngược tình thế uy hiếp Lương Mẫn Doanh bắt theo để đưa các nàng lên đường. Hẳn nhiên hành động này khiến Lương Mẫn Doanh hận đến sôi máu, đã vậy nàng còn bị đối xử thô bạo, trói chặt cả tay chân một cử động cũng bất tiện hỏi làm sao nàng không oán hận? Nghe thấy Đinh Ngọc Phụng cũng nói thay cho mình, Lương Mẫn Doanh nhân đó cũng hô to, kêu khổ nói:

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon