Chương 34: Hoàng hậu, xin đừng...!

2.5K 138 11
                                    

Kiều Vũ Phi liều mạng khinh công, chạy hết sức lực đến được Huyền Tú cung. Bên ngoài, các thị vệ, thái giám đang thu dọn tàn tích của cuộc phản loạn. Kiều Vũ Phi không kịp chần chừ, lao nhanh vào Huyền Tú cung. Nhác nhìn thấy Thành Phong, Thành Vũ đang ngồi ở sãnh được các cung nữ băng bó vết thương, nàng cũng không nhìn đến họ, lao thẳng vào bên trong tẩm phòng của Lý quí phi. Đúng lúc Lý quí phi đang nằm cho tiểu hoàng tử bú sữa, xoay mặt vào trong, Kiều Vũ Phi tông cửa vào, xộc thẳng đến chỗ nàng, xoay nàng lại ôm lấy hai vai nàng nhìn trên xuống dưới, vừa thở gấp vừa căng thẳng nói:

- Lý tỉ, tỉ không sao chứ? Ta đến trễ! Ta xin lỗi! A!...xin...xin lỗi!

Bởi vì quá lo lắng cho Lý quí phi, sợ nàng ấy bị thương nên vừa vào đến liền ôm người xoay đến nhìn thử. Ai dè nhìn được lại là...

Lý quí phi lườm nàng một cái, một tay phủ xuống trung y, vẫn tiếp tục cho nhi tử bú sữa, lạnh nhạt buông một câu với Kiều Vũ Phi:

- Hoàng cung xảy ra chuyện lớn như vậy, người hay nhỉ? Ẩn đến xong chuyện mới hiện thân.

- Ta...

Kiều Vũ Phi nhất thời không biết giải thích làm sao? Thật sự nàng cũng rất lo lắng cho Lý quí phi. Thế nhưng nhìn thấy hoàng hậu gặp chuyện lẽ nào ngó lơ không cứu? Ai mà ngờ cứu được hoàng hậu xuống, hoàng hậu lại hôn mê, còn nắm chặt tay nàng không buông. Nàng phải chờ đến lúc thái y đến đưa hoàng hậu về tẩm cung nàng mới tiếp tục chạy đến cung Huyền Tú. Bây giờ lại bị Lý quí phi trách cứ. Nghĩ nghĩ, nàng rất muốn nói nếu không phải tại Lý quí phi không cho nàng rời khỏi Tùy Quang cung thì đâu có đến nỗi chuyện lớn như vậy xảy ra nàng cũng không kịp biết. Thế nhưng nghĩ đi nghĩ lại, sợ là Lý quí phi nghe xong sẽ không vui. Dù sao thì người không sao đã tốt lắm rồi. Kiều Vũ Phi nuốt lại những lời kia vào bụng. Nhác nhìn thấy trong lòng Lý quí phi là một tiểu hài nhi nhỏ xíu, Kiều Vũ Phi hai mắt sáng rỡ, đưa tay chạm nhẹ vào đứa nhỏ kinh hỉ reo lên:

- A! Đây là nhóc con tỉ mới sinh sao? Đáng yêu quá, là nam hài hay nữ hài vậy?

Lý quí phi lạnh lùng, đanh giọng răn đe nói:

- Đã dạy ngươi cung qui lễ tắc rồi, sao có thể ăn nói tùy tiện như vậy? Đây là long tử, ngươi có thể gọi là nhóc con hay sao? Đấy là tội phạm thượng đấy!

Lý quí phi còn định giáo huấn một tràng nữa, nhưng nhìn lại thấy vẻ mặt của Kiều Vũ Phi chợt nhiên trầm lặng, không biết là đang nghĩ gì? Nàng thu lại những lời muốn nói, cố hạ giọng nhẹ nhàng, khẽ gượng hỏi Kiều Vũ Phi:

- Được rồi! Không trách ngươi. Vừa rồi ngươi ở đâu? Đã xảy ra những chuyện gì? Ngươi có bị thương hay không?

Kiều Vũ Phi cúi mặt một lúc, sau đó khẽ thở dài, ngước lên nhìn Lý quí phi, tiện tay nắn nón sửa lại góc chăn cho nàng rồi lại nặng nề thở dài một hơi nữa rồi mới ngại ngần nói:

- Thật xin lỗi Lý tỉ tỉ! Ta...Ài! Ta vừa rồi chậm trễ đến là vì...cứu hoàng hậu.

- ...

- Ta biết tỉ có lẽ đang trách ta. Biết là hoàng hậu có thể sẽ gây bất lợi với tỉ và đứa...long tử, nhưng ta lại không đành lòng. Ta...thật xin lỗi!

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now