Chương 12: Lão quỉ trong chum

3.2K 216 20
                                    

Kiều Vũ Phi kinh ngạc nhìn lão đầu kinh khủng kia đột nhiên hoảng sợ trước nàng. Còn gọi nàng là Liễu Vân Thanh ư? Kiều Vũ Phi tay xoa xoa chỗ mông bị tiếp đất do lão đầu thô bạo ném mạnh nàng xuống. Ánh mắt nàng chợt lướt đến chỗ lão, nương theo ánh sáng phát ra từ miếng bạch ngọc nàng nhìn được lão. Ôi! Không thể tin nổi! Lão đầu kia...lão kia là toàn thân nằm ở trong chum, chỉ có cái đầu và một cánh tay ở bên ngoài. Ôi trời ơi! Cái chum! Cả một thân thể nam nhân của lão ấy mà nhét vừa trong chiếc chum nhỏ xíu, còn không bằng một vòng thân thùng xách nước kia là thế nào? Lão...lão lẽ nào chính là...

Trong tâm tưởng Kiều Vũ Phi chợt tái hiện những hình ảnh kinh dị ghê rợn của những hình phạt tra tấn khủng khiếp cổ đại. Có một hình phạt gọi là "người lợn", chính là đoạn hết tứ chi của người bị phạt bỏ vào trong chum. Người đấy sẽ chịu hình khổ thảm khốc đau đớn, sống không được mà chết không xong cho đến lúc cùng kiệt mà đoản hơi thoát kiếp. Eo ơi! Lúc xem những hình ảnh miêu tả các hình phạt ấy Kiều Vũ Phi còn nghĩ có lẽ người xưa miêu tả hơi quá. Thế nhưng bây giờ mục thị rõ ràng tình trạng của lão đầu này, thân thể của lão bị nhét gọn ơ trong chum chỉ lộ lên cái đầu gầy trơ đến lộ hộp sọ. Râu tóc của lão bầy hầy xồm xoàm, trông rất là xác xơ, thê thảm. Nhìn lão quả thật còn khủng khiếp hơn so với những bức tranh vẽ miêu tả sinh động về hình phạm bi khốc ngày xưa để lại. Ôi thật kinh sợ! Lão bị hành hạ như thế, chẳng trách sao thành quỉ không thể siêu sinh được!

Kiều Vũ Phi kinh thán trong lòng rồi run rẩy bò nép đến sát tường. Nàng là muốn bò trở lại hang để thoát nhưng bởi vì sợ quá, tay chân nhũn cả ra rồi di chuyển không xong. Thế nhưng không di chuyển, để lão quỉ này hưng chấn lên ăn thịt nàng thì càng là không ổn. Nghĩ nghĩ, Kiều Vũ Phi lại liều mạng lần mò trong tối kiếm đến miệng hang chuột kia tìm cách chui vào. Lão đầu sau mấy giây kinh hách cũng dần hồi thần. Phát hiện Kiều Vũ Phi chui rúc muốn thoát, lão búng mình một cái cả cái chum bật lên không trung lăn đến trước mặt nàng. Kiều Vũ Phi bị hành động của lão làm chấn kinh. Nàng há hốc miệng nhưng lại không phát nổi ra lời nào. Lão đầu thở phì một cái, mùi hôi thối từ miệng mũi lão thoát ra làm Kiều Vũ Phi chịu không nổi cuối cùng thì lăn ra bất tỉnh.

Lúc Kiều Vũ Phi tỉnh lại, mở mắt lần nữa vẫn là một hoàn cảnh tối om. Có điều lúc này nàng cũng đã quen mùi nên không còn cảm thấy gian phòng này thối quá. Nàng nằm im bất động nhưng trong lòng không ngừng xoắn lên: "Mình chết chưa nhỉ?" Nàng khẽ động đậy ngón tay, ngón chân rồi đến lắc lắc nhích nhích thân thể. "Ôi, không đau, không có cảm giác gì khác thường cả? Vậy là chết rồi hay là chưa chết đây?". Nàng nghĩ đến đây, bất chợt muốn ngồi dậy xác định lần nữa hiện trạng bản thân. Đúng lúc nàng ngồi dậy, thân liền va phải cái chum kêu boang một tiếng. Ôi mẹ ơi! Cái chum...Vậy là lão đầu quỉ này...lão vẫn còn ở đây?

Nàng cố gắng mặc định trong lòng "Bình tĩnh, không sợ. Phải chết thì chết. Hoảng sợ chỉ làm bản thân chật vật hơn mà thôi." Dù sao thì cũng không thoát nổi lão đầu này, nàng cắn răng bật ngồi dậy nhìn thẳng lão đầu. Trước sau cũng bị ông ăn thịt, ông thành quỉ, tôi cũng sẽ thành quỉ. Tôi là bị ông hại thành quỉ, đợi thành quỉ rồi tôi đáp trả lại ông. Nghĩ nghĩ, nàng bật ngồi dậy mắt đối mắt trân trân nhìn lão đầu. Lão đầu có hơi bất ngờ trước thái độ này của nàng. Lão cười gằn một tiếng rồi buông một câu nhàn nhạt:

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ