Chương 71: Cứu người lại không hiện thân

1.6K 74 18
                                    

Trong phủ của Ngô Thế Minh hôm nay bày biện rất lộng lẫy chuẩn bị cho hỉ sự của hắn. Đang trong lúc đại quân liên minh Kiều - Lương cùng Quang Mục trại cùng nhau liên thủ ba mặt bao vây thế nhưng đối với Ngô Thế Minh hắn một chút cũng không hề lo lắng. Sao hắn phải lo lắng khi hắn đã nắm chắc phần thắng trong tay. Một khi Kiều Vũ Phi nôn nóng kéo quân tiến sang chính là lúc cả ba thế Kiều, Lương, Lâm sẽ từ nay biến mất. Có lẽ Kiều Vũ Phi và Lâm Dĩ Thông đã quá xem thường hắn cho nên mới không nghĩ ra, Ngô Thế Minh hắn tuy bản lĩnh không bằng ai nhưng nói đến giả ngây giả ngô hắn thật sự làm không tệ. Thay vì như Đinh Trọng tự mình đoạt đất, nóng lòng xưng bá xưng vương, muốn lấy uy tạo thế, hắn thì không dại dột một mình ra mặt. Trước thì hắn tựa vào vương quốc Lâm Ấp lân bang, sau thì liên thủ với Lưu Hoành, giả quy hàng để làm một sứ quân vệ tinh ở phía Nam gây nhiễu loạn bất hòa giữa hai thế Lĩnh Tây và Lĩnh Nam mà chiếm lợi. Nhưng không chỉ như thế, hắn lại âm thầm hợp mưu cùng họ Từ ở phương Bắc, được họ Từ tương trợ dìu dắt, để hắn thu lợi không ít khi đưa tin tức giúp họ Từ công kích được đại quân triều đình. Còn cả hắn cũng cấu kết với các tù trưởng những bộ tộc lân bang. Bởi hắn thế yếu quân không nhiều nên không dám tùy tiện ra mặt tấn công Lĩnh Tây và Lĩnh Nam để gây chuyện, cho nên ở phía sau khích bác, hỗ trợ để các tù trưởng người Tích tộc, người La, người Cha Pa đưa quân đột kích tấn công đánh cướp, gây nhiễu loạn ở Tây, Nam hai cõi sau đó cùng nhau chia lợi nhuận. Một khi hai sứ quân Kiều, Lương nổi giận kéo quân chinh phạt đánh sang thì các bộ tộc kia bị đánh tan hoang, họ Ngô hắn ở phía sau không hề mảy may tổn thất. Bây giờ thế cuộc Tây - Nam hỗn loạn, mọi người nghi kị lẫn nhau thì Đinh Trọng dại dột nổi lên, thu hút hết mọi ai oán thù hận của tất cả. Kiều Vũ Phi và Lương gia liên kết đánh dẹp quân Bạo Vũ của Đinh Trọng, thế lực cũng suy đi thì chính là thời cơ để Ngô Thế Minh hắn giơ tay gom hết về một thể.

Tin tốt từ các ải ở Tang Châu lĩnh liên tục báo đến, Ngô Thế Minh hắn hài lòng cười đến nỗi toác cả miệng. Kiều Vũ Phi bị hắn ép vào tình thế bắt buộc phải xuất binh, chính là cục diện bất khả kháng. Cho dù nàng có bản lĩnh gấp mười lần hiện tại nhưng ở khi điều binh bất toại cũng phải chịu kết cuộc thương vong. Bởi vì phải giữ đúng ước định liên minh, dù có khả nghi Kiều Vũ Phi cũng phải đưa quân tiến công giải cứu Lương Mẫn Doanh bằng được. Ngô Thế Minh là cố ý như thế đã đặt sẵn "cực tử trận" chờ nàng. Hắn đã giả khờ cầu viện với Lưu Hoành cho quân, lại giả đáng thương mượn được binh của Từ gia đến giúp. Các nước nhỏ lân bang và một số tù trưởng bộ tộc gần đó cũng hắn bị hắn thuyết phục hứa cùng lúc tham gia. Bởi vậy hắn đã chắc thắng, chỉ chờ Kiều Vũ Phi một bước tiến công là toàn quân đại bại. Sau đó để cho các thế lực liên quân chia nhau chiến lợi phẩm từ Kiều gia Lương thị, trận này hắn chỉ cần ôm được hai mỹ nhân. Trận đánh liên quân hi hữu kì ngộ thực chất chính là cục diện thập hổ tranh càn, kẻ nào càng đến trước thì phần thắng càng ít đi.

Lúc này, hắn một bộ dạng y phục tân lang, ngồi nghênh ngang chễm chệ trong sãnh đường đón khách đến cửa. Hôm nay là ngày hắn tổ chức hôn lễ với người mà hắn từ lâu đã ước ao, Đinh Thái Ninh. Bởi vì hắn thật sự yêu thích Đinh Thái Ninh cho nên bất kể tình huống gấp gáp như thế nào hắn vẫn muốn tổ chức hôn sự với nàng. Tuy rằng tình hình có căng thẳng một chút nhưng đối với Ngô Thế Minh vẫn chỉ là thêm kích thích, thêm hưng phấn mà thôi.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now