Chương 57: Là nàng chủ mưu?

2.1K 101 2
                                    

Tên binh sĩ may mắn thoát thân đã về được đến doanh trại Lương gia báo tin dữ. Cả toàn doanh đều kinh hoảng đến bấn loạn, lập tức chạy đến thông báo với Lương Mẫn Doanh tiểu thư, người duy nhất còn sót lại của Lương gia nắm quyền trong doanh trại này. Lương Mẫn Doanh nghe tin xong cũng chấn kinh tột độ. Nàng nắm chặt cổ áo của kẻ báo tin, hoảng sợ thất kinh trợn to mắt hỏi hắn:

- Ngươi nói cái gì? Phụ thân ta và Kiều bá phụ...bọn họ thế nào?

- Bẩm...bẩm tiểu thư! Tất cả...bị phục kích.... đều chôn vùi trong đất đá ở Hoạt Thạch Cốc kia!

- Ngươi nói bậy! – Lương Mẫn Doanh như điên loạn đẩy mạnh tên binh sĩ vào báo tin kia rồi thét lên – Bọn họ không thể...không thể nào! Không thể nào đâu!

Tiếng hét kinh hoảng của nàng đã đánh thức Kiều Vũ Phi. Kiều Vũ Phi đúng là gặp vận thảm, liên tục như thế thương tích đầy mình. Vết thương cũ chưa hết thì vết thương mới cứ nối tiếp theo. Lúc này, nàng ngồi dậy, vận khí một chút để điều hòa thân thể sau đó mới bước ra ngoài xem thử Lương Mẫn Doanh và đám binh sĩ kia nói chuyện gì. Lúc nàng ra đến, thấy toàn quân Lương gia quì rạp xuống dưới chân Lương Mẫn Doanh. Lương Mẫn Doanh cũng như thế quì ở đó, vẻ mặt thất loạn hoảng hốt tột cùng. Kiều Vũ Phi chợt linh cảm bất an, bước đến nhìn Lương Mẫn Doanh, lo lắng hỏi:

- Lương tiểu...Mẫn Doanh, đã xảy ra chuyện gì? Mọi người như thế nào...

- Kiều công tử, Kiều sứ quân, đoàn người Kiều gia quân cùng sứ quân của chúng tôi bị phục kích ở Hoạt Thạch Cốc. Tất cả đều bị chôn vùi, không còn ai cả.

Tên thủ hạ Lương gia giọng hoảng loạn vừa báo tin, vừa òa khóc khiến Kiều Vũ Phi nghe xong như sét đánh vào tai, kinh sợ đến trắng bệch sắc mặt. Nàng nắm Lương Mẫn Doanh kéo dậy, ánh mắt thất hoảng nhìn nàng ấy, rối loạn hỏi lại lần nữa:

- Chuyện như thế nào? Có lí nào...như thế nào...Không...!

Kiều Vũ Phi không thể nào tin nổi. Vừa cách đây mấy canh giờ thôi, nàng còn bị chính phụ thân mình đánh đến bất tỉnh, như thế nào chỉ mê một giấc, không một dấu hiệu nào báo trước ông ấy cùng Lương sứ quân lại đột ngột ra đi? Nàng nắm chặt hai vai của Lương Mẫn Doanh, kích động đến không thể hình dung nổi. Chuyện này thật sự xảy ra rồi! Lương gia, Kiều gia tất cả đều bại. Đấy là định mệnh của lịch sử. Thế nhưng chuyện xảy ra quá đột ngột, không một chút dấu hiệu thế này? Kể cả nàng là người có thể biết trước vận mệnh cũng không tài nào kịp ngờ. Nhanh đến như vậy Kiều gia, Lương gia đã đi đến hồi kết ư?

Kiều Vũ Phi còn đang rối rắm trong mớ suy nghĩ hỗn loạn của mình thì bất ngờ Lương Mẫn Doanh lao vào lòng nàng òa khóc. Nàng định tâm, nén xuống cổ hoang mang hoảng loạn nhất thời, nắm theo Lương Mẫn Doanh, quay sang đám binh sĩ của Lương gia ra lệnh:

- Đi! Chúng ta đến cứu họ! Nhanh lên! Nhanh lên sẽ cứu được họ!

Đoàn người vội vã kéo nhau theo chân Kiều Vũ Phi và Lương Mẫn Doanh đến Hoạt Thạch Cốc. Trong khi các binh sĩ thủ hạ của Lương gia quân tích cực đào đá cứu người, Kiều Vũ Phi thận trọng đánh giá một lượt hiện trường. Quả nhiên kẻ phục kích đã có tính toán chọn được một địa thế cực kì khắc nghiệt. Thế nhưng đây là lãnh cứ của Lương sứ quân, không lí nào ông lại sơ ý như thế không lường trước mà bước chân vào cực địa hiểm khốc này? Theo như nàng hiểu, một viên tướng khi hành quân, đối với một địa hình hiểm trở phía trước, hiển nhiên sẽ có cho người đi trước dò đường, kiểm tra xem có phục kích hay không mới cho quân tiến lên. Lương sứ quân và Kiều sứ quân đều là những lão tướng tinh nhuệ lão luyện sao lại có thể bất cẩn để lọt vào ổ phục kích ngay chính trên lãnh phận của mình? Trừ phi...

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now