Chương 52: Ngọt ngào

3.1K 123 1
                                    

Đêm tối ở bên trong hang động đã lạnh lẽo lại càng thêm âm u mờ mịt, ấy nhưng khoảnh khắc này ở trong vòng tay Kiều Vũ Phi, Đinh Ngọc Phụng lại không có cảm giác mình đang ở nơi lạnh giá. Kiều Vũ Phi giữ nàng như thế trong lòng nàng ấy rất chặt, nàng một chút cũng không thấy khó chịu, lại còn rất ấm áp, rất an nhiên. Hóa ra, nàng đối với chuyện Kiều Vũ Phi là nữ tử chấp nhất như thế cũng bằng thừa. Thâm tâm nàng vốn đã tiếp nhận người ta từ lâu. Cũng không biết là từ lúc nào, đã bao lâu, chỉ nhưng thực sự vị trí của Á Tử trong lòng nàng rất là quan trọng. Nếu đã như vậy, nàng còn cố chấp câu nệ gì nữa?

Cùng Kiều Vũ Phi nói chuyện rất lâu, cả hai đều mang hết những tâm tư chất giấu trong lòng ra nói hết. Đồng thời kể lại thời gian qua đã trải qua những chuyện gì. Đinh Ngọc Phụng đối với kì ngộ của Kiều Vũ Phi cũng phải bất ngờ thán phục. Những tưởng chính nàng may mắn gặp được Lam Hân Di và được nàng ấy đưa đến chỗ Mộc Liên Hoa chữa trị và học được thần công đã là thiên hạnh kì ngộ, không nghĩ đến Kiều Vũ Phi còn thần kì hơn, gặp được Lý quí phi, được nàng ấy thu nhận còn nhận được thân phận mới, còn thăng một phát thần kì lên vị trí thống lĩnh cấm quân nội cung. Chẳng trách bấy lâu nay nàng tìm đủ mọi cách cũng không dò la cũng không làm sao tìm thấy. Nàng thế nào lại nghĩ đến Kiều Vũ Phi đột nhiên hết câm lại còn thay tên đổi phận từ Kiều gia công tử thành Lý gia thiếu chủ nhân? Bây giờ nghe ra, quả thật không thể không thở ra một ngụm. Quả nhiên được tái ngộ hôm nay là một cơ duyên không dễ dàng có được. Nghĩ lại khoảnh khắc lúc tái ngộ, Kiều Vũ Phi như thế lại bị nàng một nhát thiện xạ, suýt nữa thì xong đời rồi. Lúc này, ngẫm lại cũng thấy bùi ngùi ẩn ẩn xót xa. Nàng áy náy, bất chợt ngẩng đầu nhìn Kiều Vũ Phi, ngại ngùng nói:

- Thật xin lỗi! Cũng vì ta đã khiến ngươi chịu nhiều gian khổ và hiểm nguy đến thế. Lương tiểu thư nói rất đúng. Nếu như ngươi không tìm theo ta báo tin thì đã có thể an nhàn cả đời, vốn không phải trải qua nhiều nạn kiếp thế này.

Kiều Vũ Phi cười nhẹ, hai ngón tay nhẹ nhéo lên chóp mũi Đinh Ngọc Phụng, khẩu điệu cưng chiều nói:

- Ngốc! Ta đến thời đại này là vì nàng. Không theo nàng, ta còn có thể theo ai đây?

Đinh Ngọc Phụng mắt tròn xoe:

- Ngươi vừa nói gì kia? Ngươi đến thời đại này vì ta ý là sao?

Kiều Vũ Phi nhướng mi, thật sơ ý quá, lỡ miệng một câu. Đinh Ngọc Phụng ngây thơ thiện lương thế này, làm sao tin nổi mấy chuyện huyền bí xuyên không của nàng được đây? Cơ mà nhìn Đinh Ngọc Phụng lúc này, nàng lại không nén nổi hoài nghi có thực là chính hồn thiêng của nàng ấy đã bắt hồn nàng xuyên không đến đây? Nàng ấy lúc sống hiền lành, thánh thiện đến như này, vậy mà thần hồn không siêu thoát còn lãng vãng đến mấy trăm năm sau vì một ý niệm nhất thời của nàng mà bắt hồn nàng đi. Thật không biết làm sao tin nổi, đây là kiểu nghiệt duyên gì? Chỉ nhưng bây giờ nàng và nàng ấy là có tình, như vậy có thể hay không sẽ vượt qua tất cả kể cả cái gọi là định mệnh lịch sử?

Nhắc đến mấy chữ định mệnh lịch sử, Kiều Vũ Phi không khỏi rùng mình. Đến tận lúc này nàng vẫn không dám tiếp thụ chuyện mình đã đang ứng vào thân phận của Lý Thần. Nàng thật sự sẽ làm được định mệnh của Lý Thần thống nhất thiên hạ, đánh đuổi ngoại xâm, an định đất nước? Nàng cố gắng vắt não suy nghĩ, nhớ đến những kiến thức đã biết trước đây, Lý Thần được sự ủng hộ của chúng tướng sĩ là do nhờ hoàng hậu của Đinh vương Trần thị phía sau nâng đỡ. Còn có Lương gia, Từ gia cũng liên thủ trợ giúp. Về nhân duyên, chuyện tình li kì của vị hoàng đế khai thế thịnh trị cùng vị công chúa phiên bang Tiết Tư Khiết đã được sử sách lưu danh làm nên giai thoại truyền tích thần kì đầy xúc động. Vậy còn Đinh Ngọc Phụng? Nếu theo như kiến thức nàng biết thì Đinh Ngọc Phụng nàng ấy và đại danh nhân Lý Thần không có chút nào liên hệ. Nói như vậy, chuyện tình này sẽ như thế nào đây? Không. Không thể! Nàng không muốn như thế! Người nàng thích là Đinh Ngọc Phụng kia mà!

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ