Chương 49: Gài bẫy

2.2K 106 1
                                    

Trong cung, hoàng hậu nhận được tin gấp báo về thống lĩnh Lý Thần đại bại ở Thải Thụ cốc, toàn quân bị diệt, bản thân cũng bị rơi xuống vực sâu còn chưa tìm được thi thể. Hoàng hậu nghe xong, hốt hoảng cực độ ngất xỉu ngay trên điện Cần Chính. Quần thần bắt đầu hoang mang. Lời đồn "Đinh thị sắp vong, thiên hoàng sắp xuất" bắt đầu nổi lên khắp nơi trong kinh thành. Thiên hoàng ý nói là vị hoàng đế được trời khâm định, được chư long thiên ủng hộ. Mà chữ hoàng lại nghe âm gần giống với chữ hoành trong tên Lưu Hoành. Vì thế cho nên dân chúng mới kháo nhau tâng xướng rằng Lưu Hoành sẽ làm vương tiếp theo sau Đinh thị, còn là vị hoàng đế sẽ đưa Vĩnh An quốc hùng trứ thiên bang.

Hoàng hậu từ lúc Đinh vương băng hà, nàng phải đứng ra cáng đáng cả một triều cuộc, lại thêm liên tục bao nhiêu là chuyện xảy ra khiến nàng quá sức chịu đựng, thân thể suy nhược thấy rõ. Sau các cuộc binh biến, rồi loạn biến giữa các cấm quân trong cung, binh quyền cũng xem như đã thu lại về tay hoàng hậu. Thế nhưng hoàng hậu cũng chỉ là một nữ nhân, cũng không có tài trị quân luyện sĩ. Bởi vậy nàng cầm được binh quyền cũng không chắc chắn có thể thống lĩnh ba quân. Nàng đã trông cậy vào vị tiểu tướng Lý Thần kia. Thế nhưng vì một bước tính sai, nàng đã làm Lý Thần hi sinh oan uổng. Bây giờ thế cuộc lại bắt đầu nổi loạn. Lưu Hoành đã ra tay, từng bước thôn tính. Trước đã âm thầm trấn áp quần thần, sau đó lại đến lời đồn trong dân chúng ủng hộ hắn lên ngôi. Hoàng hậu thầm than khổ. Rất nhanh hắn sẽ trở về kinh sư và tiếp đó thì mọi chuyện sẽ ngoài sức nàng khống chế. Buông một tiếng thở dài nặng trĩu, hai dòng lệ nóng chảy dài bên khóe mi, nàng thả hết toàn thân nằm rũ trên giường như một tấm lụa ủ nhàu. Than ôi thiên mệnh! Mưu sự tại nhân thành sự tại thiên. Đã đến bước đường này rồi, nàng cũng không biết mình còn có thể chống chịu được thêm được bao lâu?

Trong lòng tâm tình hết sức mệt mỏi, nàng lại nghĩ đến Liễu Vân Thanh, nghĩ đến Lý Thần vì nàng mà lại thêm một lần hi sinh thê thảm. Mới vừa đây, Lý Thần còn hiên ngang, oai vệ đứng trước mặt nàng cười nói rạng ngời vậy mà chỉ thoáng qua mấy hôm thì đã lâm vào tử kiếp. Đều tại nàng! Đều là nàng! Người kia như thế hết lần này đến lần khác, hết kiếp này qua kiếp khác đều khốn đốn thảm thê chỉ vì nàng! Hoàng hậu áy náy bật khóc. Trên tay nàng là bức họa chân dung của Liễu Vân Thanh trong bộ dạng thư sinh, tay cầm thùng thuốc nhưng dung mạo với Lý Thần giống hệt như tạc. Hoàng hậu nắm chặt một góc bức tranh, nhìn đăm đăm vào người trong tranh, cho đến khi nước mắt cũng đã khô cạn, nàng ngã quị gục xuống rũ rượi bên giường mê man bất tỉnh. Bức họa trong tay cũng không giữ được buông rơi xuống.

Cửa phòng hoàng hậu bật mở, Lý quí phi tay cầm một bức công hàm chầm chậm tiến vào. Nhác thấy hoàng hậu nằm mê trong tư thế mệt mỏi, thê lương như này, còn đâu cái khí thế phụng nghi quyền uy tột bực nữa? Nàng ấy bây giờ trông còn đáng thương xót hơn cả một oán phụ già nua, kiệt quệ còn lâm trọng bệnh. Lý quí phi khẽ thở dài, khóe môi nhếch nhẹ một cách thần bí rồi bước đến, cầm lấy chăn gấm phủ lên thân thể cho hoàng hậu khỏi lạnh. Bất chợt nghe hoàng hậu mấp máy môi nói khẽ một câu:

- Liễu lang, xin lỗi!

Lý quí phi khẽ nhíu mày, không hiểu đang nghĩ điều gì? Vô tình lúc xoay bước, nàng phát hiện một bức họa ở dưới chân, tiện tay cầm lên. Sau đó ánh mắt nàng cũng biến đổi. Nàng khẽ mím môi, quay nhìn lại hoàng hậu một lúc rồi đặt lại bức tranh trên bàn sau đó rời đi.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now