Chương 89: Làm hoàng đế vẫn đầy nỗi lo

4.1K 124 15
                                    

Việc ở Tây Nam đã xong, trong triều cũng liên tục hối thúc Lý Thần về kinh chủ sự. Trước mắt xem như đã thu thập Phổ Nam, biên giới phía Nam cũng xem tạm ổn định nhưng công cuộc tái thiết, sắp xếp cũng phải tốn rất nhiều tâm tư. Tất nhiên, việc rắc rối ấy đành phải nhờ vào Lương Mẫn Doanh, một người vừa tận tâm với Tây – Nam, vừa giỏi giang lại bản lĩnh. Ấy nhưng đó là một công việc cực kì mệt nhọc, Lý Thần cũng cảm động, thật sự muốn ban thưởng trọng hậu để thể hiện cảm kích với Lương Mẫn Doanh. Nàng quyết định đặc cách sắc phong Lương Mẫn Doanh là nữ tước đầu tiên, phong hiệu là An Định Bá và sẽ cho nàng toàn quyền lĩnh trị cả Lĩnh Tây, Lĩnh Nam và Tang Châu, Phổ Nam, xem như là chia quyền cho nàng cùng hưởng phú quí. Nhưng Lương Mẫn Doanh khước từ chức vị. Nàng không cần danh vị, cũng không đòi hỏi đất phong. Trước đây, phụ thân nàng nổi dậy chiếm cứ Lĩnh Nam cũng vì muốn bình định giang sơn, an trị thiên hạ. Bây giờ thiên hạ đã định, Lý Thần trị vì cũng rất được lòng dân nếu bây giờ cắt đất chia phân, để các tướng có cơ hội nuôi dưỡng tư tâm chỉ sợ trước sau gì họa căn lại một lần nữa nổi dậy. Lý Thần thật sự ngưỡng mộ sự rộng lượng và tấm lòng ấy của Lương Mẫn Doanh. Nàng quyết định xóa bỏ phân biệt Lĩnh Tây, Lĩnh Nam đều sáp nhập thành một châu, đặt tên là An Định phủ. Thiên hạ bước vào thịnh trị, rất nhiều thủ lĩnh địa phương cũng tự nguyện dứt bỏ lòng riêng qui thuận hoàng đế.

Ngày trở về kinh, Lý Thần cùng Đinh Ngọc Phụng ngồi cùng nhau trên một cổ xe, nhìn hai bên dân chúng vui mừng tự tại trong cuộc sống thái lạc, Lý Thần cảm khái bật miệng hát một câu: "Thái bình như mơ ước, hạnh phúc trong nụ cười ấm áp...".

Đinh Ngọc Phụng ở cạnh nhìn nàng tâm trạng rất vui, tự nhiên nàng cũng lãnh hội vui theo, tự trong lòng cũng ngọt ngào, êm ái. Bất chợt nghĩ đến một chuyện, Lý Thần bây giờ là đế vương, về đến kinh thành thì nàng sẽ chính thức tiến cung làm nữ nhân của nàng ấy. Nhưng chính nàng nhiều bận bôn ba, dùng qua đủ các thân phận phức tạp. Như vậy trước mắt quần thần sẽ cảm thấy, sẽ nghĩ như thế nào đây?

- Á Tử! Khi đến hoàng cung, người muốn thiếp tiến cung sẽ dùng thân phận nào?

Ý của nàng là không biết nên dùng thân phận Tiết Tư Khiết, công chúa Phổ Nam quốc hay là sẽ dùng thân phận Đinh Ngọc Phụng, con gái của Đinh vương trước đây. Bởi vì nàng biết Lý Thần không thích nàng dùng thân phận Tiết Tư Khiết, nhưng nếu dùng tên Đinh Ngọc Phụng, lại phải nhắc qua nàng đã từng một lần gả cho Ngô Thế Minh, lại nhiều lần lang bạt khắp nơi, trải nghiệm đủ chuyện phức tạp bi ai khó lời nói hết. Lý Thần là một vua trẻ anh minh nhưng việc lập Trần hoàng hậu làm chính cung đã gây rất nhiều tranh cãi. Nếu nàng lại dùng thân phận Đinh Ngọc Phụng, một công chúa tiền triều Đinh thị, góa phụ của Ngô gia mà tiến cung lại khiến Lý Thần thêm một lần tai tiếng vì hậu cung nữa.

Nhưng nàng là nghĩ như vậy, nói ra qua tai Lý Thần nghe được lại nghĩ thành nghĩa khác đi. Lý Thần nghe nàng nhắc đến thân mới phận giật mình, sực nhớ đến rồi lại bắt đầu cảm thấy áy náy, khó xử, không biết nên giải quyết làm sao. Lúc này nàng mới thấy hối hận trước đây vì một lúc nông nỗi muốn trút oán mà ngang ngược lập Trần Ý Đình làm hoàng hậu bất chấp phản đối của quần thần. Bây giờ thì hay rồi, Trần Ý Đình ở ngôi hoàng hậu chưa đến một năm, nàng tìm được Đinh Ngọc Phụng nhưng muốn phế đổi lập hậu chắc chắn sẽ còn gặp trở ngại gấp nhiều lần hơn.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ