Chương 11: Bí ẩn ở địa lao

3.3K 204 14
                                    

Sau một hồi đu đưa giữa không trung nơi vách núi, dù là Kiều Vũ Phi hay Lương Mẫn Doanh đều là tổn thương nguyên khí, giãn hết gân cốt rồi. Lương Mẫn Doanh nhờ có thuộc hạ đến, liền là một tiếng tiểu thư, hai tiếng tiểu thư, nàng được thỉnh lên xe ngựa thủng thẳng đưa về. Còn Kiều Vũ Phi và Đinh Ngọc Phụng thì bị trói gô lại, dẫn theo sau xe. Cũng may Lương Mẫn Doanh không có đến nổi tàn bạo. Lúc Lương Mẫn Doanh lên xe, nhìn thấy các thủ hạ trói Kiều Vũ Phi và Đinh Ngọc Phụng lại sau đó buộc dây trói vào sau xe ngựa, ý là muốn kéo hai kẻ này theo xe. Dưới tình trạng của Đinh Ngọc Phụng và Kiều Vũ Phi thế này, chỉ sợ kéo theo không đến nửa đường là đã bị hành hạ chết mất. Bởi vậy, Lương Mẫn Doanh quay sang lệnh chỉ đưa người áp giải dẫn theo chứ không có buộc vào ngựa kéo theo.

Đinh Ngọc Phụng nhìn thái độ của Lương Mẫn Doanh rồi lại nhìn sang Kiều Vũ Phi. Tuy rằng lúc hai người kia rơi xuống núi, nàng ở khoảng cách xa, không rõ được bên dưới xảy ra như thế nào nhưng nàng có nhìn thấy Kiều Vũ Phi bám vào thân thể của Lương Mẫn Doanh mà trèo lên. Dù rằng là tình huống bất đắc dĩ thế nhưng...Nàng trộm liếc nhìn sang Kiều Vũ Phi, không hiểu tại sao tự nhiên trong lòng lại có một chút không thoải mái. "Á Tử, ngươi...ngươi vừa rồi chạm vào thân thể nàng ấy như thế rồi, nàng ấy phải làm sao đây? Nàng ấy không gả cho ngươi thì sẽ giết chết ngươi. Ngươi bảo xem, ngươi làm thế nào đây?" 

Đinh Ngọc Phụng xoắn xuýt trong lòng. Thật là khó chịu! Ngẫm lại cũng đều là tại nàng mềm lòng kêu Á Tử thả Lương Mẫn Doanh ra mới hại Á Tử suýt tí nữa bị nàng ta đá xuống núi chết. Bây giờ không chết cũng bị áp giải về phủ Lương gia. Xem tình hình có lẽ lần này nàng và Á Tử đều khó tránh tai kiếp. Nghĩ nghĩ, bất chợt nàng quay đầu sang nhìn người đang đi bên cạnh mà thở dài.

Kiều Vũ Phi lần này là mệt suýt chết lại bị trói gô áp giải đi trên đường. Toàn thân nàng đau nhức, tay chân giở không muốn lên thế nhưng hai kẻ áp giải phía sau cứ thúc tới, nàng cũng không dừng được để nghỉ ngơi thật là quá đuối. Nàng lê từng bước nặng nề, thân thể oằn trĩu đi thế nhưng vừa nhác thấy ánh mắt Đinh Ngọc Phụng nhìn sang, sợ nàng kia lo lắng, nàng phải gượng cười chống chế. Đinh Ngọc Phụng nhìn bộ dạng đấy, xót xa không cầm nổi liền lên tiếng với hai người đang dẫn áp hai nàng:

- Hai vị đại huynh xin làm ơn! Á Tử hắn bệnh nặng chưa khỏi lại vừa cùng tiểu thư rơi xuống núi. Các huynh có thể đi chậm một chút để hắn nghỉ chân không? Nếu không chỉ sợ hắn không chống chịu nổi đã ngã quị lại lụy cho các vị đại huynh.

Hai kẻ áp giải nhìn lại bộ dạng suy nhược của Kiều Vũ Phi, quả thực cũng phải rầu. Nhỡ đâu hắn đi không nổi lại bắt các gã phải cõng hay khiêng thì phiền toái. Hai gã nghĩ nghĩ, lại thấy đoàn xe phía trước cũng đi không nhanh, hẳn là tiểu thư trong xe cũng mệt nhọc, không muốn đi nhanh cho nên hai gã nhân đây cũng gật đầu, cho phép Kiều Vũ Phi và Đinh Ngọc Phụng dừng lại nghỉ. Kiều Vũ Phi được phép ngồi xuống, liền vừa thở hào hển vừa run run duỗi tay, xoa chân. Nàng có cảm giác gân cốt, xương sống gì như muốn tung tóe khỏi vị trí rồi. Nàng mệt quá, đi không nổi nữa. Ôi tình trạng này nếu như còn ở hiện đại nàng chắc là đã đến bệnh viện chụp Xquang toàn thân để kiểm tra xem có bị lệch khớp bong gân gì hay không? Thế mà bây giờ, nàng là đang bị áp giải, kiểu như tù phạm bị áp giải đi xử tội ấy. Kiều Vũ Phi than thầm. Tình thế như này, không biết có sống nổi qua nạn này không đây? Lại trộm liếc nhìn sang Đinh Ngọc Phụng. Đinh Ngọc Phụng vẫn đeo trên mặt chiếc khăn mỏng, nhưng ánh mắt hướng về nàng đầy quan tâm và thân thiết. Thấy Kiều Vũ Phi cũng nhìn về phía nàng, Đinh Ngọc Phụng mới bước đến, chợt đưa hai cổ tay còn bị trói của mình lên cao, dùng tay áo chậm nhẹ mồ hôi trên trán Kiều Vũ Phi. Kiều Vũ Phi mỉm cười gật nhẹ đáp lễ với nàng. Hai người các nàng hoạn nạn tương trợ nhau. Nàng nói là vì muốn giúp Đinh Ngọc Phụng mà đến, thế nhưng tình thế hiện nay thật ra nàng là cứu nàng ta hay sẽ hại nàng ta đây? Một bước rơi vào Lương phủ, mối oán thù giữa Kiều gia và Lương gia e rằng nàng sẽ không có kết cuộc tốt mà Đinh Ngọc Phụng lại liên lụy theo nàng mà chịu họa sao? Không được. Không thể được! Nàng ngẩng mặt lên nhìn Đinh Ngọc Phụng rồi vẽ vẽ vào tay nàng:

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITOnde as histórias ganham vida. Descobre agora