Chương 39:Tân thống lĩnh ra tay bình đại biến

2.1K 115 2
                                    

Giữa đại điện Huyền Phong là một võ trường rộng lớn. Hoàng hậu ngồi ở vị trí cao nhất trên bảo tòa. Bên dưới là quần thần văn võ các ban. Chính giữa là võ đài. Lần lượt mười sáu võ sĩ ứng tuyển vị trí thống lĩnh cấm quân đứng ra giao đấu. Kiều Vũ Phi cũng đứng vào hàng ngũ ứng sinh, thuận theo ý lệnh của hoàng hậu mà tham gia ứng thí. Nhìn từng người từng người ứng sinh đều những võ sĩ nội lực cao thâm, thân thủ cương hùng mà Kiều Vũ Phi phải nuốt thầm một ngụm rợn người lạnh gáy. Lạy thánh! Đến tận thời khắc này nàng vẫn chưa tin nổi mình đã ứng vào thân phận Lý Thần đại nhân vật thật rồi! Này là trò đùa nghịch thiên của số mệnh hay là sự sai lệch của biến chuyển lịch sử bởi một kẻ đương không xuyên qua như nàng đây? Rốt cuộc thì nàng thực có thể trở thành Lý Thần không, hay đại danh của Lý Thần sẽ bị nàng làm thay đổi, nàng cũng không dám chắc nữa? Càng nghĩ, lại càng bâng khuâng. Càng bâng khuâng thì càng lộ ra vẻ mặt ngây ngốc hoảng hốt. Các ứng sinh khác nhìn điệu bộ của nàng như thế, không nhịn được cười khẩy khinh bỉ ra mặt.

Ở trên thượng tòa, hoàng hậu cũng nhìn thấy bộ dạng lo lắng bất ổn của người gọi Lý Thần kia. Nàng cố nén chặt cổ hỗn loạn bất an trong lòng, tay xiết chặt lấy chiếc khăn lụa trong tay, gượng thở ra rồi quay sang nói nhỏ gì đó với Quế Châu. Quế Châu đáp lại một tiếng rồi lui đi. Hoàng hậu vẫn ngồi đó, vẻ ung dung nhìn về võ đài nhưng thật ra trong mắt trong tâm của nàng chỉ nhìn thấy có mỗi một thân ảnh thiếu niên gầy nhom ốm yếu đứng một góc bên ngoài võ đài. Người ngoài nhìn vào đều nghĩ rằng hoàng hậu thật điềm tĩnh nhưng thật ra nàng như thế lại đang thầm cầu nguyện. Cầu nguyện cho người kia được bình an. Nàng thật sự sẽ không chịu đựng nổi nếu như người kia lại một lần nữa trọng thương bi thiết ở trước mặt nàng.

Vốn ra với chức vị thống lĩnh cấm quân, quốc vương một nước có thể tự mình định đoạt chọn người tin cậy mà bổ nhiệm. Nhưng bởi vì quốc vương đột ngột băng hà, trong cung lại xảy ra binh biến bởi vì nội bộ cấm quân có kẻ bất trung. Mà hoàng hậu nhiếp chính lại không đủ thực quyền, quần thần chia phe rẽ phái ai cũng có lòng riêng muốn tiến cử người thuộc phe với mình rốt cuộc hoàng hậu đành phải dùng phương thức dùng võ tuyển thí. Đây cũng là cách duy nhất được các quần thần đồng tình thuận theo. Lúc các ứng sinh bước vào cuộc giao chiến, ở dưới võ đài, các phe phái quần thần cũng âm thầm giao thủ bằng thái độ với nhau. Hoàng hậu thở dài trong lòng. "Lý Thần, ngươi nhất định phải thắng. Nếu không nhân cơ hội này gạt được ảnh hưởng của Lưu Hoành ra khỏi cấm quân, bổn cung sẽ không còn cơ hội nào. Lưu Hoành trở về hoàng thành, hắn nhất định sẽ tạo phản. Tình thế đã đến hồi này, bổn cung chỉ còn có cách cuối cùng này thôi. Sự thành hay bại nhờ hết vào Lý Thần ngươi!"

Lúc sắp đến lượt Kiều Vũ Phi bước lên sàn đấu, một thái giám bưng trà nước lên thượng tòa, lúc đi ngang Kiều Vũ Phi, thái giám kia sơ ý làm đổ cả bát trà lên y phục của Kiều Vũ Phi. Sau đó, nhân lúc mọi người không chú ý, thái giám đó nhét một vật gì đó vào tay áo của Kiều Vũ Phi. Bởi vì y phục Kiều Vũ Phi bị thấm ướt, hoàng hậu đã mở miệng cho phép nàng đi đổi y phục. Lúc nàng vào đến phòng thay đồ, y phục là do hoàng hậu sai Quế Châu mang đến. Ngoài bộ y phục bằng vải lụa thượng hạng, bên trong còn có thêm một lớp áo đệm dày, dệt bằng tơ thiên tằm hiếm có vừa nhẹ vừa chắc, hẳn là có thể dùng để hộ thân. Kiều Vũ Phi cảm động, mặc vào lớp áo kia, sau đó mới sực nhớ đến vật mà thái giám kia lúc làm đổ nước đã nhét vào tay nàng. Nàng mở ra xem, thật bất ngờ đó là nét chữ thanh tao uyển chuyển của hoàng hậu nhưng nội dung thật lãnh khốc: "Giết Lưu Sâm và Hồ Thế Quyền"

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now