Chương 59: Lĩnh Tây đại loạn

1.8K 87 2
                                    

Trong khi ở chiến biên Tây – Nam, chiến sự thay đổi liên tục thì lúc này, trong triều đình hoàng hậu và Lý quí phi cũng không ngừng lao tâm vì phải đối phó với các đại thần ương kháng tỏ ý chống đối. Vị tiểu hoàng đế Đinh Hạo lên ngôi thực sự như là một trò hề trong mắt quần thần. Bọn họ sớm đã linh cảm được thế lực của Lưu Hoành đã lấn át vương quyền của Đinh thị. Còn hai nữ nhân hậu cung này rốt cuộc cũng chỉ là bù nhìn, bình phong cho sự tồn tại của hoàng triều Đinh thị, cho nên các đại thần bắt đầu rục rịch tranh thủ thể hiện, ra vẻ hiểu thời biết thế lấy lòng bè đãng của Lưu Hoành chèn ép hai vị thánh cung. Lúc này hoàng hậu thật sự rơi vào thế suy kiệt. Lý quí phi thâu tóm quyền hành chưa lâu, đối với triều sự quả thật có nhiều lúc không thể xử lí thỏa đáng. Lại thêm các đại thần cố ý làm khó, bè đãng ủng hộ Lưu Hoành bắt đầu ra sức ép khiến các nàng ở vào tình huống vô lực khả thi, tiến thoái lưỡng nan. Lý quí phi lúc này cũng không dám manh động tự thể hiện. Ở vào thời khắc này, nàng mới chân chính cảm thụ được cầm trong tay cái quyền vị hoàn toàn không đơn giản, không dễ như nàng vẫn nghĩ. Đấy cũng không phải là một việc sung sướng, thoải mái gì. Thế mà bấy lâu nay nàng cứ cho rằng hoàng hậu kiên trì cố chấp, nắm níu đế uy là vì ham muốn hư vinh, tham quyền cố vị. Nàng còn mang lòng tiểu nhân, ganh tị oán hận hoàng hậu, nào có nghĩ tới một nữ nhân nhu nhược như nàng ấy khư khư gìn giữ cái hoàng triều này quá lao tâm túng khổ rồi!

Áp lực từ muôn dân, từ bá quan quần thần, từ quyền thần lấn át quân vương, từ những phe phái nổi lên tranh đấu, khiêu khích triều đình. Hoàng hậu một ngày phải giải quyết hằng hà những chính vụ nan hành khả dĩ, những tin báo không hay liên tục gửi đến nhức nhối lòng người. Có những ngày, đám đại thần làm khó, cùng nhau đứng hết ở bên ngoài Chính sự điện để phản đối quyết định của hoàng hậu. Hoàng hậu ở bên trong, không nói được đám đại thần nhưng cũng không thể tỏ ra nhượng uy, để bọn họ làm sức ép. Rốt cuộc hai bên giằng vặt nhau cả hai ngày. Hai ngày đấy, hoàng hậu một bước cũng không ra khỏi Chính sự điện. Cơm nước nghỉ ngơi nàng cũng không màng, đến hôm sau thì kiệt quệ đến mức ngất xỉu. Lý quí phi bước vào thăm, nhìn thấy hoàng hậu ngất nằm đấy mà trên tay còn cầm chắc quyển tấu thư. Lý quí phi xúc động đến quặn lòng. Nàng ấy khổ tâm đến như thế, vì cái gì? Quyền vị không phải điều nàng ấy mong muốn. Trách nhiệm nặng nề cùng lao nhọc đến như này, rốt cuộc vì điều gì mà nàng ấy phải không ngừng gắng gượng?

Lý quý phi ở bên giường nhìn hoàng hậu hôn mê nằm đấy, sắc mặt xanh xao nhợt nhạt, khóe môi chốc chốc lại giật nhẹ, run run như gọi ra gì đó. Lý quí phi cố gắng áp tai đến thật gần để nghe, nhưng chỉ nghe loáng thoáng được hai chữ: trị bình. Lý quí phi nhíu đôi mày liễu, bâng khuâng nghĩ. "Nữ nhân này đến cùng tâm tư có bao nhiêu rộng đây? Trị bình kinh thế, đâu phải một việc dễ dàng? Huống hồ chi đến bước đường này rồi, nàng ấy vẫn kiên trì đối kháng với các thế lực quyền thần thật sự là một việc muôn hại lụy thân, nàng ấy lại vẫn quyết liệt kiên trì như thế...". Lý quí phi nhất thời không biết nên tiếp thụ làm sao? Nàng vốn là đến muốn khuyên bàn với hoàng hậu hay là tạm thời đàm phán với Lưu Hoành, nhượng quyền vị cho hắn để tránh đến lúc bị bức thì không kịp trở tay. Dè đâu lời nàng còn chưa nói ra, đám đại thần kia nhịn không nổi tới cửa ép hoàng hậu. Quả nhiên là Lưu Hoành dã tâm quá rõ ràng, ép các nàng đến mức như vậy!

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now