Chương 18: Bâng khuâng

3.3K 182 27
                                    

Ngay lúc hai người các nàng còn đang ngơ ngác, Kiều Vũ Phi bật ngồi dậy, làm thế thủ trước chủ tớ của Lam Hân Di. Lam Hân Di cũng ngỡ ngàng, không nghĩ đến hành động của nàng. Nhân thấy Lam Hân Di không còn địch ý tấn công, Kiều Vũ Phi liền đỡ lên Lương Mẫn Doanh, ôm theo nàng cùng nhau rời khỏi nơi đó. Lam Hân Di và Yến Oanh vẫn còn kinh hoàng trơ mắt nhìn theo. Nhác thấy người sắp rời khỏi thạch thất này rồi, Yến Oanh mới nhìn sang Lam Hân Di khẽ hỏi:

- Chủ nhân, người để họ đi như thế hay sao?

Lam Hân Di nổi nóng, quay sang từng Yến Oanh:

- Ngươi có bản lĩnh thì cản họ lại đi! Đều cũng tại ngươi, hại ta mất cả long tằm lẫn Phỉ Long Xà oan uổng như vậy! Khốn kiếp!

Lam Hân Di mắng xong, cũng bỏ mặc Yến Oanh mà đi vào trong. Nhìn đến cái xác của long tằm, nàng lại không thôi nghĩ đến viên minh châu kì lạ trong người Kiều Vũ Phi. Phải hay không nó thật sự là long châu? Nhưng long châu sẽ không tự nhiên ở trong cơ thể của một người như thế? Chuyện này phức tạp quá, nếu sư tỉ biết được có khi cũng bất ngờ đến không tin nổi. Nghĩ đến đây, Lam Hân Di bất giác nở ra một nụ cười đắc ý. Như này cũng tốt, tuy rằng nàng mất đi hai bảo bối luyện độc nhưng đổi lại sẽ có lí do để đến gặp lại sư tỉ.

Mười mấy năm nay, kể từ khi Liễu Vân Thanh mất, sư tỉ đều đóng cửa tự phong từ chối gặp nàng, mặc cho nàng trăm phương nghìn kế đủ cách tiếp cận cũng vô ích. Khó khăn lắm nàng mới dò la được từ chỗ của Trần Nhân Quý, đệ tử của Liễu Vân Thanh mới biết Liễu Vân Thanh thế nhưng tái sinh thành nhị công tử họ Kiều. Thế là nàng lần theo dấu vết, muốn tận mắt xác nhận xem sao. Lúc trực diện đối mặt, suýt nữa nàng phải hô lên kinh ngạc, người hiện hữu trước mắt và Liễu Vân Thanh trước kia thật sự giống nhau như đúc.

Vốn ra Liễu Vân Thanh, cùng nàng và sư tỉ Mộc Liên Hoa đều là đồng môn cùng bái thần y Dư Thanh Phong làm sư. Liễu Vân Thanh hơn nàng mười hai tuổi. Lúc nàng nhập môn lại là lúc Liễu Vân Thanh tự mình gây chuyện bị sư phụ trục xuất khỏi sư môn cho nên nàng đối với Liễu Vân Thanh hãy còn xa lạ lắm. Nàng ở trong sơn cốc được sư phụ cùng sư tỉ Mộc Liên Hoa hết lòng chỉ dạy từ sớm đối với sư tỉ kính ngưỡng và quý mến như người thân ruột thịt. Cho đến một ngày, trên giang hồ đồn đại về truyền thuyết Long châu, thêm vào đó tiếng tăm Dị Y Liễu Vân Thanh người có thể dịch chuyển xương cốt, đổi thân thể, hoán vận mệnh, có thể biến người tàn phế thành lành lặn, biến một lão già gần đất xa trời thành một tráng niên khỏe mạnh vô song. Tiếng đồn như thế khiến sư phụ Dư Thanh Phong nghe xong phẫn nộ không thôi. Nếu như lời đồn nói ai thì ông không quan tâm đến nhưng lời ấy là nói đại đệ tử của ông Liễu Vân Thanh. Liễu Vân Thanh là đệ tử đắc ý nhất của Dư Thanh Phong nhưng hắn không giống như Mộc Liên Hoa học y cứu người, hắn không quan tâm đến dược liệu và cách trị liệu lại chỉ hứng thú đến thủ thuật mổ cắt và cách thay thế phần thân thể hư hại. Hắn đã từng cứu cho một con vượn bị đá đè nát chân, lại lấy chân của một con vượn khác ghép sang con vượn này. Cũng không ít lần hắn đổi đuôi cho cáo, hơn nữa còn có lúc hắn đổi não cho thỏ, rồi đổi mắt cho đại bàng, đổi tim cho sói...tất cả những hành động của hắn quả nhiên không sai biệt với danh tiếng Dị Y, thế nhưng là một thần y Dư Thanh Phong không thể nào chấp nhận một đệ tử bất nhân vô đạo, lấy người đổi người, lấy mạng cứu mạng như thế nên mới tức giận trục xuất Liễu Vân Thanh.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon