Chương 85: Công thành rửa hận

1.7K 76 8
                                    

Hôm sau...

Từ sáng sớm, cả một bầu trời vùng biên địa giữa Phổ Nam và Vĩnh An đều rợp đầy những cánh diều kín mít. Lý Thần ngày đêm không nghỉ liên tục vẽ ra rất nhiều phác họa dung nhan nữ nhân mình yêu, lại sai binh sĩ đốn tre làm diều thả lên trời cao để cho cánh diều theo gió tung bay khắp nơi. Những cánh diều mang chân dung bị khuyết nhan của nữ nhân được thả lên cao, sau đó thả dây để diều tùy ý bay đi. Cả một vùng Tang Châu, đến Phổ Nam, đến cả nơi đóng quân của Lang Xan và Phổ Nam cũng có thể bắt gặp. Tất cả mọi người đều bị chấn động bởi dung nhan nữ nhân khuyết dạng trong tranh kia cùng công chúa Tiết Tư Khiết của Phổ Nam trông tương đồng đến kinh ngạc. Từ đó, trong Phổ Nam đã bắt đầu có những lời đồn gây hoang mang. Bởi lúc Lý Thần ở dưới thành phát ra lời nguyền sẽ vì Tiết Tư Khiết mà tiêu diệt Phổ Nam, bây giờ lại xuất hiện tranh vẽ biếm hạ họa xấu dung mạo của Tiết Tư Khiết đi, lại còn xuất hiện với số lượng nhiều như vậy, nơi đâu cũng thấy, dân chúng ai ai cũng bắt gặp thật sự là một chuyện chưa từng có ở Phổ Nam.

Kể cả trong quân doanh quân tiếp viện của Lang Xan, rất nhiều binh sĩ Lang Xan nào đã từng thấy qua công chúa Phổ Nam. Lúc này, bởi những con diều bay đến cùng với lời đồn thổi lung tung, binh sĩ Lang Xan cũng nổi hoang mang. Phải chăng công chúa Tiết Tư Khiết này là một nữ nhân không may bị nguyền rũa? Lí nào đại hoàng tử Đôn Thanh của họ vất vã đến Phổ Nam để cưới, lại mang về một cơ thiếp có thể chính là một yêu nghiệt sẽ gây họa cho Lang Xan?

Tất nhiên những lời đồn vu vơ rất nhanh bị triều đình Phổ Nam và hoàng tử Đôn Thanh nghiêm khắc trấn áp. Thế nhưng kiểu đánh trận dùng quỉ mưu dị kế dùng tâm lý chiến làm rối loạn lòng quân bọn họ chưa bao giờ thấy qua. Tin đồn thì có thể rất nhanh dị dập đi nhưng dù có không nói ra, trong lòng binh sĩ vẫn khó lòng không canh cánh về những bức tranh dị dung và những lời phóng tác truyền ngôn về lời nguyền ác liệt của thiếu niên bạch y Vĩnh An quốc hôm ấy.

Hôm ấy, ở trong nội cung, cung nữ cũng bắt gặp con diều với bức tranh dị dung khuyết nhan kia và lại tụm nhau bàn tán nghi vấn về công chúa Tiết Tư Khiết và nữ nhân dị dạng trong bức tranh đấy. Tiết Tư Khiết cũng nhìn thấy bức tranh, hiển nhiên nàng cũng hiểu dụng ý của người vẽ tranh là muốn bức nàng phải thừa nhận. Tiết Tư Khiết khổ tâm nắm chặt bức tranh trong tay. Nàng có thể thừa nhận mình là Đinh Ngọc Phụng thì sao, nàng cũng sẽ không thể trở về Vĩnh An, không thể nào đối diện với những người nàng đã từng thân quen và càng không thể nào đối diện được với Á Tử. Tình yêu giữa hai người nữ đã là một sự trái đạo vô luân khó lòng chấp nhận, đã như vậy, hai nàng còn là huyết thống tình thân. Nàng thật sự không thể tiếp tục đã sai lại sai cùng Á Tử trầm luân không dứt. Á Tử không cần có nàng vẫn có thể phong quang vô hạn, còn làm đến đế vương. Nhưng một khi nàng về với nàng ta, có khi sẽ khiến trời cao không tha, đẩy cả hai vào bi kịch. Vì nghĩ như vậy mà Tiết Tư Khiết càng thêm quyết tâm dứt bỏ. Chỉ cần nàng gả cho hoàng tử Lang Xan, theo thời gian rồi người kia cũng sẽ quên nàng mà sống tốt. Hơn nữa bên cạnh nàng ấy vẫn còn có một Lương Mẫn Doanh hết lòng hiệp trợ, nàng ra đi thật sự là rất hợp lẽ hợp tình.

Đang lúc Tiết Tư Khiết tự tư tự niệm trong nội tâm chính mình, Tiết Thiện đã đứng đó rất lâu quan sát nàng. Tiết Thiện là một dũng sĩ biểu tượng tự hào nhất của Phổ Nam, từ nhỏ đã được quốc vương nhận nuôi, yêu thương như là con ruột. Tiết Thiện đối với Phổ Nam là một lòng trung liệt, hắn cũng rất yêu thương vị công chúa Tiết Tư Khiết từ bé đã cùng hắn đính hôn. Đáng tiếc Tiết Tư Khiết quá sớm đã mất đi. Người thay thế dù cùng tên, cùng thân phận nhưng tuyệt nhiên không đồng dạng. Quốc vương vì quá thương tiếc nữ nhi mà chấp nhận để nữ nhân thân phận bất minh này làm hình nhân thế thân. Tiết Thiện và Tiết Vũ vì thương quốc vương mà tiếp nhận nhưng làm sao cũng không thể xem Tiết Tư Khiết thế thân là công chúa trước đây. Trong khi Tiết Vũ là đại ca lại đối với nàng lạnh nhạt cách xa, Tiết Thiện thân phận hôn phu lại xem nàng như tiểu muội mà ân cần quan tâm chu đáo. Lúc này, trước bao nhiêu chuyện mờ ám bất minh liên quan đến thân phận của vị nữ nhân thay thế, cả quốc vương Phổ Nam cũng đối với nàng đã bắt đầu lãnh đạm sinh nghi. Nhưng bởi vì hoàng tử Đôn Thanh đã chấp nhận đổi liên minh lấy liên hôn, quốc vương và Tiết Vũ cũng không truy vấn về xuất thân của nàng nữa. Tiết Thiện thì lại nghĩ khác. Không hiểu vì sao từ khi nhìn thấy Tiết Tư Khiết lên đầu thành nói chuyện cùng bạch y thiếu niên Vĩnh An, hắn đã không còn muốn liên minh với Lang Xan ngược lại đã có một suy nghĩ khác. Thấy Tiết Tư Khiết cứ mãi trong bộ dạng mất hồn, Tiết Thiện mới bước đến, nhẹ giọng quan tâm:

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ