Chương 78: Ngọc Phụng, ta đến rồi đây!

2.3K 92 11
                                    

Ở Tây Nam, Phổ Nam lại một lần đưa quân xâm chiếm, đánh vào lãnh thổ Tang Châu. Thái Thiên Tích dẫn quân thiết kị tiến ra hiên ngang nghênh địch. Lương Tùng Anh cũng được lệnh dẫn cho tượng sĩ (binh cưỡi voi) vây lấy từ phía sau. Trận này chủ soái Thái Thiên Tích muốn ra oai, vừa kị binh vừa tượng sĩ muốn một trận giết sạch, cho bọn man di nếm thử mùi voi giày ngựa xé.

Mới vào trận, quân Phổ Nam tiến công rất dữ. Bọn họ sống bằng cách săn bắn, du mục cho nên thuật cưỡi ngựa bắn cung, người Phổ Nam rất thạo. Hơn nữa, bọn họ vóc người to nặng, sức khỏe phải bằng đôi so với người Vĩnh An thông thường. Ấy nhưng trên chiến trường lấy trận pháp làm thế, lấy thiện chiến làm uy. Phía Vĩnh An quốc đã có Thái Thiên Tích võ dũng chỉ huy, lại còn Lương Tùng Anh tinh ranh lanh trí làm phó, mặc cho người Phổ Nam tiến công dữ dội, Thái Thiên Tích giả vờ nhượng bộ lấy lui làm tiến, hướng cả mũi tấn công của quân Phổ Nam thẳng về dãy Tam Sơn để đưa họ vào mai phục.

- Nghe nói người Phổ Nam sức khỏe vô biên, lấy một địch ba là điều hiển nhiên ai cũng làm được. Thế nhưng đây là đánh trận, bổn tướng quân cũng muốn thử xem bọn người tự xưng khỏe mạnh vô biên chịu được mấy loạt tên của quân ta công kích. Người đâu, xạ tiễn!

Thái Thiên Tích nói vừa dứt liền hạ lệnh phóng tên. Binh sĩ Vĩnh An quốc lắp tên, hướng đến toàn quân Phổ Nam mà buông tiễn. Loạt loạt tiếng tên bay vun vun, người Phổ Nam trúng tiễn ngã xuống thương vong. Những dũng sĩ bản lĩnh cao thâm liền kháo quân tiến lên đỉnh núi tìm đường tháo chạy. Thái Thiên Tích đứng bên dưới thầm che miệng:

- Thử xem các ngươi chạy đi đâu! Các ngươi phát hiệu lệnh để Lương Tùng Anh tướng quân xuất thủ!

Câu soái lệnh vừa tuyên, pháo hiệu tung lên, người của Lương Tùng Anh phía trên liền thả đá tảng xuống. Quân Phổ Nam hai mặt bị vây kín, địch càng lúc càng dồn ép, xem ra tất cả đều là đường chết không thể làm sao hơn.

Chỉ huy binh sĩ Phổ Nam là một tráng niên thân dáng cao to, là dũng sĩ giỏi nhất Phổ Nam tên gọi Tiết Thiện. Tiết Thiện là nhân tài bản lĩnh rất được lòng Phổ Nam vương nên được ngài nhận làm con nuôi, còn hứa sẽ gả cho hắn nữ nhi mà ngài yêu thương nhất, công chúa Tiết Tư Khiết. Đáng tiếc công chúa Tiết Tư Khiết năm ngoái đột nhiên nhiễm bạo bệnh mất đi. Phổ Nam vương hết sức đau thương, ngày ngày thường hay ngồi bên mộ nữ nhi mà thương tiếc. Bỗng vào ngày hôm ấy, trời chuyển mây đen, sấm chớp vũ vần, rồi từ trên trời cao rơi một người ăn mặc kì lạ, khác hẳn với người của tộc Phổ Nam. Sau khi xem xét qua mới biết người này là một nữ nhân thân đầy thương tích. Phổ Nam vương tin rằng trời cao linh ứng lại ban cho ngài một nữ nhi. Thế là ngài đem nữ nhi kia vào cung vẫn gọi tên là Tiết Tư Khiết công chúa.

Lúc này, trận đánh càng lúc càng gay go. Quân Phổ Nam chắc chắn thua to, Tiết Thiện nhìn lên trời mà than, xem ra phen này hắn chết là cái chắc. Cũng đúng vào lúc đó, một bóng người nhanh như chim én, từ trong vách núi bay sang, tay cầm song kiếm hai bên liên tục gạt tên, nhẹ nhàng như đang đuổi bướm trên hoa thế nhưng đã đập tan gần ba ngàn mũi tên của quân Vĩnh An mà giải nguy cho đám người Tiết Thiện. Thái Thiên Tích ở trên này quan sát tức đến đổ mồ hôi lưng. Đến lúc loạt tên đồng loạt bị gạt phăng, người giải cứu kia ngước lên, Thái Thiên Tích càng phát điên khi nhận ra nàng ta là nữ tử:

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now