Chương 56: Biệt tử vô thường

1.9K 77 6
                                    

Trong một hang động trên núi, Đinh Ngọc Phụng từ từ hồi tỉnh. Cảm giác toàn thân vô lực đến rã rời, nhưng nghĩ đến giấc mơ đẹp đêm qua, còn có cảm giác vừa cùng Á Tử mặn nồng ân ái kia, Đinh Ngọc Phụng không nhịn được hé môi mỉm cười mãn nguyện.

Đêm qua Á Tử đáng ghét đã hành hạ nàng mải miết như thế đến tận nửa đêm, vậy mà bây giờ lại tỉnh sớm, đi đâu rồi? Nàng nén đau, gượng thân ngồi dậy nhìn quanh một lượt thì hốt hoảng. Ôi! Đây là đâu? Như thế nào nàng lại ở đây? Còn Á Tử? Á Tử đâu rồi?

Trong khi đó, Kiều Vũ Phi bị đánh ngất, ở trong doanh trại được Lương Mẫn Doanh chăm sóc. Kiều Vỹ sứ quân sau khi phát tiết, trừng trị hành vi ngông cuồng của "nhi tử" nhà mình xong rồi cũng nhận lỗi với Lương sứ quân. Lương sứ quân thấy Lương Mẫn Doanh đối với Kiều Vũ Phi chân tình hiển lộ đến như thế, việc này có khi lỗi cũng chưa hẳn là do một mình Kiều Vũ Phi. Bởi vậy thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện, mắt nhắm mắt mở cho qua. Dù sao thì Lương Mẫn Doanh cũng đã ước định sẽ gả cho tiểu tử Kiều nhị này. Bây giờ trước mắt Kiều gia có quân tình khẩn, thôi thì ngài cũng không cần thiết khó dễ người ta để trễ nãi đại sự. Thế là, Lương gia ba người cũng thực sự nhiệt tình, hữu lễ tận tình tiễn phụ tử Kiều sứ quân một đoạn.

Lúc ngang qua Hoạt Thạch cốc, Lương sứ quân còn cưỡi ngựa song đôi cùng Kiều sứ quân, chỉ chỉ trỏ trỏ về hiện trường mà cách đây không lâu thủ hạ của ngài đã đến để thu dọn thi thể của năm tên quái nhân ác bá tự xưng Bách biến gia đã bị Kiều Vũ Phi thu phục. Lương sứ quân kể về Kiều Vũ Phi lại thân thiết, sãng khoái, ra vẻ tự hào như thể nàng mới chính là nhi tử của lão khiến Kiều Vỹ lão phụ cũng cảm thấy day day khó chịu.
"Thật khó hiểu! Lão Lương này đã có hai nhi tử tài cao trí dũng hơn người mà lại còn ưu ái xem trọng Phi nhi như thế. Lẽ nào lão thật muốn qui phục Phi nhi về dưới trướng?"

Ý nghĩ này thật khiến cho Kiều sứ quân không được thoải mái. Kia dù sao cũng là nhi tử của ngài. Trước đây, ngài thực sự có lỗi nhưng thế nào Kiều Vũ Phi cũng mang họ Kiều. Cớ gì lại để cho lão Lương kia có con gái lại chiếm luôn con trai ngài về họ Lương? Lão ta quí Kiều Vũ Phi chẳng qua vì thấy đứa nhỏ này bản lĩnh thành tựu, chẳng trách lão nhìn thấy chuyện xấu hổ của con gái mình và Vũ Phi cũng không tỏ ra quá tức giận. Hừm! Có khi lão ta chính là cố ý đưa con gái đến dụ dỗ Kiều Vũ Phi cũng nên. Có trách là trách chính Kiều Vỹ ngài không làm tốt trách nhiệm phụ thân để con của mình thà xem người ngoài làm cha, cũng không muốn nhìn nhận ngài.

Càng nghĩ, sắc mặt của Kiều sứ quân càng sa sầm xuống khó coi hơn. Lương Chấn sứ quân ở một bên vẫn cứ hào hởi vui vẻ nói đông nói tây. Con đường càng lúc càng nhỏ dần. Biết được phía trước chính là đoạn đường hiểm trở nhất của Hoạt Thạch Cốc, Lương sứ quân quay sang ra hiệu cho hai con trai tiến lên trước dò đường. Sau đó, ngài vừa đi, vừa ôn tồn nói với Kiều Vỹ:

- Phía trước nữa đã đến sông Hoài Thanh. Tuy rằng đi đường này là phải đi qua Hoạt Thạch Cốc hiểm trở nhất núi Thạch Khoái này nhưng lộ trình sẽ ngắn hơn đi bằng đường cũ hướng Đông rất nhiều.

- Ừm. Thật đa tạ Lương huynh tận tình đưa tiễn. Phía trước cứ để phụ tử Kiều mỗ lên đường là được rồi!

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now