Chương 51: Lần này thực là nàng ấy?

2.6K 121 11
                                    

Tan triều, quần thần đã rời đi hết, Trần hoàng hậu còn một mình đứng ở điện Cần Chính nhìn lên ngai vàng bên trên. Nàng cũng không biết phải hình dung tâm tình của mình như thế nào? Thật không bao giờ nghĩ đến sẽ có một ngày nàng lại làm ra một quyết định như thế này! Hai mươi mấy năm tình nghĩa phu thê với Đinh vương Đinh Dũng, tuy rằng ân tình lại trắc ẩn với uẩn tình. Chính nàng cũng không dám chắc mình là có tình hay vô tình đối với Đinh vương. Ấy nhưng hôm nay, ở trước toàn triều nàng lại mang quyền chấp chính cơ nghiệp cả đời của Đinh vương trao vào tay một đứa trẻ không rõ thân phận. Không biết Đinh vương trên trời linh thiêng sẽ nghĩ như thế nào?

Trần hoàng hậu thở dài, ngậm ngùi cúi mặt bước xuống khỏi thềm rồng. Trong lúc bất cẩn, nàng hụt chân, vấp ngã. Những tưởng sẽ rơi thẳng xuống tiếp xúc thân mật với mặt đất, không nghĩ lại rơi vào một vòng tay mềm mại thơm tho. Trần hoàng hậu ngở ngàng ngước lên. Lý quí phi mỉm cười hiền dịu, tay vẫn vòng lấy hông hoàng hậu. Ở khoảng cách gần sát như thế, từng lời nàng nói ra mang theo cả hương thơm hoa nhài tinh khiết phả vào bên tai hoàng hậu khiến nàng nhất thời kinh ngẩn:

- Tỉ tỉ! Không sao chứ?

Mất một lúc, hoàng hậu mới hồi hồn, liền đẩy Lý quí phi ra, trở lại vẻ mặt lạnh lùng, nói:

- Lý Dung Uyển, không cần ngươi ở đây tiếp tục diễn trò. Những gì ngươi mong muốn bổn cung đã làm. Quyền lực nội cung cũng đã về tay ngươi như ngươi mong muốn. Bổn cung bây giờ đã hết giá trị với Lý Dung Uyển ngươi. Ngươi còn đến đây làm gì nữa?

Lý Dung Uyển khẽ mỉm cười, uyển chuyển bước đến phía sau Trần hoàng hậu. Trần hoàng hậu lại không khách khí, bước tránh xa ra. Lý Dung Uyển cũng thản nhiên, không lấy làm tức giận mà còn tiếp tục bước đi theo. Trần hoàng hậu khó hiểu. Nữ nhân này làm trò gì đây? Nàng lần nữa cố ý bước xa hơn. Nàng là tỏ rõ nàng không thích đứng quá gần nàng ấy. Vậy mà Lý Dung Uyển còn làm tới, chẳng những vẫn ngoan cố bước theo, còn quá đáng hơn khi bất ngờ chụp lấy vai hoàng hậu nhưng bất cẩn làm sao dùng lực quá mạnh, mà hoàng hậu thì gầy nhược mảnh mai cho nên một lúc vô tình kia lại thành ra kéo ghì nàng ấy ôm vào lòng. Trần hoàng hậu hốt hoảng, vừa đẩy ra vừa gắt:

- Lý Dung Uyển, ngươi làm càn!

Trần hoàng hậu lạnh lùng cáu gắt, thái độ cực kì phản cảm với hành động tùy tiện kia của Lý quí phi. Lý quí phi cũng không biết tại vì sao, tự nhiên nhìn hoàng hậu né tránh nàng lại nảy sinh ý nghĩ kì quái là càng muốn tiến đến gần hơn và trực diện giao nhãn. Vốn là nàng đến là có chuyện nghiêm túc cần nói, nhưng thấy thái độ hoàng hậu người ta lãnh đạm, lạnh lùng, lại còn nặng tay đẩy nàng, còn quát lớn vào mặt khiến Lý quí phi nổi lên ấm ức. Nàng bất ngờ bước tới chụp lấy tay hoàng hậu, kéo nàng ấy quay mặt đối diện với nàng, khiêu mi hỏi:

- Tỉ tỉ! Đã là lúc nào rồi, tỉ vẫn còn ghét bỏ muội đến như vậy sao? – Lại bắt đầu lấn tới, tay lần lên nắm lấy cánh tay hoàng hậu – Chúng ta đã ngồi cùng một con thuyền, tỉ định thái độ như vậy với ta mãi hay sao?

- Lý Dung Uyển! Ngươi thật ra muốn gì đây?

Hoàng hậu oán hận, vừa đẩy vừa phủi Lý Dung Uyển khỏi người của mình. Lý Dung Uyển nữ nhân này cực kì thâm hiểm. Rốt cuộc nàng cũng không biết nên hiểu nàng ta như thế nào? Thần cũng là nàng ấy, quỉ cũng là nàng ấy. Nàng ấy dùng tin tức an nguy của Lý Thần thuyết phục nàng cùng hợp tác, nhưng thực ra là ngầm uy hiếp nàng, buộc nàng phải nghe theo nàng ấy tham gia kế sách nàng ấy vạch ra. Chỗ nàng không hiểu đó là Lý Dung Uyển lại nói nàng ấy có cách cứu được Lý Thần, thay đổi được cục diện quyền thần tiếm triều của hiện tại thế nhưng nàng ấy lại không chịu ra tay ngay, còn muốn hoàng hậu nàng phải nhượng hết quyền lực và ở phía sau cùng nàng ấy hợp tác đối phó với Lưu Hoành và các triều thần trước. Hoàng hậu nhất thời cũng không có biện pháp nào tốt hơn nên nghe theo Lý Dung Uyển là cách duy nhất trong lúc không có cách nào. Thế nhưng đồng thời quyền lực chuyển giao, thế lực của Lý Dung Uyển cũng là do nàng để nàng ấy lớn mạnh. Nhác thấy hàng hàng lớp lớp thị vệ đều qui phục dưới tay của Lý Dung Uyển, hoàng hậu khinh miệt nhếch cười. Hóa ra nàng ấy sớm đã có âm mưu. Chẳng trách nàng ấy có thể bình tĩnh như thế, còn tìm được một đứa bé giả nhận làm con mình. Nhưng đứa bé giả mạo này lại có diện mạo thật giống với tiểu long duệ Đinh Hạo. Thực khó tin! Lý Dung Uyển làm thế nào tìm được tiểu tử này? Hoàng hậu ngoài mặt đồng thuận, nhưng thật trong lòng cũng lấy làm nghi ngờ không biết chuyện tiểu hoàng tử bị bắt đi có thực là Đinh Trọng làm hay hóa ra là chính Lý Dung Uyển nàng ấy tự biên tự diễn.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now