Chương 68: Lựa chọn

1.5K 77 4
                                    

-          Sư muội! Muội thật sự muốn chết đến như thế? Muội thật sự cho rằng ta không dám giết

muội hay sao?

-          Ha ha ha! – Lam Hân Di nằm soãi ra đất, cười một cách thê lương. – Biết chứ, sao lại không biết? Ta biết tỉ vì Liễu lang của tỉ, cả trời đất, cả nhân gian này tỉ còn dám hủy, nói chi chỉ là hủy diệt một tiểu sư muội như ta? Ha ha ! Ha ha!

-          Lam Hân Di! - Mộc Liên Hoa đứng dậy thét to gọi tên tiểu sư muội cách giận dữ. – Một là ngươi nhả ra, nếu không thì đừng trách ta không nễ tình đồng môn mà đối với ngươi tàn nhẫn.

Dứt lời, nàng cầm lấy Phù Long kiếm bị Lam Hân Di đánh rơi trên đất giơ lên hướng Lam Hân Di mà đe dọa:

-          Lập tức nhả Tụ hồn châu cho ta!

-          Ha ha! Sư tỉ muốn lấy nó thì cứ tự nhiên đi!

-          Lam Hân Di! Ngươi...ngươi...

Mộc Liên Hoa cầm Phù Long kiếm đã giơ lên trước bụng của Lam Hân Di. Nàng thật sự không nhân nhượng được nữa rồi.

-          Sư muội, là muội ép ta!

Tụ hồn châu là thần khí đạo giáo có công năng nuôi dưỡng và lưu giữ linh hồn nhưng nó cũng chính là một loại linh châu có tính hấp thụ, một khi bị nuốt vào trong bụng tất nhiên cũng sẽ bị khí tức phản áp cùng nguyên thần trong cơ thể Lam Hân Di chèn ép ảnh hưởng. Huống hồ chi Lam Hân Di còn là một người bị ma pháp tổn thương nguyên thần, nếu để Tụ hồn châu trong bụng nàng ấy càng lâu đối với linh hồn bên trong linh châu đấy càng bất lợi. Thế nhưng Lam Hân Di chẳng còn bao nhiêu thời khắc nữa, nàng có thể nào ra tay đoạt mệnh nàng ấy đây?

Nhác thấy Mộc Liên Hoa ánh mắt phừng phựt, vẻ mặt lạnh căm biểu lộ phẫn nộ cùng oán hận đến cực độ. Lam Hân Di cuối cùng bất đắc dĩ nở ra một nụ cười, ánh mắt nhìn sư tỉ thế nhưng trái tim nàng đã phóng hạ buông xuôi. Nàng rơi xuống một giọt nước mắt bi thương, chua xót nói một lời trăn trối:

-          Sư tỉ, ta đã cố hết sức mình vẫn không sao ngăn được sư tỉ. Có lẽ đấy mới thật sự là ý trời. Lam Hân Di ta xem như đã hoài công vô ích rồi. Thế nhưng ta không hối hận. Sư tỉ, khoảnh khắc tỉ đẩy ta rời khỏi Thánh y cung rời khỏi tỉ, ta đã từng nguyện ước chỉ cần được trở lại, được gặp tỉ dù chỉ một lần, thậm chí cho dù tỉ sẽ giết chết ta...Rốt cuộc nguyện ước của ta cũng đã toại thành. Sư tỉ, được chết trong tay tỉ đối với ta là cũng là điều mà ta cam tâm tình nguyện. Tỉ ra tay đi!

Nàng nói xong cũng là lúc nàng rơi vào hư vô, buông lỏng toàn thân bước vào cảnh giới hồn lìa khỏi xác. Mộc Liên Hoa cầm Phù Long kiếm trên tay chỉ cần hạ xuống thôi là có thể giải cứu cho người nàng yêu thương nhưng sau đó phải nhìn linh hồn của Lam Hân Di tan thành mây khói. Lam Hân Di luyện Thu Linh pháp đã phạm đến thiên điều, trên đời này cứu được nàng chỉ có thể là Tụ hồn châu, nhưng Tụ hồn châu chỉ có một đã dùng để chứa đựng linh hồn của Liễu Vân Thanh. Nếu như muốn cứu được Lam Hân Di chỉ có cách lập tức triệu xuất linh hồn của Liễu Vân Thanh ra và thực hiện hoán hồn chuyển mệnh. Ấy nhưng ở nơi này cách rất xa núi Hổ, không có thi thể của Liễu Vân Thanh. Hơn nữa thời cơ không thích hợp. Cỗ thi thể kia đã bảo quản rất nhiều năm, cũng không phải nhất thời liền có thể thực hiện pháp thuật hồi sinh ngay. Bởi vì Liễu Vân Thanh mất tim cho nên trước khi phục sinh còn phải ghép tim của một người khác vào thay cho nàng ấy và kẻ được Mộc Liên Hoa chọn thay thế chính là Kiều Vũ Phi. Thế nhưng lúc này dương thọ của Kiều Vũ Phi chưa hết lại bị Lam Hân Di dùng ma pháp bắt mất linh hồn. Mà khi linh hồn rời khỏi xác thì rất nhanh trái tim cũng không còn nhịp đập, dù cho nàng có là Thánh y cũng không có khả năng giữ được nhịp tim của cái xác không hồn, thế có khác nào bao nhiêu công sức nàng bồi tụ cho Kiều Vũ Phi thành ra hư vô sao?

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ