Chương 84: Kế hoạch phản kích

1.6K 90 6
                                    

Trở về quân doanh, Lý Thần lập tức gọi chúng tướng vào trướng liên tục phân phó quân cơ. Chúng tướng nhận thánh lệnh của quân vương đều vừa ngạc nhiên vừa không sao hiểu nổi.

- Tạ Khái, Phạm Thanh hai ngươi lập tức thay trẫm đi sứ Ba Châu, Xiêm La, Miên Lão. Không cần làm gì cả, chỉ cần tặng lễ, thăm hỏi quốc vương...

- La Vĩnh Phong lập tức hồi kinh gấp, bẩm báo với Lâm tướng quốc, đồng thời trao tận tay ngài ấy mật chỉ của trẫm. Bảo ngài ấy làm theo ý chỉ của trẫm. Đi ngay!

- Lương Thuận, Lương Tùng Anh! Cầm lấy cẩm nang trẫm đã ghi ở đây đến Lang Xan, tùy cơ hành động.

- Thái Thiên Tích giúp trẫm huy động ba quân tìm về cho trẫm thật nhiều trứng hỏng.

- Dương Thịnh dẫn theo một ngàn binh sĩ ra bờ sông dựng lò đốt, làm cho trẫm ba vạn lọ bằng đất nung.

- ...

Đám binh sĩ nghe xong hỗn nháo cả nên, không hiểu quân vương bị làm sao lại ra những ý lệnh cực kì quái lạ.

- Có lẽ nào hoàng thượng là bị thất tình, thất vọng, tủi hổ đau lòng quá độ nên đã phát cuồng rồi không?

- Hoàng thượng tuổi trẻ tài cao, tay không làm nên đại sự sao có thể vì thường tình nhi nữ mà bi lụy đến mức này?

Chúng tướng tụ lại với nhau nói ra nghi vấn. Thái Thiên Tích mới là không tưởng nhất. Hắn thân là võ tướng dũng mãnh công tích lừng danh trong trận đánh quân Bắc quốc xâm lăng lần trước. Đường đường là một đại tướng quân nắm hơn vạn quân dưới trướng, vậy mà hôm nay ở trước bao nhiêu người hoàng đế bắt hắn đi thu thập đem về thật nhiều trứng thối ư? Lúc hoàng đế nói xong, không ít tướng quân còn nhìn sang hắn mà lén cười. Thật là quá đáng! Hắn là một đại tướng quân anh dũng kiêu hùng, tội tình chi mà bị hoàng thượng làm nhục đến như này?

Trong khi chúng tướng ở bên ngoài lầm rầm vãn than, Lương Mẫn Doanh và Đinh Thái Ninh đến thỉnh ý xin vào yết kiến. Lý Thần thẳng mặt từ chối gặp Lương Mẫn Doanh. Lương Mẫn Doanh cũng sớm đã đoán ra, hoàng thượng bị nàng cản trở xuất binh hẳn nhiên sẽ để bụng. Nàng không nói gì cả, chỉ bảo Thái Ninh vào xem chừng chăm sóc Lý Thần còn bản thân tự mình qua hỏi han chúng tướng. Lúc nghe được những lời phân phó của Lý Thần với chúng tướng, Lương Mẫn Doanh ngỡ ngàng bật nói:

- Hoàng thượng thật sự muốn đánh diệt Phổ Nam và cả Lang Xan. Hơn nữa còn muốn trong một lần cùng đối phó cả hai.

- Cái gì? Lương soái...Lương soái nàng nói...

Bởi vì Lương Mẫn Doanh giữ binh cai quản cả vùng Lĩnh Tây, Lĩnh Nam cho nên dù không chính thức nhận phong, các quan vẫn gọi là Lương soái. Lúc này, lão tướng Dương Thịnh, cũng là một lão quan trung thành với Kiều gia, tùy tùng theo đoàn binh mã của Lâm Dĩ Thông lên kinh tiếp ứng cho Lý Thần lúc mới nhận ngôi cho nên rất được Lý Thần trọng dụng. Lão nghe Lý Thần lại muốn xuất binh đánh diệt thì liền sợ đến vã mồ hôi:

- Ài! Trời ơi không được đâu! Mau! Chúng ta phải vào khuyên nhủ hoàng thượng!

- Cái vị đại nhân không cần nóng vội. 

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now