Chương 65: Nếu hình dung giống, chắc là giống với Phi nhi.

1.5K 78 12
                                    

Trên một con thuyền nọ, Đinh Trọng được một nam nhân dẫn vào khoang bên trong cầu kiến một người. Một nữ nhân ở phía sau mành vải tiếp kiến hắn. Nữ nhân cách hắn một khoảng khá xa nhưng từ chỗ nàng thoát ra một mùi hương kì diệu khiến hắn không khỏi mê đắm đến ngơ ngẩn. Nữ nhân rất kiệm lời, hầu như không trực tiếp trao đổi với hắn chỉ thông qua a hoàn bên cạnh truyền lời. Sau đó, Đinh Trọng nhìn thấy nàng ta đưa một thanh kiếm cho a hoàn. A hoàn ấy đem kiếm đưa lại cho Đinh Trọng rồi thận trọng dặn dò:

- Muốn giết được Kiều Vũ Phi chỉ có dùng Phù long kiếm này. Thành bại chỉ trong gang tấc, cơ hội của ngươi chỉ có một lần.

------------------

Trong nội viện Kiều phủ, đại phu nhân Dương Xuân Hoa đang ngồi chống tay bên chong đèn mơ màng thiếp đi. Lục Hồng mang chén canh sâm bước vào, thấy đại tỉ như thế, nàng khẽ thở dài, đặt bình canh lên bàn rồi bước đến cầm lấy ngoại bào khoác nhẹ lên vai Dương Xuân Hoa. Dương Xuân Hoa giật mình nhìn lại bật dậy, miệng bất giác thất thố gọi ra một tiếng:

- Vân Thanh!

Lục Hồng còn đang đặt tay trên vai Dương Xuân Hoa, lại nghe nàng gọi ra cái tên kia xong thốt nhiên trở nên ngây ngốc. Nàng rụt tay lại, gượng mỉm cười sủng nịch với Dương Xuân Hoa:

- Tỉ có thương tích trong người, không nên ngồi ngay cửa sổ gió lùa như thế! Đến đây, muội có mang canh sâm cho tỉ. Tỉ dùng một chút rồi đi nghỉ sớm!

- Lục Hồng, đa tạ muội!

Giọng Dương Xuân Hoa hết sức khách khí vang lên khiến Lục Hồng có một chút ê ẩm khó chịu. Nàng cũng không biểu lộ ra, chỉ gượng cười nhẹ, kéo bình canh đến múc ra bát đặt trước mặt Dương Xuân Hoa, giọng vẫn dịu dàng thân thiết hỏi:

- Tỉ lại mơ thấy ác mộng sao?

- Ừm. Vẫn là giấc mơ ấy, không hiểu sao càng lúc càng thấy rõ ràng và kinh khiếp đảm hơn. – Dương Xuân Hoa vừa uống canh vừa chậm rãi nói ra.

Nhiều năm như vậy, Dương Xuân Hoa vẫn thường mơ thấy giấc mơ về cùng một người. Mỗi lần mơ thấy người ấy gặp nguy hiểm, Dương Xuân Hoa đều biểu lộ rất thương tâm chứng tỏ nàng rất xem trọng người tên Vân Thanh ấy. Cũng không biết người ấy cùng Dương Xuân Hoa quan hệ thế nào, là nam hay nữ? Cùng nhau đồng phu chung viện suốt bao nhiêu năm, Lục Hồng cũng chưa từng được nghe Dương Xuân Hoa nói qua. Lục Hồng có chút chua xót ấy nhưng ngẫm lại đấy là chuyện riêng của Dương Xuân Hoa, ngay cả với phu quân các nàng Kiều Vỹ sứ quân nàng ấy còn không nói, huống hồ chi đối với nàng...

Nghĩ đến đây, Lục Hồng càng cố khép lại tâm tình. Nàng xuất thân thấp kém, trong một gia đình nông dân khốn khó, mới sáu tuổi đã bị bán cho nhà giàu trong làng để làm nô. Kiếp sống tôi đòi khổ sở vô cùng, ăn không đủ no, làm việc thì quá sức. Một lần nọ trong lúc châm trà, nàng bất cẩn làm đổ nước nóng vào tay phu nhân, thế là mặc cho nàng còn đang là tiểu cô nương sáu tuổi, phu nhân vẫn tức giận đến đập cả lọ hoa vào đầu nàng. Lục Hồng bị máu chảy lênh láng, đau đớn khôn xiết vậy mà phu nhân cũng không thương xót còn muốn đem nàng nhốt vào kho củi bỏ đói. Đúng lúc đó cũng có một tiểu cô nương là cháu gọi phu nhân ấy là mợ từ một đại môn quí phủ họ Dương đến chơi. Tiểu cô nương này khoảng chín tuổi, thấy Lục Hồng bé nhỏ nhưng phải chịu khổ đáng thương như thế, nàng liền cầu xin với vị phu nhân kia ban Lục Hồng cho nàng. Phu nhân đồng ý, tiểu cô nương họ Dương liền dẫn Lục Hồng ra cửa sau đến đường lớn, giúi vào tay nàng một miếng ngọc nhỏ rồi thân thiện mỉm cười nói: "Về với thân nhân của ngươi đi!". Kể từ lúc đó, hình ảnh tiểu cô nương đôi mắt trong veo với nụ cười thánh thiện như một nàng tiên nữ đã khắc sâu vào trong tâm Lục Hồng. Sáu năm sau, một lần nữa tái ngộ, lúc này Lục Hồng là một nữ nô của Kiều phủ còn tiểu thư họ Dương chính là thiếu phu nhân tân nương của Kiều Vỹ, Dương Xuân Hoa.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now