Chương 19: Hôn môi

3.8K 229 7
                                    

Nàng nhớ đến cách Kiều Vũ Phi dùng thân cây khô tạo ra lửa, nàng cũng bắt chước làm theo, làm lửa đốt cháy đống rơm trong phòng giam tạo khói sau đó hô hoán. Lương Tùng Anh cũng làm theo kế hoạch của nàng, giả ngất nằm đấy để thuộc hạ của Lâm Dĩ Thông bước vào nhìn thấy, liền mở cửa phòng giam cho Đinh Ngọc Phụng dìu Lương Tùng Anh bước ra. Trong khi gã canh cửa đang dập lửa, Lương Tùng Anh và Đinh Ngọc Phụng liền chung sức đánh ngất gã sau đó cùng nhau bỏ chạy ra bên ngoài.

Đang lúc đêm tối, cả sơn trại tĩnh mịch im lìm như đã chìm vào giấc ngủ. Lương Tùng Anh và Đinh Ngọc Phụng lẽn vào chỗ tối, dễ dàng đánh lạc hướng mấy kẻ gác đêm còn lại, thuận lợi lẫn vào sơn trại hướng ra cửa lớn tìm đường thoát thân. Thế nhưng lúc các nàng đi gần đến cửa lớn mới phát hiện ngay lối ra vào có rất đông người canh giữ. Nửa đêm khuya, nơi này lại hoang vắng nhưng họ đông người đứng như thế, bọn sơn tặc này là đang có âm mưu hành động gì đây? Dù sao cũng không thoát ra cửa chính được, cứ đứng lóng ngóng thế nào cũng sẽ bị phát hiện nên Đinh Ngọc Phụng và Lương Tùng Anh nhìn nhau ra dấu, sau đó lần theo lối dẫn tìm đến bên hông khách sãnh để xem thử.

Bên trong khách sãnh, Lâm Dĩ Thông cùng với một số thủ hạ thân tín nữa đang tiếp đãi một vị khách có thân phận không tầm thường. Xuyên qua khe hở bên vách khách sãnh, Đinh Ngọc Phụng chỉ nhìn thấy bóng lưng của vị khách kia, nhưng giọng nói của hắn nàng nghe được rất rõ. Là Lưu Hoành.

Lưu Hoành ngồi vị trí quay lưng với Đinh Ngọc Phụng, mặt hướng về phía Lâm Dĩ Thông, tư thế hiên ngang, thái độ trầm tĩnh, giọng điệu uy nghiêm nhưng khẩu khí đầy thân tình nói:

- Thế cuộc hiện nay, Từ gia tài lực dồi dào nhưng cố thủ không dám phát dương. Kiều gia, Lương gia bề ngoài mạnh mẽ nhưng chỉ là những con hổ giấy, hữu dũng vô mưu. Ngô gia xuất thân hoàng tộc nhưng toàn những kẻ vô dụng bất tài. Đinh gia chiếm được quân quyền nhưng lại danh bất chính, ngôn bất thuận. Các thế lực giằng co bấy lâu, thiên hạ lầm than nhưng chẳng mấy ai đủ tài đủ đức, đủ can trường đủ mưu lược để thượng lên đế vị an định xã tắc. Nếu cứ tiếp tục như vậy, thiên hạ phân cực, người khốn khổ nhất vẫn là bá tánh mà thôi. Lâm thế thúc, điệt nhi đã nói hết lời. Nếu nói ra uy đức và tiếng tăm của thúc năm xưa, so với Từ Chí, Lương Chấn, Kiều Vỹ thậm chí cả Đinh Dũng đều hơn hẳn. Chỉ cần thúc một câu hô lên "Vũ Nghĩa Vương tái khởi", ắt hẳn muôn người sẽ đồng thuận qui theo. Vì đại cuộc, xin thúc nghĩ lại, một lần nữa đứng lên quật khởi!

Chỉ thấy Lâm Dĩ Thông rất bình thản vừa nhấm nháp chung rượu cay, khóe môi nhàn nhạt nhếch nhẹ, cũng không ra thái độ gì. Hai thủ hạ của Lâm Dĩ Thông là Chu Thái và Đoàn Hùng Hải lại nóng ruột, liền bước lên thuyết phục Lâm Dĩ Thông. Chu Thái nói:

- Đại ca, Lưu đại tướng quân nói rất đúng đó! Luận về tài trí, uy đức đại ca đều hơn hẳn đám lão già Đinh, Từ, Kiều, Lương kia. Lí nào bọn họ chiếm đất xưng vương, hùng cứ các cõi trong khi chúng ta chỉ lầm lũi trong rừng núi làm phường trộm cướp? Đại ca là người có chí lớn, đã từng oai trấn tứ phương. Bây giờ là thời cơ tốt, chỉ cần đại ca nói một tiếng, chúng đệ lập tức rãi người đi các nơi chiêu mộ anh tài về qui thuận đại ca. Đại ca xin quyết định đi, chúng ta dựng cờ bá nghiệp, cùng Lưu tướng quân lập lại sơn hà!

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now