1. Độc giả: Tôi là một nguỵ anti-fan.

86K 3.8K 6.9K
                                    

Đỗ Trạch là một ngụy anti-fan.

.

Ngụy anti-fan có thể giải thích như thế này: có một đám người đối xử với thần tượng của mình tàn bạo y chang như với kẻ thù, đủ kiểu soi mói đủ kiểu chửi bới, thể hiện triệt để tinh thần "Tương ái tương sát" (Yêu nhau giết nhau).

.

Đỗ Trạch lựa chọn trở thành một ngụy anti-fan cũng vì ba nguyên nhân. Thứ nhất đương nhiên là nguyên nhân xuất hiện của ngụy anti-fan: soi mói, chửi bới, thu hút sự chú ý cho người mình yêu thích từ một góc độ khác. Họ không thể khiến người ấy được vinh quang tột đỉnh thì phải phá rồi dựng, bôi đen người ấy để thu hút ánh mắt của quần chúng, khơi gợi sự chú ý và đồng cảm của người khác đối với người ấy. Sau khi đã thành công khiến người yêu thích nổi tiếng, họ cũng công thành lui thân.

.

Thứ hai, chuyện Đỗ Trạch thích làm nhất là post bài soi mói thần tượng của cậu, sau đó ngồi chờ những fan khác của người ta nhảy ra công khai ném đá lại mình. Nhìn những fan khác không ngừng post bài ở dưới để phản bác, Đỗ Trạch vô cùng thỏa mãn: tốt lắm, ý tôi là thế đó. Các anh em à, cứ tiếp tục phát huy tinh thần đó đi ~

.

Nguyên nhân cuối cùng là do một chút tâm tư nhộn nhạo của Đỗ Trạch. Tình cảm của fan dành cho thần tượng đương nhiên là vừa yêu vừa kính. Nhưng họ cũng ôm ấp một thứ tình cảm khác: muốn chủ động tiếp cận người ta, nhưng thứ nhất là sợ quấy rầy đối phương, thứ nhì là sợ người ta chả thèm để mắt tới. Vì thế họ chỉ có thể cố gắng lưu lại dấu ấn của mình để khiến người ta chú ý, giống như cô gái tim thì đen thui mà lại tỏ vẻ rụt rè ngượng ngùng ngồi chờ người yêu đến giở khăn voan lên. Đại nhân, đại nhân, mau tới đây nhận em đi ~ Em rất dễ nuôi đó!

.

Đỗ Trạch cũng đã từng là một fan não tàn hay nhiệt liệt tán dương nịnh bợ, chỉ hận không thể đem hết những lời ca ngợi có trong đầu mình chất đống trước mặt thần tượng, sùng kính không khác gì với thầy giáo. Đỗ Trạch cứ thế mà chìm nghỉm trong đám đông. Bạn fan Đỗ Trạch đó thứ nhất không có Weibo, thứ hai không dùng QQ, chỉ đúng giờ post bài giật tem trong trang đầu của truyện. Đỗ Trạch nhìn cái bình luận đáng thương ngắn ngủn có 25 từ mãi mới bói ra được mà thần tượng chẳng thèm liếc mắt lấy một cái kia rồi lặng lẽ nội thương. Thế là trong cái khoảnh khắc đó, Đỗ Trạch đã tỉnh ngộ. Nhờ cái chân lý nam không xấu nữ không thương, độc giả không chửi bới tác giả không nhìn thấy, Đỗ Trạch đã nhanh chóng chuyển chức thành công. Từ nay về sau, trên đời thiếu đi một fan não tàn, nhưng thêm vào một ngụy - Anti fan - Cực ngu, phát huy đến cùng cực đạo lý "Càng thương càng bôi đen".

.

Giờ thì nói đến cái người bất hạnh bị Đỗ Trạch xui xẻo coi trọng kia: Nhất Diệp Tri Khâu. Thân là trạch nam thường trú ở trang 'Chung điểm văn', Đỗ Trạch đã tìm được thần tượng của mình tại đây: một tác giả YY văn không nổi cũng không chìm tên là Nhất Diệp Tri Khâu. Nghe nói tác giả họ Khâu, bút danh nói một cách văn vẻ thì là "Qua mỗi trang văn tôi viết để hiểu thêm về con người của tôi, ha ha." Đây là câu trích nguyên lời tác giả. Trong truyền thuyết thì sau lưng mỗi cái "ha ha" đều có một đám thảo nê mã vui vẻ hí vang. Sáng tác YY văn ở 'Chung điểm văn' thì nhân vật chính nếu không có bàn tay vàng, không ngựa đực không hậu cung, không ám muội không cua đồng, không xưng bá địa cầu không thống trị vũ trụ... Dẹp đi, thế này mà là nhân vật chính hả? Đổi người lẹ! Gọi Long Ngạo Thiên lên sân khấu! (PS: nếu ai không biết "Long Ngạo Thiên" có thể qua Baidu XD)

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now