Phiên ngoại 1. Bốn năm.

31.1K 2.5K 565
                                    

** Dành cho những ai thắc mắc: phiên ngoại này là nói về khoảng thời gian Chu Nho Tu học tập cũng như về việc Tu ngồi chờ đợi và tìm cách đem độc giả nào đó ra khỏi bánh xe thời gian QVQ.

Tu tỉnh lại, phát hiện chỗ hắn đang ở lúc này là một không gian khép kín màu trắng bạc, không lối vào, cũng không có lối ra. Hắn bị cái cổng đó hút vào.

.

Tu vừa định đứng dậy, vật lạ trên tay đã hấp dẫn lực chú ý của hắn. Hắn mở to mắt nhìn trang giấy không trọn vẹn trong tay. Đây là quyển sách mà Đỗ Trạch vẫn luôn giữ bên người, hình như nó đã bị hắn xé rách lúc tiến vào đây. Lúc ở đại lục phản diện, Tu cũng từng xem qua quyển sách đó, nhưng chỉ mới nhìn đến trang thứ hai thì Đỗ Trạch đã tỉnh lại.

.

Tu chần chừ một chút, sau đó mở ra.

.

Toàn bộ không gian chỉ nghe thấy tiếng lật giấy vang lên, đôi tai nho nhỏ ẩn trong mái tóc màu đay của Chu Nho đó bất giác hơi ửng đỏ.

.

Bỗng dưng một tia sáng xanh chiếu qua, một thân hình thấp bé xuất hiện trước mặt Tu. Tu theo bản năng dấu quyển sách rách trong tay ra phía sau. Xuất hiện trước mặt hắn là một người lùn, thân hình không cao cùng với lỗ tai yêu tinh đã chứng minh y là một Chu Nho. Chu Nho đó mỉm cười với Tu.

.

"Chào mừng tiến vào cửa trí tuệ, đứa trẻ."

.

***

.

"Đây thật sự là một tác phẩm nghệ thuật."

.

Chu Nho quay chung quanh con rối máy cảm thán: "Thế mà có thể chế tạo một con rối máy giống hệt người thật." Y kiễng chân sờ đầu con rối. "Chỉ cần cho nó tình cảm nữa thôi thì sẽ không khác gì người thật."

.

Chu Nho nhìn Tu: "Ngươi là thằng nhóc có tài nhất mà ta từng gặp đấy."

.

Được khen ngợi nhưng Tu không hề tỏ ra vui mừng, hắn chỉ hỏi: "Ta có thể ra ngoài chưa?"

.

"Đương nhiên, nhóc con." Chu Nho phất phất tay, một cái lắc tay kim loại xuất hiện trước mặt Tu, bên trên có khắc ba ngôi sao: "Đây là thứ ta có thể cho ngươi để chứng minh trình độ cơ giới sư cao cấp nhất, trên thực tế ngươi đã có trình độ của cơ giới sư năm sao. Sau khi rời khỏi đây ngươi có thể mang theo tác phẩm của mình đến quảng trường 'Nghiêm khắc' để thăng cấp sao của ngươi. Ta đề nghị ngươi tốt nhất mau chóng lên tới cấp năm sao, như vậy, ngươi có thể tới quảng trường 'Trụ cột' để lấy tài liệu năm sao."

.

Chu Nho tộc sử dụng số sao để phân chia cấp bậc, tổng cộng có 7 cấp sao, mỗi cấp sao có thể lấy được tài liệu cấp tương ứng, đồng thời có thể chỉ huy rối máy của cấp sao đó.

.

Tu tiếp nhận lắc tay, trang sức kim loại kia tự động tròng vào cổ tay hắn. Chu Nho đứng đối diện hắn cuối cùng cũng lộ ra một nụ cười không phải được lập trình.

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now