84. Thần tháp: Thiên Thành.

22.3K 1.7K 892
                                    

Để một tình tiết phát sinh, trước hết phải có một địa điểm.

.

Đỗ Trạch nhìn ngang ngó dọc. Lúc này, cậu đang ngồi trong một cỗ xe ngựa. Bất kể là người đánh xe, hay khoang xe tinh tế, xa hoa, cũng không thể diễn tả hết được sự thượng lưu của cỗ xe mang phong cách Tây phương này. Bên trong khoang xe phủ kín một lớp tơ nhung quý báu, những hoa văn đều được điêu khắc hết sức khéo léo đến từng chi tiết nhỏ nhất. Nó chỉ có một khuyết điểm, đó chính là quá nhỏ, chỉ vừa đủ cho hai người trưởng thành ngồi đối mặt nhau.

.

Địa điểm phát sinh tình tiết đã có, tiếp đến là nhân vật.

.

Trong khoang xe chật hẹp tổng cộng có ba người: độc giả ngốc nghếch ôm nhân vật chính nhỏ con ngồi phía bên phải, đối diện họ, túc địch tóc vàng mắt xanh nghiêm chỉnh ngồi ngay ngắn.

.

... Có thể nói đây là một tình huống cực-kì-chấn-động.

.

Trong những giây phút này, Đỗ Trạch cảm thấy vô cùng may mắn khi cậu là một tên ngụy mặt than, nhờ vậy mà cho dù Eric ngồi bên kia đang nhìn cậu "đắm đuối", cậu vẫn có thể duy trì hình tượng thanh cao lạnh lùng; cho dù Tu ngồi trên đùi cậu đang "từ tốn" bùng phát cơn thịnh nộ, cậu vẫn có thể thản nhiên như không... Aiz...

.

Ai đó ơi, xin hãy đổi chỗ với tiểu sinh đi mà! Q口Q

.

Áp suất không khí trong khoang xe đã sắp sửa chạm mốc trạng thái chân không, tựa như sự yên lặng quỷ dị nơi vùng tâm bão. Tên ngốc nào đó run lẩy bẩy, nơm nớp lo sợ, cố gắng thu nhỏ sự tồn tại của bản thân, cái đáng sợ nhất không phải trở thành mục tiêu đối chọi của manh chủ và túc địch, mà là trên tay cậu đang cầm cuốn tập có in hình hai vị nhân vật kể trên ― cuốn đồng nhân.

.

Cuốn đồng nhân: không cùng mở ra xem sao ~

.

Đỗ Trạch âm thầm ngăn chặn sóng điện não của cuốn sách yêu nghiệt nào đó rồi liếc qua Tu và Eric. Khoang xe chật hẹp có một cặp túc địch — địa điểm có, nhân vật có, cả nguyên nhân phát sinh tình tiết cũng có luôn. Thân là "nguyên nhân", độc giả khổ bức u ám nghĩ, thứ sắp phát sinh là "sự cố" chứ "tình tiết" cái nỗi gì.

.

Tại sao lại xuất hiện tình huống vừa không khoa học lại còn không ảo diệu như vầy, đã vậy còn đeo bám họ tới phó bản Thiên tộc nữa chứ.

.

***

.

Bước qua cánh cửa ánh sáng, bầu trời xanh thẳm cùng tầng tầng lớp lớp mây trắng hiện ra gần sát trong gang tấc. Đỗ Trạch phải híp mắt lại mới có thể nhìn được, quang cảnh thật sự quá chói, đập vào mắt cậu là một tòa kiến trúc sắc vàng trắng tách biệt với khói lửa nhân gian, vĩ đại nhưng lại có kết cấu rất tinh tế. Nếu nhìn kỹ sẽ nhận ra tòa kiến trúc này vốn thuần một sắc trắng, nhưng vì nắng nhuộm phủ nên mới ánh lên một màu vàng nhạt. Đỗ Trạch quơ tay giữa không trung, xúc cảm cho thấy xung quanh chỉ có không khí, thế nhưng cậu vẫn cảm giác như đang bị một vật thể vô hình nào đó chèn ép, một loại cảm giác bị bủa vây khó thể tả bằng lời.

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now