11. ???: Ngươi sẽ vĩnh viễn không tìm được hắn!

34.1K 2.7K 1.3K
                                    

Khi nhìn đến bức tranh thứ chín, Đỗ Trạch ngây ngẩn cả người.

.

Bức tranh này không giống những bức trước, trên vách tường cao lớn kia chỉ vẽ một người. Người nọ hơi cúi thấp đầu, mái tóc dài buông xuống, không thể nhìn rõ mặt hay biểu tình của hắn, chỉ có thể thoáng nhìn thấy đôi môi mỏng bị cắn chặt. Hắn đứng nơi đó, thân hình thon dài, ánh sáng từ phía trước chiếu lại, hắt ra... tám cái bóng. Mắt Đỗ Trạch hơi mở to, tám cái bóng đó phân biệt rõ ràng là Nhân tộc, Vong Linh tộc, Chu Nho tộc, Ma tộc, Tinh Linh tộc, Thú tộc, Long tộc, Thiên tộc. Đỗ Trạch nhìn người đứng ở nơi mà tám cái bóng tụ hợp trên bức tranh, cuối cùng cũng nhận ra.

.

Đây là... Nhân vật chính?

.

Sau bức tranh thứ tám vẽ về kỷ nguyên thứ bảy, trên bức tranh thứ chín lại vẽ người, là nhân vật chính. Như vậy là ám chỉ sau kỷ nguyên thứ bảy, chúa tể tương lai của đại lục hỗn độn là Tu ư?

.

Quả nhiên theo chân nhân vật chính rất là có tiền đồ.

.

Đỗ Trạch bị manh đến nỗi mặt mày đỏ bừng. Cậu hưng phấn đánh giá bức tranh, đột nhiên phát hiện có chỗ bất thường.

.

Người trên bức tranh cứ giơ hai tay giữa không trung, xung quanh là hư không, tư thế đó không tự nhiên chút nào. Đỗ Trạch nhìn kỹ mới phát hiện đó là tư thế đang ôm cái gì đấy. Vật đó có hình dạng khá lớn, dài hơn một thước, gần bằng một người...? Có lẽ nhân vật chính đang ôm một người mà cậu không thấy được?

.

Nhìn sát vào mới phát hiện nhân vật trong tranh được vẽ cực kỳ tinh tế, ngay cả vết nhíu nơi khóe miệng do mím chặt môi và làn da ở tay căng ra do dùng sức đều được miêu tả cực kỳ chi tiết. Đỗ Trạch nhìn chằm chằm nhân vật chính trong bức tranh, một cảm giác bi thương đột ngột ập đến. Rõ ràng cậu không thấy được vẻ mặt của người trong tranh, nhưng trên thân thể hắn lại toát ra một sự điên cuồng và bi thương mãnh liệt. Loại tuyệt vọng như đã đánh mất bảo vật vô giá của mình khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy cực kỳ khó chịu.

.

Tí tách -- tí tách --

.

Tiếng nước đột ngột vang lên khiến Đỗ Trạch giật mình bừng tỉnh. Cậu hoảng hốt nhìn lại mới phát hiện tiếng nước đó là huyết lệ của người trong tranh đang chảy xuống. Hai tay người nọ giơ lên như đang ôm một người vô hình, lặng lẽ bi ai hỏi trời đất:

.

Hắn mất đi người quan trọng nhất của mình, tại sao lại không thể khóc?

.

Hắn mất đi người quan trọng nhất của mình, tại sao lại không thể phát điên?

.

Hắn mất đi người quan trọng nhất của mình, tại sao lại không thể... hủy diệt thế giới?

.

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now